Sophie's POV
Bakit kasi hindi pa nila pinaayos tong library ang init pa din kahit may aircon na gosh hindipa synchronize watever!. Asan na ba ung book na hinahanap ko...........
..........................................
............................................. ayun pala. huh?
"a-ate Sophie, sori kelangan mo ba ng librong toh? cge sayo na hahanapan na lng ako ulit." Sa lahat pa ng makikita ko sa library bakit si Chari pa??? OKey Sophie, huminahon ka wag iinit ang ulo.
"no its okey, hmm bakit hindi na lang tayo magshare, halika dun tayo oh". aya ko sknya. Sympre kapatid siya ni Joshua kelangan maganda ung impression nia sakin.
Umupo kami ni Chari sa may tabi ng mga journals, magkatapat kami ng upuan ramdam ko naman na ilang siya sakin e pero di ko na lang pinansin yun, natural pa din ung trato ko sknya.
"eto ba yung kinokopya mo? cge ikaw na muna konti lang naman kelangan kong information e". sabi ko.
"sure ka ate? cge thank you bibilisan ko na lang magsulat". Kaliwete pala siya. Hmmm, ano bang nagustuhan ni Joshua dito sa babaeng to? as I look her, napaka plain niya, I mean walang dating pero meron siyang innocent face marahil ito siguro ung nagustuhan ni Joshua. "ah ate may problema ba?". tanong ni Chari, di pa rin kasi ako makapaniwala na eto ung papalit sakin ni Josh.
"alam mo ba Chari kahapon may ginawa sakin si Joshua na nakakakilig". Gusto ko lang siyang asarin ngayon at tama ako nalungkot nanaman ung muka niya ung parang na disappoint siya.
"tlg--tlga ate?". Nanginginig pa ung boses niya.
"yap, hinalikan lang naman niya ako sa may park kagbe haha grbe tlga yang kuya mo lagi na lang akong sinosopresa". Right Chari, deserving mong marinig to para malaman mo kung kanino tlga si Joshua.
Hindi na siya nagreact, tahimik lang siya bigla niyang binitiwan ung librong hawak niya so affected tlga siya? hmmm, buti nga sknya masydo kasi syang assuming e kahit naman malaman pa ni Joshua hindi rin sila pwedeng magkaroon ng relasyon, kaya ang conclusion sa akin pa din si Joshua which is right.
Tuluyan na tlgang umalis si Chari sa library buti naman dahil ang awkward ng dating e, nahagip naman ng mata ko si Joshua, teka anung ginagawa niya dito? tamad na tamad kaya un pumunta ng library, siguro nalaman niya na andito ako kaya pumunta to si babe tlga lapitan ko na nga.
"hey babe, pano mo nalaman na andito ako? namiss mo ko noh? nakita kita don sa may upuan". sabi ko sknya.,
"huh?? si Chari hinahanap ko baka kasi andito siya e, nakita mo ba siya?". Bullshit! si Chari pala ha??!!!
"ah hindi e, hindi ko siya nakita bakit mo siya hinahanap?". naiinis nanaman ako! arggh.,
"wala cge bye". Tumakbo na paalis si Joshua, bakit ganon? may nasesense ako na hindi maganda, hindi kaya.
alam na ni Joshua ung feelings ni Chari para sknya??.
Chari's POV
Hearty okey lang yan alam ko nasasaktan ka nanaman pero ganun tlga, sa love talunan tayo lagi e. Umiiyak nanaman ako dahil sa sinabi ni ate Sophie, kung alam lang niya nakita ko yun nung naghalikan silang dalawa at ang sakit sakit nun! kinakalimutan ko na nga e pero pinaalala pa niya, ayun nagwalk out na lang ako.
Hindi na ako papasok sa next subject ko tutal last na din un, wala na din ako sa mood gusto ko na lang pumunta sa lugar na pwede akong umiyak ung walang makakakilala sa akin. Pupunta na lang ako sa playground.
BINABASA MO ANG
Love Me Knot (ON GOING)
JugendliteraturStory of two different people , knowing what will they be when they met! anyway just read na lang po sa may gusto and HIGHLY APPRECIATED ang mga NEGATIVE AND POSITIVE COMMENTS !