CHAPTER 43: OPTIONS

39 1 0
                                    

Hi guys! fast forward ko na tong story ko ha lapit na kasi ako mag ojt e wala na akong time para magawa pa to sana po magustuhan niyo po tong update :)

Chari's POV

"KRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGG!!!!!!!!!!!" Leche!!!!!!!!!! 

"kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRINNNNNNNNNG" argghhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!! ang ingay tlga ng alarm clock na to!!!!!!! kainis!!!!!!!!!!!!!!!

Pasukan nanaman haaay parang kelan lang pasko, new year kain ako ng kain tpos ngaun gigising nanaman ako ng umaga! kainis antok na antok pa ako .

"nak, gising ka naba?? bumaba ka na jan pagkatpos mo maligo at magaayos". sabi ni mommy.

Biruin mo date galit pa ako sa mundo non ngaun ang bait ko na hahaha naalala ko nanaman kasi bago kami tumira dito ni mommy galit pa ako nun kay dad at Joshua pero tignan mo naman kami na ni Joshua at legal pa ha.

Kelangan nga pala umalis ni Joshua para sa internship niya alam ko naman na required un pero heller di ko kasi maisip maiiwan ako dito tpos siya andun sa ibang bansa pano pag nakuha siya don? haaay ang hrap long distance relationship toh! kaya nga pag pinaguusapan nila yang internship na yan di ako nagsslta kase ayoko wala lang ayoko lang mangealam tska di ko kaya na umalis siya noh.

Bumaba na ako para kumain oo nga pala maaga nga pala training ngayon ni Joshua bukas na kasi sa sabado na kasi ung game nila e sympre manunuod ako dun hhaha.

Napansin ko na nakatitig sakin si mommy at daddy ung totoo??? may muta pa ba ako????

"dad, mi bakit???". 

"nak, akala mo ba di namin napapansin ng mommy mo??? ung totoo ayaw mong paalisin si Josh noh???". straight to point un dad ah!!!!!!!!!!!!!!.

"huh?!!!!! grbe dad! a--ano kaba hahahha grbe ah, di kaya kelangan niya un e". oo kelangan kong tumawa ng ganto para di nila mahalata na deep inside ayoko tlga siyang umalis.

"chari ang o.a mo halata ka e, anak 1 week lang naman kayo na hindi magkkita ni Joshua tska if ever na makuha siya dun dpat maging masaya tayo para sknya diba??". Okey di ko na nagugustuhan mga sinasabi ni mommy kelangan ko ng umeskapo dito.

"mi, dad nu ba kayo umalis man siya o hindi di ko naman un mamimiss haha alis na po ako bye!". haist! ang sarap pa naman ng almusal nawalan na tuloy ako ng gana

Hindi na masyadong punuan ang bus kaya nakasakay ako agad ayan di nanaman maalis sa isip ko ung pag alis sa Joshua bayan!!! sa totoo lang malapit na din un after ng game nila sa sat next next week aalis na siya haist bahala na nga siya! umalis siya kung gusto niya di ko naman siya ppglan tska isapa baka sisihin pa ako nun pag di siya nakaalis. Tska bahala na din siya kung makahanap siya ng iba don bwict siya wag siyang magpapakita sakin pag nangbabae siya!!>

"ate okey ka lang ba???". tanong skn nung batang katabi ko huh??? malamang ! okey ako noh!.

"huh??? bakit???".

"umiiyak ka na po kasi ate e". 

Di ko namalayan tumutlo na pala mga luha ko promise di ko tlga napansin grbe nakakahiya nakita nung bata! anung ggwin ko ????

Tuluyan na akong umiyak ung tipong nilagay ko na ung kamay ko sa muka ko para di niya mkta para akong batang nawalan ng laruan nung umiyak ako.

"ate okey ka lang ba tlga??? may masakit ba sayo???".

Tinignan ko ung batang lalake narealize ko sana bata na lang ako ulit para di ko maranasan na umiyak, masaktan ung tipong hindi ka makakamiss sa taong mahal mo.

Love Me Knot (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon