Mark's POV
Finally, author you give me this opportunity na magkaroon ng POV! hahhaha, akala ko extra lang ako dito haha.
Nagaayos ako ngayon ng sarili ko, pupunta kasi ako ngayon sa bahay nila Chari diba sabi ko saturday ako ppunta?. Anyway, so eto na nga kinuha ko na ung susi ng kotse ko chineck ko kung ayos ung makina kung may gas, okey na ang lahat ako na lang ang inaanty.
Habang nagddrive ako I felt excited to see Chari, maybe because for many years ngayon lang kami nagkita sa totoo lang ibang-iba si Chari compared noon. Napaka dugyot niyang bata lagi pang may sipon ung ilong hindi ko nga akalain na magiging magkaibgan kami.
Naalala ko tloy ung first meeting namin nung bata kame.
FLASHBACK
I was waiting at my mom at the cake shop, sympre dahil bata ako sa sobrang taba ko non di ko maiwasan na maglaway sa mga cakes don then suddenly may batang lumapit sakin naka braids ang buhok.
"hoy bata , tignan mo ung laway mo nakalabas na kadiri ka". she said prankly, ako naman parang naasar ako sa sinabi niyang yon.
"edi nandidiri ka sa laway mo? mas kadiri ka, tignan mo nga nakalabas sipon mo yuck". sabi ko sknya.
"h--uh?? a---ano kasi e, hmp!!!!!! at least ako payat! ang taba mo!!!!!! baboy! biik!!!!!". Then, tumakbo ng mabilis non. Naguilty din ako sa sinabi kong yun, ilang gabi din ako hindi nakatulog kakaisip kay Chari na baka nagalit siya sa mga sinabi ko e kasi naman nahuli niya ung laway ko nakalabas kaya nakita ko yung sipon niya.
Hindi ko alam kung pinaglalaruan ba kami ng tadhana pero nagulat ako nung makita ko siya sa classroom namin..
"hoy payatot na sipunin anong gingawa mo dito sa room ko?". tanong ko sknya,.
"hoy tabachoy, diba dapat nasa palengke ka? bakit ka andito yuck!". hahhaha at that time, inis na inis ako sknya non ang sarap niyang sapakin.
Habang tumatgal, napansin ko na wala siyang friends na kasama as in mag isa lang siya, kung hindi mo siya makikita sa classroom , nasa playground siya nakaupo sa swing malalalim ang iniicip kaya naman nung mga panahong yun nagtry ako na lapitan siya,
"okey ka lang ba?". tanong ko. "hala! bakit ka umiiyak??? hindi naman kita inaasar ???? nagttnong lang ako!". Yun ung first time na nakita ko siyang umiyak kaya umupo na rin ako swing para samahan siya,
"si daddy at mommy kasi , ................ hiwalay na sila". And she started to cry so loud that every children in the playground can hear her, grbe di ko alam ang gagawin ko non baka kasi sabihin nila pinaiyak ko pa siya non.
"N--aku Chari , wag ka ng umiyak ahhmm pano ba to.. hmmm. Chari tgnan mo!". Isang malaking kahihiyan ang ginawa ko nung bata ko, yun yung pinakita ko kay sknya ung tyan kong malaki na pinapagalaw ko ung prang sumasayaw.
"hala, pano mo nagawa yon?? ang galing??!!". Tinuloy tuloy ko lang ung ginagawa ko kasi napansin ko na humuhupa na yung mga luha niya.
"sympre, mataba yata toh,tignan mo ngingiti tong tyan ko."
"wow!!!! taba! este Mark! ang galing pano yon? hahha nakakatawa ka!". She said with a smile. At that time, nung simulang mapangiti ko siya lagi na kaming magkasama , pumasok sa school, uwian magkasama kami napagkakamalan nga kami na magbf at gf e grbe pbb teens lang. Doon ko din nameet ang mommy niya, si tita ellen, lagi ako sakanila kasi ang sarap niyang magbake ng cookies kaya lalo akong tumaba.
Nasa playground kami nun ni Chari pauwi, gusto ko ng sabihin sknya na pupunta kami ng America eto na yung chance para sabihin ko sknya.,
"Ahmm yatot. may ssbhn ako".
BINABASA MO ANG
Love Me Knot (ON GOING)
Teen FictionStory of two different people , knowing what will they be when they met! anyway just read na lang po sa may gusto and HIGHLY APPRECIATED ang mga NEGATIVE AND POSITIVE COMMENTS !