Falling In Love To My Best Frienemy [Ch. 19]

1.3K 12 3
                                    

-Chapter 19: The Perfect Match??

OMG! Ano ba yan!

Nakakailang. Paano ba naman kasi yung position namin, ganito. . .

Si Jake, napahiga sa floor, while ako napahiga sa kanya. Magkalapit na nga kami ng mukha ehh. As in sobrang lapit. . . Actually . .

Nakiss namin ang isa't-isa konti. KONTI LANG TALAGA.

"YIHEEEEEEE!!"

Ano ba yan. Naghiyawan pa tong mga classmates namin. Pati si Ma'am nakisali. Nu ba yan. Nakakahiya.

Tumayo na ako agad. Sobra na kasing nakakahiya. Sa amin na nakatuon yung mga attention. Tss..

"Oh, guys, Open dance floor?'

"SIGE MA'AM! YAHOOO!!" Naghiyawan na naman tong mga classmates ko. Biglang nagpatugtog na yung teacher namin. WOW! Music operator na pala si Ma'am. Hehe.

♪I gotta feeling that tonight's gonna be a good night

That tonight's gonna be a good night

That tonight's gonna be a good, good night

A feeling that tonight's gonna be a good night

That tonight's gonna be a good night

That tonight's gonna be a good, good night

A feeling, woohoo, that tonight's gonna be a good night

That tonight's gonna be a good night

That tonight's gonna be a good, good night♪

"Tara sayaw tayo." Hinila na ako ni JAke sa dance floor at nag maala tugs tugs tugs kami. Sige sayaw pa. Yan. LOL. hahahaha!!

Nabigla na lang kaming dalawa na nag-iba bigla ang tugtog. PangEMO. Hehe.

~~nowplaying: Your Call - Secondhand Serenade

"May I have this dance?"

"Sure ka?"

"Oo naman. Bakit?"

"Wala lang. Ehe."

"Ano na?"

"Uhm. Yea sure." Inabot ko na yung kamay ko sa kanya. Nilgay niya yung kamay niya sa waist ko, ako naman sa neck niya. Para kami tuloy nasa prom, kahit di ko pa naeexperience. HAHAHAHA! Remember Junior pa lang ako. . .

Sumayaw kami ng sumasabay sa music. Sway dito, sway doon. Siya naman, sumasabay sa kanta. . . Sinasabayan niya yung lyrics.

♪I was born to tell you I love you

And I am torn to do what I have to

To make you mine, stay with me tonight♪

"Jane, sorry pala kanina ahh."

"Saan?"

"Sa pagtumba natin."

"Uhm. . . Okey lang. Di mo naman kasalanan ehh." Si Ma'am ang may kasalanan. Jokes.

"Thanks." Natahimik nanaman kami. Pero patuloy pa rin kami sa pagsayaw.

♪I was born to tell you I love you

And I am torn to do what I have to

To make you mine, stay with me tonight

And I?m tired of being all alone

And this solitary moment makes me want to come back home

And I?m tired of being all alone

And this solitary moment makes me want to come back home

And I?m tired of being all alone

And this solitary moment makes me want to come back home

And I?m tired of being all alone

And this solitary moment makes me want to come back home♪

Ang awkward talaga. Napatingin ako sa paligid namin. Aba, bat parang kami lang anvg sumasayaw ha? Teka asan ba mag classmates namin?

Tinignan ko ng maigi yung paligid. Ang dilim kasi, tas medyo malabo pa mata ko. Ayun! Nakita ko na sila. As kani-knila nilang upuan. . . TEKA! Bat parang lahat sila pinapanuod kami. SHOCKS! Nakakahiya naman to!!!!

"Jake pinapanuod nila tayo oh."

"Yes, I know. KAnina pa."

Kanina pa? So it means. . . Alam niya talaga. Ano ba yan? Napgtripan nanaman ba kami?

Haish. Nu ba yan! :x

"Ayos lang yan Jane." AYOS???!!!

"Ha? Why?"

"Uhm. . . Wala lang. Wala na rin naman tayong magagawa ehh. Nangyari na." Sabagay, may point siya.

Naaalala ko nanaman yung nangyari sa amin dati. Nung nagaaway pa lang kami. . . At nung sila pa ni Grace. Nakakamiss rin un ehh. Naninibago kasi ako sa kanya ngayon. Parang hindi siya yun. Sobrang iba sila. Nagbago na kaya siya totally? Sana nga. . Sana nga. . .

"YIHEEEEEEEEE!!" Aiy. Ano ba yan. Nabibingi na ako! Nagsisihiyawan nanaman sila.

NAtapos na pala ang kanta. Kaya pala. Bumalik na kami nun sa upuan namin.

"AHem. . Ahem. . Ngayon. . Napagplanuhan namin na magkakaroon tayo ng the best couple of this year. Sino sa tingin niyo?"

"The Perfect Match!!" Sino yun?

"No that should be us." Sabay tayo at sigaw ni Tricia. Kahit kailan ang arte talaga. Epal parati.

"BOO!" Thanks guys. HAHA! Pahiya siya tuloy.

"CHE!"

"Iaanounce na namin. . . Ahem. . . Ahem . . Tattararat!! The Perfect Match!!"

"YEHEY!!!" Nagsintalunan lahat sila, except si Tricia at sa aming dalaw ni Jake.

Sa tingin ko pinagtritripan talaga kami. . .

"SASAYAW NA YAN! SAAYAW NA YAN!!" Ano ba yan! Sasayaw nanaman kami?

"Tara na Jane." Hinila nanaman ako ni Jake papunta sa dance floor. Nagmukha nanamang disco bar tong room namin. Nagpatugtog na sila ng kanta. . .

~~nowplaying: Far Away - Nickelback

Sumayaw kami ng sumayaw. Hanggang sa magkayakap na kami. . . Hay. . .

Ang sarap pala ng feeling ng ganito. Ang bestfriend ko na matagal ko ng hinahanap dahil iniwan ako. . . ay,

Bumalik na.

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon