CHAPTER 31: HEARTBEAT

51 1 0
                                    

Chari's POV

Ang ganda ng gising ko today, haaay naalala ko pa din ung kanta ni Joshua kagabi dun sa grandstand nakakainlove naman kasi kinikilig nanaman ako. Oo nga pala may dinner pala mamaya sabi ni daddy, hmm kelangan kong mamimili ng susuotin ko.

"anak, anong ginagawa mo?". pumasok si mommy sa kwarto ko habang naghahanap ako ng dress.

"mi, hinahanda ko lang ung susuotin ko mamaya. mi anu bang maganda eto o eto?". tinuro ko ung pink na dress na may lace sa gitna tpos ung purple na may truffles.

"hmmm, eti na lang ung violet anak simple kasi e". galing tlga ni mommy pumili hehe.

Habang naghahanap naman ako ng shoes na ipapartner ko sa dress, parang may napansin si mommy sa cabinet.

"nak, ang ganda naman ng kwintas mo ang cute ng knot sino nagbigay nito sayo? ikaw ha birthday gift ba to sayo ni Mark?? ayiieee". Mi,! kung alam mo lang si my love nagbigay sakin niyan!. gusto ko sanang kwentuhan si mommy kaso alam niyo na bawal na pagibig kelangan isecret.

"mi-mi, a-anu kaba bigay lang yan sakin ng friend ko sa school". palusot.com again.

"sus! ang ganda ha anu bang ibig sabihin ng knot? bakit daw knot?". tanong ni mommy,

Naalala ko bigla ung sinabi sakin ni Joshua kagbe about dun sa meaning nung knot "destiny ung dalawng nagmamahalan", nasabi ko bigla.

"anak may sinasabi ka ba?". tanong ni mi,

"ha, aha wala po mi,". Haaay, jusko , baka madulas ako nito.

"cge na magayos ka na jan kelangan may ayos ka ng maganda ha masungit pa naman ung mama ni Marlon". sabi ni mommy.

Okey, magpapaganda tlga ako ng bonggang bongga.

Joshua's POV 

Hmm, anu kayang isusuot ko? dapat magkatugma ung suot namin parehas ni Chari, kaso pano ko malalaman yun?? teka anu bang silbi ng cellphone diba??.

TO: MY LOVE-PUSA

psssstttttttttttttttttttttttttttttttttttttt :)))))))))))))))))))))))))) my love

FR: MY LOVE- MONKEY

Tagal naman magreply nun, anung petsa na

You have a message you have a message

TO: MY LOVE-MONKEY

yes my love problema mo??

FR: MY LOVE- PUSA

galit ba to? o ano? sungit.

TO: MY LOVE-PUSA

anung susuotin mo? gusto ko tugma tayo e haha

FR: MY LOVE-MONKEY

you have a message you have a message

TO: MY LOVE-MONKEY

ckret :P

FR: MY LOVE-PUSA

Ha???? anung ckret??? buang yun text ko nga, putcha! ngayon pa nawalan ng load badtrip!. Kainis bahala na nga . hmmm alin kaya susuotin ko dito??.

"Josh are you done? konting bilis alam mo naman ang lola mo ayaw niyang nagaanty". sabi ni dad.

"dad eto na". dahil mejo may pagkaformal yun kelangan disente ka tignan. Mabait naman si lola Ana kaso ewan ko masungit daw un sabi ni dad pero sakin mabait naman ung dating naalala ko pa nga e lagi niya akong binibilihan ng mikmik pag dadalaw siya sa bahay nung buhay pa si mommy non.

Love Me Knot (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon