Chương 29: ( 3 ) Lưỡng Cục Vô Vi

89 12 0
                                    

♍♑

....

Xử Nữ ngồi canh đến khi hắn bắt đầu thấy buồn ngủ. Nhìn ra bầu trời vẫn còn tối đen ngoài kia, trăng vô tình lọt vào tầm nhìn của hắn qua khung cửa sổ chưa đóng, hắn thấy dáng trăng còn mảnh treo trên tuốt ngọn cây mà thầm đoán giờ, chắc là mới vào canh ba.

Gió bên ngoài bỗng dưng thổi lạ, tiếng xào xạc chẳng giống như do gió trời thổi, mà giống như có ai lướt qua với tốc độ cao, làm lá cây không kịp 'trở mình' mà rung lắc.

Xử Nữ lấy mấy cuốn sổ sách kê đầu cho Ma Kết rồi đứng lên đi đóng cửa sổ, cửa còn chưa khép hết, bất chợt một mũi tiêu không biết từ đâu lại vút qua mặt hắn, hắn nhanh chóng né được, nhưng tới mũi tiêu thử hai thì găm thẳng vào trán hắn.

Hắn rút mũi tiêu ra mà chẳng trông mong cái này độc hay không độc, đằng nào cũng bị đau rồi. Hắn phi lại mũi tiêu về phía vừa phóng nó ra, mũi tiêu bay xuyên qua mấy cái lá, rồi vút qua sau tán cây, không biết có bị ghim vào thân cây hay không.

Vết thương không có thời gian để xử lí rỉ một đống máu, chảy dài từ miệng vết thương xuống, hắn chỉ biết lấy tay áo lau tạm, sau đó trèo khỏi cửa sổ. Á Phong tức tốc bay theo hắn ra ngoài, nó liền biến thân ảnh của mình to lớn hơn, để hắn ngồi lên người mình rồi vỗ cánh bay lên. Xử Nữ thi triển pháp thuật, lấy lá làm tiêu, phóng một lượt về hướng hắn cho là có người. Dự toán của hắn không sai, trên cành cây phía không xa liền có một cái dáng người rơi khỏi, sau đó lại một loạt mũi tiêu bay về phía hắn.

- Xem ra hơi nhiều.

Hắn giơ tay dùng gió chắn mũi tiêu, rồi xoay cổ tay thi triển ma pháp đảo chiều tất cả mũi tiêu lại, đem chúng một lướt trả hết cho đám vừa phóng chúng ra. Tiếng lá cây bị đâm xuyên qua rõ ràng rất đã tai, đám người kia cũng rơi xuống không ít. Chẳng biết chúng có bao nhiều người nhỉ, chắc cũng phải nhiều lắm, nhiều mới phi được nhiều mũi tiêu.

Hôm nay không phải ngày đầu tiên gặp mấy người thế này. Ngày nào cũng gặp ấy chứ, hắn không biết bọn họ vì thấy hắn khả nghi nên mới muốn khử hắn, hay là vì nàng Tân Gia Chủ ở bên dưới nữa. Nhìn bọn chúng lúc nào cũng hăng hái như vậy, xem ra người đứng sau chúng có liên quan đến chuyện tráo Thánh Vật.

- Á Phong, lên chút nữa.

Á Phong nghe lệnh mà vút cánh lên một tầm cao hơn, Xử Nữ cũng đứng dậy trên lưng nó, hắn rút ra một thanh kiếm áng ánh bạc, bên trên còn vô số dấu tích bởi chiến trận năm xưa. Nó tuy đã cũ và mòn nhưng vẫn dùng rất tốt, hắn không nỡ bỏ. 

Đây vốn là thanh kiếm do thân mẫu hắn Thái Hậu để lại, đại diện cho kiếm Phong Hệ, sát thương dựa trên hệ Phong mà tùy chỉnh, nó theo hắn cả mấy năm chiến trận ròng rã mà vẫn còn dùng được thì cũng gọi là bền rồi.

Hồi tưởng xong rồi, hắn vung một đường kiếm, gió trời như một tấm màn bị chia làm đôi, tạo ra hai đường gió lớn áp về hai phía khác nhau, mây ngay đường kiếm cũng bị đứt ra. Ngay sau tiếng gió vút, có rất nhiều người mặc đồ đen nhảy lên khỏi những cái cây, bốn phía xung quanh hắn đều có người. Bọn họ cùng làm một động tác, lập nên một trận pháp bao bọc lấy hắn, nhốt hắn trong một màng kết giới màu ngọc trai.

( 12 cs ) Kiều Thê Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ