Chương 9: ( 1 ) Mây Mù

215 15 0
                                    

♌♐♑♒♓

----------------------

Bảo Bình có đến gặp Xử Nữ một chuyến, trước khi mà y thật sự lên chuyến xe đi Khuê Dương. Hắn đem cho y một quả cầu thủy tinh, y không biết hắn đây là có ý gì, chỉ đành nhận lấy, cứ xem như quà tạm biệt đi.

- Giữ cho kĩ, nó có thể cứu mạng ngươi.

Xử Nữ quay lại lật từng trang sách thơm mùi gỗ, hắn không ngó nàng đến việc Bảo Bình đã đi hay chưa, y cũng không có lí do gì để ở lại, đành phất tay áo mà thẳng thừng rời đi.

Ra đến bên xe ngựa, Sư Tử đã chờ y rất lâu, cũng chính vì y đi gặp Xử Nữ. 

- Điện hạ, khởi hành được rồi.

Sư Tử gật đầu, anh ngồi xe ngựa, còn Bảo Bình quyết định ngồi ngựa thì hơn. Mọi thứ cứ thế diễn ra suông sẻ, không có trở ngại, đường đi cũng êm đẹp.

- Hoàng huynh, Thái Úy không vào?

Song Ngư ngồi gặm mấy cái bánh trước khi trèo lên cô mang theo, Sư  Tử lắc đầu, anh không phải là thích dung túng cho mấy em gái của mình đâm đầu vào nguy hiểm đâu, đều tại não chúng nó không có nếp nhăn, không biết suy nghĩ bản thân sẽ gặp nguy hiểm.

- Lão Tứ, muội không sợ chết sao?

- Sợ gì chứ, có huynh và ngài ấy, muội cần gì phải sợ?

Câu trả lời hồn nhiên của Song Ngư làm Sư Tử thật vướng bận, anh còn không biết tính mạng mình còn đến bao giờ, con em của anh nó lại trông chờ vào anh và Bảo Bình đến thế, anh không phải muốn phụ lòng nó, nhưng nó tin tưởng anh làm gì chứ.

- Ta nói muội nghe, đến đó bọn họ không cần biết muội là công chúa hay tiểu thư khuê các nhà ai, chỉ cần lọt vào bàn tay của chúng, muội tuyệt đối sống không bằng chết!

Lời nói của anh khiến Song Ngư cảm thấy bồn chồn, giờ cô nhảy xuống xe quay lại hoàng cung được không đây?

Trước đó nói chuyện với Ma Kết còn có hơi lắm, tự dưng nàng nhắc đến Bảo Bình, làm cô có chút nghĩ ngợi, lúc đầu định đến tạm biệt y, lúc sau hay tin chuyến này Sư Tử cũng đi, cô chui lên xe ngựa luôn, từ đó mà chuyến đi này có cô.

------------------------ 

Ma Kết sau bữa trưa thản nhiên dùng trà, sau chén trà này cô nghĩ mình nên đi ngủ một giấc, thế mà trước khi kịp dùng hết chén trà đã có người đến thăm.

- Lý Tiểu Thư, đã lâu không gặp.

Chất giọng thân quen này khiến cho chén trà của Ma Kết đang trên tay nàng phải quay lại mặt bàn.

- Tham kiến Trường Ninh Công Chúa.

Thấy Ma Kết hành lễ, Sở Minh Lam phẩy tay, khi nãy có thấy Song Ngư tung tăng từ chỗ này ra, nàng ta phần nào đoán được, món quà của mình tặng cho Ma Kết đã được cô khui ra rồi kể cho nàng nghe.

Ma Kết cũng vì chuyện đó nên có cái nhìn khác về Sở Minh Lam, kẻ này không biết địch hay bạn, tâm can khó thấu, hành tung cũng khó nhằn, chỉ sợ nàng ta có sẵn ý xấu.

- Nghe nói, chuyến đi Vân Lạc này, Lý Tiểu Thư được Uông Gia tặng chức gia chủ? 

Là sao? Ý nàng ta là sao?

( 12 cs ) Kiều Thê Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ