Tự dưng thức tỉnh: tuôi chợt nhớ ra em trai của cha mới gọi là 'thúc', em trai của mẹ phải gọi là 'cữu' φ(* ̄0 ̄) Để chừng nào quay lại mấy chương ở phần hai sửa lại, biết vậy ghi là chú hoặc cậu cho dễ nhớ ---
----------------------------
♑
Sáng ngày mới, Ma Kết chải chuốt lại tóc tai, nhìn lại bản thân trong gương, nàng bất chợt nhớ đến lời khen của Cơ Gia Chủ.
Cái nàng Cơ Gia Chủ đó, Cơ Lộ Ngân thì phải, Ma Kết không thể không thừa nhận, nàng ta xinh đẹp thật, nhưng mà, tính cách và điệu bộ cư xử của nàng ta thật có tỷ lệ với nhan sắc mĩ miều ấy, càng đẹp càng điên.
- Thiếu gia chủ, Uông Gia Chủ muốn người đến xưởng vải xem qua một chút, tới bữa trưa có chuyện muốn nói với người.
Ma Kết cài trâm lên tóc, nàng gật đầu nhẹ đáp lời nô tỳ, xong xuôi thì đứng dậy chỉnh mấy nếp nhăn trên y phục, hôm nay nàng cũng được đến xưởng vải của gia tộc rồi, việc tiếp quản gia tộc cũng cần phải có kiến thức, nàng đến đó xem thôi sao, Nhị cữu không đi cùng sao.
- Thiếu gia chủ, Uông Gia Chủ bảo nô tỳ đưa người thư mời này.
Nô tỳ dâng lên cho Ma Kết một lá thư, nàng tò mò nhận lấy, vội mở ra xem, trước khi ngẫm nội dung lá thư là gì, nàng thấy có một con dấu chữ "Cơ".
Có một chút lạ lẫm, bà ngoại của nàng tuyệt đối không thể để thứ này vào tay nàng. Uông Gia với Cơ Gia có thù, nay lại thư mời, bà chắc chắn sẽ giấu nhẹm chuyện này đi, sao lại sai người đưa cho nàng được.
Không rõ chủ ý này có phải do bà chủ trương không, Ma Kết nhìn nàng nô tỳ đang cúi cằm mặt xuống kia, không thấy có gì khả nghi, nàng nhìn vào lá thư, nội dung thoáng qua lại muốn mời đến dự tiếc yến, lần này không rõ là yến gì.
Chưa thấy thù địch nào mặt dày như Cơ Gia, một mực muốn mời kẻ thù của mình đến chơi, không có ý đồ gì xấu thì cũng không thể là giảng hòa.
- Nói với Uông Gia Chủ, tiệc yến này lại để Nhị cữu cùng ta đến dự.
- Vâng.
Nô tỳ cúi người cung kính rời đi, ngay lúc đó, Ma Kết đi về phía cửa sổ, tìm kiếm bóng dáng quen thuộc, Á Phong tới rồi.
Á Phong đem đến cho Ma Kết một phong thư, bên trên là chữ viết tay của Xử Nữ, hắn nói chuyện ở Thiên Cương chuyển biến tốt rồi, bẵng đi vài ba hôm nữa sẽ đến Vân Lạc bảo vệ nàng.
- Đến lúc đó, cũng lâu quá đi.
Ma Kết nhìn lá thư mà cười mỉm, thật mong chờ gặp lại hắn, chợt, nàng bừng tỉnh, tự tát vào mặt mình mấy cái, nàng chỉ xem Xử Nữ như một vị bằng hữu thôi, tất cả hắn làm đều vì nguyện vọng của cửu di nàng khi còn sống, tuyệt đối không có chuyện đi quá giới hạn.
Nàng chết tâm được một lần, sẽ không ngại chết tâm lần hai.
..........
Sở Lưu Minh nhìn lá thư trên tay, vừa xem vừa uống trà, vẫn là thứ trà hôm qua Cơ Nhị Lão tặng, hắn biết Cơ Gia bọn họ không có gì tốt, trà này đương nhiên có vấn đề, như để lão ta tin tưởng, hắn tự mình chuốc vấn đề vào thân vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 cs ) Kiều Thê Công Lược
Comédie( 8/2023, đã chốt kèo end mạch truyện drama ) Bìa: Nhìn bìa dảk vầy thoi chứ cốt truyện vẫn nhây như hai phần trước (. ❛ ᴗ ❛.) Ghi chú: tui thường gọi cái series này là Kiều Thê, zà tên truyện nằm trong bìa ó, các bác nào xem hai phần trước cũng hỉu...