Joshua's POV
Andito ako sa kwarto ko at tinitignan ko ung keychain na binili namin ni Chari sa River Banks. Ang cute tlga nitong pusa na keychain haha kamuka pa niya, haist ang weird ko ba kanina? ung mga sinabi ko kay Chari? kasi nung tinanung niya sakin kung sino na yung bago kung nagugustuhan parang sumimangot siya ng konti? hindi ba niya alam na siya un?...............
..........................................................................
..................................................
teka nasabi ko ba na si Chari gusto ko?
Oo, gusto ko na nga tlga si Chari, di ko lam pero nagiging weird na kasi ako kapag kasama ko siya gusto ko sa akin lang siya, lalo na kapag kasama niya si Mark nakakaramdam ako ng selos hindi ko alam pero mahal ko na ata siya e, anong gagawin ko? The fact na magkapatid pa kami diba bawal un? Haist!
Hindi dapat malaman kung sino man na may gusto ako kay Chari sympre magagalit parents namin, tska dapat hangga't maaga pa kelangan umiwas na ako sknya.
Ayoko mang gawin kaso kelangan, ayoko din na masaktan si Chari tska ung parents namin.
Chari's POV
Ngayon pala ung ball party ni Ate Sophie, jusko! di ko alam ung susuotin ko, kasi naman malay ko ba tlga don sa ball party effect na yan e.
Haaaay, iniisip ko tloy kung sino ung bagong gusto ni Joshua, bakit ba ako apektado don!? kasi naman e , di ko lam nagselos ako ng konti lang nung sinabi niya un haaay hindi ko na alam naguguluhan na ako sa sarili ko!.
May bitbit na gown si mommy sabi niya un daw ung susuotin ko sa ball party ni ate Sophie wow lang ah! ano ba to muka ba akong prinsesa neto?!! kulay pink na may laces tpos pa balloon ung palda niya naman! hindi ako makakalakad ng maayos nito e!.
"dad, kanino pa yang coat??". tanong ko.
"kay Josh to, eto ung susuotin niya, hon ayusan muna si Chari, ako na bahala kay Josh dpt magmukang gwapo at maganda mga anak natin don hahha". dad tlga , supportive haha . "okey hon, Chari halika na pumasok na tayo sa kwarto mo at aayusan pa kita ng bongang bonga". sabi ni mommy.
Habang inaayusan ako ni mommy, di ko maiwasan na magtanong sknya about sa alam niyo na ung mga things about love kasi naman e ewan ko ba!.
"mi, pwde magtanong?".
"anu un anak?". sabi ni mommy
"pano ba malalaman pag inlove ka?". tanong ko kay mommy, kasi naman hindi pa ako nagkakaroon ng boyfriend ever since.
"bakit anak inlove ka no kaya mo tinatnong yan? ayiiie ang anak ko babae na haha". seryoso kaya ako!.
"mi, naman e ano nga kasi pano ba malalaman?".
"alam mo anak, kusa mo na lang mararamdaman yan". sabi ni mommy.
"pano pong kusa? as in kusang lalabas?". curious ako e.
"haha alam mo kasi, pag inlove ka na dun sa taong yun, pag nakikita mo siya lumalakas ung tibok ng puso mo tpos minsan pag may nakikita kang kasama siyang iba nagseselos ka ung mga ganun tska pag nakikita mo siya napapangiti ka ganun... teka anak sino ba yang lalaking yan?".
Sa tanong ni mommy na sino iisang lalaki lang ang naisip ko..........
...........................................
............... si JOSHUA. (tugtugtugtug) ayan! tumitibok nanaman si Hearty!
"wala po un mi, ung kaibigan ko kasi nagtatanoong". dahilan ko palusot.com ako e.
BINABASA MO ANG
Love Me Knot (ON GOING)
Teen FictionStory of two different people , knowing what will they be when they met! anyway just read na lang po sa may gusto and HIGHLY APPRECIATED ang mga NEGATIVE AND POSITIVE COMMENTS !