Chari's POV
Tinatamad akong pumasok , kasi naman lunes na lunes sympre ginawa ko muna ung daily routine ko maligo, magbihis, magayos. Nasa hagdan palang ako parang may naririnig na ako na ibang boses e parang familiar ung boses na naririnig ko, mahinhin ung boses tpos nagtatawanan pa sila. Pagkababa ko sa hagdanan.......
................ 0_________________________0
SI ATE GANDA YUN AH! anong ginagawa niya dito sa bahay namin?
"Chari, anak halika dali may bisita ang kuya Josh mo". tawag sakin ni mommy.
Para akong nakakita ng artista sa harap ko, gusto kong sumigaw na ang ganda mo ate! pero hindi e natulala ako.
"hi Chari". JUSKO napakalambing at hinhin ng boses ni ate ganda!
"hoy pusa baka matunaw sayo si Sophie". nung nagsalita na si Joshua dun palang bumalik ung katinuan ko panira tlga ng moment tong unggoy na to!.
Sophie pala ang neym niya ang ganda niya!.
Sophie's POV
Kung nagtataka kayo kung bakit ako andito sa bahay nila Josh well, its because i want to surprise him pero ako pa ata ang nasurprise sa nakita ko.
Naguusap kami ng step mom ni Josh ng bigla may tinawag siya from the stairs.
"Chari, anak halika dali may bisita ang kuya Josh mo" sabi ni tita ellen.
Pagkababa niya ng hagdanan lumapit siya sakin, kaya pala familiar ung face niya siya pala yung nakabunguan ko nun sa department store haha nakaktuwa ung reaction niya parang nakakita siya ng artitsta ha.
"hi Chari". bati ko skanya , ang cute niya tama nga sabi sakin ni Josh parang pusa siya haha not because of her face ha ung eyes niya kasi parang pusa and she has this innocent face na bihira mo lang makikita sa ibang tao.
"hoy pusa baka matunaw sayo si Sophie". sabi ni Josh, grbe naman sabagy parang tutulo ng ung laway niya e haha.
Pumunta kami sa mesa nila, sabay na daw ako magbreakfast sakanila, kaya ayun pero ang awkward lang kasi magkatabi si Joshua and Chari tpos katabi ko ung mom nila hindi ba parang panget? diba mas maganda kung ktabi ko si Joshua kasi ako ung bisita niya? except sa pagbabarge in ko bigla hehe. Anyway, habang kumakain sila sinabi ko na din kung ano ung isa ko pang pakay kaya ako pumunta.
"ahmmm, tita ellen, tito marl can I invite all of you sa party na gagawin sa bahay namin? actually its a ball party". Sabi kasi ni daddy bibigyan niya daw ako ng welcome party bilang pagbalik namin dito here in the philippines nung una di ako pumayag kaso nung naisip ko si Joshua, this is my chance para makasama ko naman siya, ------- kahit kasama family niya.
"ball party? ano yun?". tanong ni Chari,
"ball party its like a classy one, may kainan din un Chari pero un lang ang theme ng party ko". di pa siguro to nakakapagdebut. "nagdebut ka naba Chari?". I ask her
"oo kaso handaan lang un ate sophie, ayoko kasi nung may 18 roses eklavo". sabi nya. haha may pagka boyish pala to.
"kelan ba yon iha?". tanong ni tito marl
"sa saturday na po". sabi ko,
"naku, I have a business meeting sa Olongapo e, kaw hon?". sabi ni tito marl
"hmmm, hindi rin ako pwede e , kasi pupunta naman ako sa mama ko sa araw na yon pano yan?". sabi ni tita ellen.
"bakit hindi nalang kayo Josh at Chari pumunta sa party?". sabi ni tito marl ulit.
BINABASA MO ANG
Love Me Knot (ON GOING)
Teen FictionStory of two different people , knowing what will they be when they met! anyway just read na lang po sa may gusto and HIGHLY APPRECIATED ang mga NEGATIVE AND POSITIVE COMMENTS !