Chương 9: ( Cuối ) Mây Mù

186 14 1
                                    

♍♐

----------

...

Xử Nữ gấp quyển sách lại, không biết đây là quyển thứ bao nhiên hắn lật ra rồi, vẫn chẳng có cách.

Trong lịch sử chưa hề ghi nhận bệnh tật hay chất độc nào giống như vậy.

Vài tiếng gõ vào cánh cửa đang mở làm hắn giật mình, hắn nheo mắt nhìn ra cửa, đêm đã tới rồi, lại có người đến tìm hắn sao?

- Chiến Vương.

Hắn cười khẽ, cái cách gọi này, cũng lâu rồi chưa ai gọi hắn như vậy. Gần như, chỉ có ai nhớ công danh của hắn mới gọi hắn như thế.

- Nguyệt Bình Công Chúa đó sao?

- Chiến Vương khách sáo rồi, gọi A Li là được.

A Li nghe thế cũng biết hắn đồng ý cho mình vào, nàng đi đến bên bàn làm việc của hắn, nhìn sách giấy ngổn ngang, có vài quyển còn đang mở toang ra, bên trên ghi rất nhiều câu chữ kể về các bệnh tật và cách chữa trị, điều đó cho nàng thấy, hắn đang lo cho chuyện của Nam Cung Quận Công.

- Không biết A Li cô nương có gì muốn cầu?

Vừa ban sáng có người cầu, vừa ban trưa có người cầu, bây giờ đêm đã ghé thăm rồi vẫn có người đến, hắn cả ngày ngoài dùng bữa dò sách ra thì chưa nghỉ ngơi đâu, đừng làm hắn nhọc thêm nữa.

- Nghe nói Chiến Vương muốn giao Lý Tiểu Thư cho Nhị Vương Gia trông nom?

Xử Nữ huýt sáo, bên ngoài lập tức có người đi vào, A Li thấy người này không diện đồ giống nô gia trong phủ, nhưng rất hiểu ý hắn, hắn múa vài đường ngón tay, người đó liền rời đi mà không nói câu nào.

- Bổn vương không thể đi cùng nàng ấy, đành nhờ nhị hoàng huynh cùng A Li cô nương đây giúp nàng ấy ở Vân Lạc.

Xử Nữ dẹp bớt đống sách giấy, hắn đứng dậy mời A Li đến bàn chuyên dụng để trà nước, ngày hôm nay tuy có khách, nhưng chẳng ai ở lại lâu, so với ba người trước đó, A Li trông có nhiều chuyện để nói với hắn.

- Bổn vương biết A Li cô nương cần thông tin gì. Ngồi đi.

A Li thuận theo mà ngồi xuống bàn trà, Xử Nữ tự bày cốc trà ra, người khi nãy hắn gọi liền đem trà vào, hắn cầm bình trà rót cho cô một cốc, rồi rót cho bản thân một cốc, sau đó mới ngồi xuống chuẩn bị đàm đạo. 

Hắn chu đáo hơn A Li tưởng.

- Chiến Vương biết ta cần thông tin gì?

- A Li cô nương đừng nóng vội, mấy thứ đó bổn vương tuy biết, nhưng là thông tin tuyệt mật của hoàng thất, bổn vương e rằng không thể tiết lộ.

- Ta dùng Thiểm Lượng Thảo đổi với ngươi.

- Đợi chút, bổn vương lấy tư liệu cho ngươi.

Chưa bao giờ A Li nghĩ hắn sẽ lật mặt nhanh như vậy.

Hắn có người bệnh cần thuốc, nàng có thuốc, giao dịch này quá dễ dàng rồi.

- Khoan đã, Thiểm Lượng Thảo khó sống sau khi dứt khỏi cây, ngươi làm sao còn nó được?

A Li vẻ mặt ngẫm nghĩ, tay triệu hoán ra một khối thạch anh, bên trong khối thủy ngọc ấy là một nhánh cây Thiểm Lượng Thảo còn tươi tốt. Xử Nữ nhíu mày, hắn nào biết có thứ ngăn cản được sự phân hủy của cái cây ngu ngốc này.

( 12 cs ) Kiều Thê Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ