CHAPTER 16: SECOND THOUGHTS

56 0 0
                                    

Sophie's POV

Hindi pa din nagbabago ang school namin, sabi nila papadagdagan daw ng isang building pero wala naman still apat pa din.

Papunta akong ab building non para sa next class ko, habang naglalakad ako may nakita akong isang lalaki, likod palang ung nakita ko alam kong si Joshua na to kaya naman tinawag ko na rin baka makalayo pa e.

"Josh". Nung una, napatigil pa siya, pero hindi niya ako pinansin , pero lumingon siya bigla.

"so-sophie?". Parang nakakita naman to ng multo si Joshua haha. 

"hi! kaw ha, ang suplado mona". Totoo naman e ang suplado niya haha. Matikas pa din ang look ni Joshua, kung dati totoy look pa siya, ngayon matikas at maapeal na yung dating niya. Bakit ko ba kasi to brineak e!.

"what are you doing here? diba nasa France ka?".  Obvious ba para magaral. Matikas nga ang dating niya pero ung utak niya, utak hangin pa din hahahha. uyy pero love o to ha.

"i just came back here for schooling again, bakit ba? dont you miss me? grbe ha,kahit break na tayo pwede bang maging friends??". Yah right but deep inside sinasabi ko na pwede bang maging tayo ulit?.

"Di-dito ka na rin ulit magaaral?". Haha kanina pa tong lalaking to ah!, di ba halata sa uniform ko?

"well isn it obvious sa uniform ko?". Sinabi ko na tlga ng matauhan toh.

Kakausapin ko pa sana si Josh, kaso bigla naman tong sumingit si Brent kahit kelan tlga toh.

"PARE!".  Kainis, istorbo!. Akala ko di niya ako papansinin e. "uy! Sophie! musta na??? kelan ka pa bumalik dito sa phil ha? naks, alam mo mas naging skinny ka pa ngayon , ganyan ba tlga ung mga model?". 

"hi brent, nagpapataba na nga ako ngayon e, nung isang araw pa ako bumalik aba, nagiimprove ung katawan natin ha, anong bago saten?" sympre pinansin ko na rin, may pinagsamahan din naman kasi kami kahit papano.

"sus, bakit hindi si Joshua ang tanungin mo". Si Josh? bukod sa matikas niyang appearance may nagbago pa ba sknya?>

"Joshua? bakit ? ano bago sayo ha? tell me may girlfriend kana?". Straight to the point ko  tong tinanung sakanya somehow nairita rin ako kasi naman si Brent sa pagkakasabi na maynagbago di ko tlga alam.

"Anu kaba , nagpakasal na yung daddy niya noh". What?!!!!! tito marl???? nagpakasal? kelan pa? gusto ko tloy makita si tito marl.

"really??!!! si tito marl?? kelan pa Josh???".

"nitong october lang". Bakit parang ang cold ng dating sakin ni Josh. Hmp!.

"really? wow, finally may makakapiling na din si tito marl so ano okey naman ba ung step mom mo?". 

"okey naman,"sed Josh. 

"di lang un sophie, lam mo ba may kapatid na si Joshua! hahahha". What? mas lalo tloy akong nacurious sa sinabi Brent , boy or girl kaya to? 

"haha tlga Josh? hindi na pala ikaw ung baby ng daddy mo ha, so ano is it a boy or girl??" tanong ko sknya.

Maya-maya, nagulat ako dahil biglang sumigaw si Brent ewan ko dito kung sino nakita nito.

"Ayun oh! ung kapatid ni Josh. Chari!" Sigaw ni Brent.

Somehow, parang nakita ko na ung girl na un e, di ko lang masyadong nakita ung face niya kasi nagmamadali siyang umalis e and besides kasama niya ata ung boyfriend niya.

"is dat your sister Josh? parang familiar ung muka niya sakin e, anyway why dont you guys go to my house magpaparty kasi ako don e". Tinignan ko ung muka ni Josh, and it surprise me, parang nangagalaiti siya na iritable ung muka niya for short yamot , siguro hindi sila magkasundo nitong step sister kaya siguro siya gnon.

Love Me Knot (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon