Falling In Love To My Best Frienemy [Epilogue]

1.3K 19 16
                                    

THE LAST CHAPTER OF FRIENEMY. I WOULD LIKE TO THANK LAHAT NG SUMUPORTA NG STORYANG ITO. KAHIT UBOD NG HABA, TINULOY NIYO PA DIN ANG PAGBABASA. HAHA! LALO NA KAY @cherryLee NA NAGSUGGEST NA HANGGANG 100 NA CHAPTER. HAHA! IDEDEDICATE KO TONG CHAPTER SAYO =D THANK YOU SAYO! AT SA LAHAT NGMGA NAGCOCOMMENT, NAGVOVOTE... CHUCHU! CHUBACHUCHU! HAHA! OKAY, TAMA NA DRAMA. ETO NA =)))))))))))))))))

P.S. SUPPORT NIYO YUNG THE MAN IN MY DREAMS (SEQUEL NG THE UNEXPECTED) THANK YOU! AND SO COMPILATIONNITONG FRIENEMY, WAIT NIYO LANG PO. MALAPIT KO NG IPOST THANKYOU.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Epilogue: 'WE'

"SIS! Bilisan mo, anjan na sila Grace sa baba!" Sabi n Ate Charise. Kung tatanungin niyo ako kung okay na sila ate at kuya, well.. nagusap na sila at nagsorry ng sincere si Kuya. Pinagsisihan niya lahat ng ginawa niyang kaengotan kay Ate. At eto namang si Ate Cha na ubod ng bait at paguunawa, ayun pianatawad.. so, nagpropose ng di oras si Kuya. Haha. Sweet noh? Ako kaya? Baka tumandang dalaga. Wag naman po sana. x_____________________x

After kong magayos.. "Sht! Ang ganda ko." Okay, tama na. Baka maging kagay ko na si Narcissus. Bumaba na ako at sumakay sa kotse ni Paul.

"Luka! Blooming ka ngayon ahh!" Biglang sabi sa akin ni Grace.

"Mukha mo."

"Oonga Jane! Gumaganda ka yata. haha!" -Robin.

"Seryoso, stunning ka ngayon. Mamaya niyan baka di matuloy ang kasal nila James at mainlababo nanaman sayo. hahaha!" Binatukan ko nga siya. Tss. As if naman mangyayari yun. "Aray! Joke lang. To naman. Oi, program mo asan?"

"Ha? Aiy ewan ko."

"Sira ka talaga! Mamaya niyan di mu alam kung saan ka lulugar."

"Bridesmaid ako, alam ko yun noh. Talaga to."

"At alam mo na din bang kakanta kayo habang naglalakad yung bride?" Teka. Ano daw? Kakanta? Ako? Este... KAMI?! At sino naman kasama ko?

"Whut?!"

"Watawat. Kakanta kayo ni---"

~RIIINNGG!

"Wait lang" Sabi ni Grace. Nag-usap lang sila nung kausap niya sa phone hanggang sa makarating kami sa simbahan.

Pagkababa naming apat sinalubong agad kami ni James. Sht! Ang gwapo niya ngayon..

BAD JANE! >O<

"Oh, ready ka na ba?" Sabi sa akin ni James. Ha? Ready san?

"San?"

"Pumunta ka na alng dun sa harap ng altar. I mean sa gilid. basta! Kakanta kayo! Go na. Anong oras na ba?" Umalis na nun si James. Grabe, natatranta na yung lalaking yun. Habang si Grace at Robin naman tinutulak na ako papunta dun sa side ng altar. WAAH! "Paul! Help me! WAAH!"

"Go na Jane! Good Luck!" At tinulungan pa sila Grace na itulak ako. At eto na nga, nagtagumpay sila at nasa harap ko ng yung mic. Teka, ano bang kakantahin namin?

"Uhm, excuse me. Ano pong kakantahin?" Tanong ko dun sa lalaking sa keyboard.

"At The Beginning muna, pag natapos yun, Runaway. Solo mo."

"Teka.. Sino po bang kaduet ko?"

"Ayun oh!" Turo niya dun sa lalaking sobrang gwapo ng likod. (Sana likod na lang siya)

"PLACES! PLACES EVERYONE!" Sabi nung nagooraganize. Okay eto na, at di ko pa din kilala--

"SHT! Why him?!" Bulong ko. Makakakanta kaya ako neto ng maayos.

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon