-Chapter 65: Goodbye, Forever!
"Tanya! Nakita mo ba yung T-shirt---" Napatigil ako sa pagkalikot sa cellphone ko nung narinig kong may nagsasalita at familiar ang boses. Ganun din siya. Napatigil. SHT! Makikita ko na nga lang siya half naked pa! >o< BTW, mag-isa lang pala ako ngayon dito sa sala nila Jake, kasi nagcr muna si Alex while Tanya pumunta ng kusina. Ung mga katulong nasa labas. So over all kami lang ang nandito ngayon sa sala. Wow.
"Anong ginagawa mo dito?" iBIG SABIHIN NAAALALA NA NIYA AKO?! "Si--sino ka?" AWW~ Kala ko know niya na ako. Di pa pala. Wew. Nagkaamnesia ba talaga siya?
"Uhm.. Jake, hindi mo ba ako natatandaan? Ako si Jane! remember? Ang iyong bestfriend na halos lagi mong nakakaaway!" Totoo naman diba?
"What?! Crazy. Paano kita magiging bestfriend e hindi nga kita kilala. atchaka, baliw ka ba?! Best friends laging nag-aaway? Ano ka hilo? Psh."
"Pero, totoo naman yun ehh."
"Hey, baby!" Sabay kiss ni Tanya sa kanya sa lips. Dumating na pala ang demonyita, na may dalang dalawang juice. "Oh, eto. Merienda muna kayo." Sabay lapag naman nung juice. Then inabot niya yung shirt ni Jake. Sinuot naman niya yun at pagkatapos umupo sa isa pang sofa. Dumating naman si Alex pagkatapos. Thank God at dumating siya. Naoop kasi ako sa kanilang dalawa. Naglalantungan ba naman sa harap ko?! Pero ang weird, kasi sobrang sama ng tingin ni Jake sa akin. Si Jake ba talaga tong kaharap ko at nakikita ko?!
"JAKE! Kamusta na!" Nagapir naman silang dalawa. So close na talaga sila. Psh. Traitor Jake! Akala ko ba ayaw mo na sa kanya dahil sinaktan niya ako dati. T___T Pero sabagay, kilala naman daw ba niya ako?
"Eto, ok naman. Sino siya." Sabay tingin sa akin ng masama nanaman. Si Tanya naman nakataas pa ang kilay. PSH! Konti na lang lamunin nila akong dalawa ehh. Buset.
"Ahh.. eto ba? Girlfriend ko ngayon na dati ay ex ko." Sabay akbay niya sa akin at upo sa tabi ko. Nakakairita ha? "Jane, meet Jake. Jake, meet Jane. Your bestfriend, remember? Childhood friend pa nga ata ehh. Hehe. Tama ba?" I nodded habang tumitingin sa sobrang talas na paningin ni Jake. Grabe. Kasungit ng itsura niya.
"Ahh.. ganun ba. Hindi ko siya kilala, pasensya na. Anong kailangan mo dito..... Jane?" SHT! Goose Bumps. First tme kong narngi sa kanya uli ang name ko. AIY! PARTY PARTY! LOL jk. Seryoso tayo. Haha! Kinikilig, kinikilig. LOL
BINABASA MO ANG
Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]
Teen Fiction© 2010 by iammejlyn She (Jane) unexpectedly fell in love to her Best Friend named Jake. But, because of the incident that happened, they became enemy. But, Love made them together as Best Friends, again, and also as couples. But an unexpected trage...