♉♍♐
---------------
...
Nhân Mã thục mạng chạy về hoàng thành, anh hỏi han tứ phương, cuối cùng thẳng đường đến tẩm cung của Xử Nữ.
Xử Nữ nhấp môi ngụm trà, tiếp tục nhìn vào trang sách, người hầu hấp tấp vào báo tin, hắn vừa hay tin, Nhân Mã đã lao thẳng vào gian phòng của hắn. Thấy mồ hôi hắn nhễ nhại, vừa về lại đây không lâu mà, không lẽ đã gặp chuyện?
- Vương Gia, xin ngài!
Anh đột ngột quỳ thụp xuống trước bàn làm việc của hắn, hắn vội đứng dậy tiến đến đỡ hắn đứng lên, ít ra vẫn nên cho hắn hiểu chuyện gì đã.
- Chuyện gì?
Ngôn từ như mắc kẹt lại ở ngang họng anh, anh không biết nói làm sao với hắn cả. Cả người anh cứ run cầm cập, làm hắn thấy lo.
Từ bên ngoài chạy vào thêm một người hầu nữa, người lần này tiến tới bên hắn, nói nhỏ cho hắn nghe một thông tin, còn Nhân Mã vẫn đứng đờ ra cắm mặt xuống đất.
Xử Nữ không muốn nói thêm một lời nào, hắn phất tay áo, một mạch bước ra ngoài.
- Theo bổn vương.
Nhân Mã như hiểu được ý hắn, anh vội vã quay gót đuổi theo.
Hắn dẫn anh đến tẩm điện của Thánh Thượng, đã là ban chiều, ngài vẫn còn ngập trong đống tấu chương, cũng bởi vì thiếu đi Quốc Sư, không ai giúp ngài xem xét tấu chương trục lấy ý chính trước cả.
- Bệ hạ.
Xử Nữ xuất hiện sau tấm mành che, Tháng Thượng nghe được tiếng hắn, tay cầm bút cũng dừng lại. Ngài phất tay ngoắc Trần Công Công, Trần Công Công liền vén mành che lên, để cho Xử Nữ có thể vào bên trong.
- Thần đệ có chuyện muốn tâu.
- Nói.
Xử Nữ đảo mắt nhìn lại Nhân Mã đang nhíu mày u buồn ngoài kia, Thánh Thượng nhìn theo hướng ngoảnh đầu của hắn, ngài hơi nhướng mày.
- Liên quan đến Lý Tướng Quân à?
- Thưa, ngày hôm nay hoàng thất có nhận lệnh bắt người chứ?
Ngài bị câu hỏi ngược của hắn làm ảo não, bản thân ngài chưa nghe đến hôm nay đã bắt kẻ nào, nếu có thì phải phạm tội nặng lắm.
- Thưa Tam Vương Điện hạ, nô tài có nghe qua, Mặc Gia báo tin có yêu nữ, đã chỉ dẫn cho binh lính bắt lại, hiện tại 'yêu nữ' ấy đang ở trong ngục tra hỏi.
Trần Công Công đáp lời thay cho Thánh Thượng, ông có nghe đến chuyện này, chính là khi dâng trà cho Thánh Thượng, lời đồn đại theo gió mà bay đến.
Nhân Mã nghe hai chữ 'yêu nữ' mà kích động, anh dứt khoát rời đi. Xử Nữ nghe thấy tiếng giày giậm mạnh xuống đất liền quay lưng lại, Nhân Mã đã đi mất rồi.
- Thần đệ cáo lui.
Xử Nữ cũng nhanh chóng rời khỏi, Thánh Thượng chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, từ khi nào mọi chuyện tốt xấu trong hoàng thành này ngài đều không rõ vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 cs ) Kiều Thê Công Lược
Humor( 8/2023, đã chốt kèo end mạch truyện drama ) Bìa: Nhìn bìa dảk vầy thoi chứ cốt truyện vẫn nhây như hai phần trước (. ❛ ᴗ ❛.) Ghi chú: tui thường gọi cái series này là Kiều Thê, zà tên truyện nằm trong bìa ó, các bác nào xem hai phần trước cũng hỉu...