IBOTO ANG CHAPTER NA TO KASI SA NEXT CHAPTER, MAGKAKAALAMAN NA! =D NEXT NA ANG EPILOGUE!! =)))))))))))))))))))))) SUPPORT MY OTHER STORY DIN, YUNG NOT A PERFECT LOVE STORY PLEASE!! =))) DI PA AKO NAGUUPDATE DUN KASI WALA NAMANG NAGVOVOTE. T____T HUHU! OKAY. ETO NA =D
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-Chapter 99.2: NUMB.
"HAAAYYYY!! Nalalanghap ko nanaman ang polusyon dito sa Manila! At last Andito na tayo sa Pinas. Tara na Babe!" Kadarating lang namin sa Pilipinas, 3 lang kami umuwi. So for short, Chaperon ako. Bwhehe! Di ko maiwasang pagmasdan sila kanina sa eroplano. Ang sweet nila. Too perfect for each other. Hayy, mukhang tatandang dalaga yata ako. Huwag naman sana.
"Hello my princess! Welcome back!" Sabi nung guy na sumalubong sa aming lahat. Dahan-dahan ko namang tinanggal ang shades ko at...
"Omygad! Kuya! Is that you? O__o WOAH! I didn't expect na magiging gwapo ka ng ganyan." I laughed then hugged so tight! Omy! I miss my cousin!
"Me, too. Didn;t expect na magiging ganyan ka kaganda. May paLondon London ka pang nalalaman ah! Ahaha!"
"Che."
"So, let's eat! My treat!" Sbai ni James. Pumasok na kami sa kotse ni Kuya at dumiretso ng MOA. O diba! Early libot. =) Parang di kami pagod eh noh? haha. Kumain lang kami then nagshopping ng onti at umuwi na. hinatid muna namin sila James at Bianca then syempre umuwi na kami nun ni Kuya.
"So, how's London?" He said.
"Uhm, okay lang."
"Wala ka pa bang nahanap na *ehem* alam mo na."
"Shut up kuya. Wala pa yan sa balak ko noh. Work muna."
"Work? BAKA TUMANDA KANG DALAGA NOH!"
"Aba! Kuya naman, kala mu ikaw hindi din ganun noh." Biglang namula naman siya. Huli! Alam na =)
"I'm engaged."
"Engaged?! Teka, teka. Bat parang hindi ko alam yan ahh. Wala ka namang pinakikilalang babae ah?"
"Yun na nga. Wala. PEro engaged na ako dahil kina Dad."
"Arranged Marriage?!" He nodded. " Ididn't know na uso pa pala yung mga ganung kaso. So, how;s the girl?"
"She's........ irritating, noisy, mean, jerk, stupid, clumsy and so on! GAAH! I hate her." Hate? Weh?
"Hate? Talaga? Tignan na lang natin. Nasa bahay ba?"
"Yes." AYOS! Makikita ko na si Future Sister-In-Law! =D MagkakaAte na ako!
--
Kinabukasan....
"Good Morning!" Sabi ko, pagkababa ko ng room.
"Good Morning, too Jane!" Sabi ni ate... wait. Di ko siya kilala, mahaba ang buhok, may bangs, mejo wavy ang hair, may braces, she's cute and beautiful. Si siya na kaya yung finacee ni kuya?! WOW! "Hi, ako nga pala si Charise. Magiging asawa ni Lance." Nagwave siya sa akin at nakasmile ng todo. WAAAH! Bat wala na siyang mata. Napakasingkit naman niya!
"Hello, ate! =)))"
"Oh, gising ka na pala Sis! At ikaw din pala." sabat lingon niya ke Ate. Napakamean ng magiging asawa mo ate, kawawa ka naman, x_________x
"Yes Hon! Eto na kain na kayo. Ako nagluto niyan!"
"Wait, CR lang ako." Parang ang init ng ulo ni Kuya ha. Bakit kaya?
Pagkalabas na ako ng CR nagtago ako sa ay divider ng kitchen. What's happening?
"BAT ANG PANGET NG LASA?! Di ba sabi ko naman sa iyo wag ka na magluto, anjan naman si Manang eh."
"Eh kasi, gusto kong ako ang nagluluto para sayo ehh."
"Wag na. Di mo kaya."
"Kaya ko noH! Achaka, may lasa naman yan ehh. Yan kaya pinakafavorite---"
"Wala akong pakealam kung ito ang favorite mong lutuin! Bakit ba kasi napakatigas ng ulo mo?! Lecheng kasal to. Hindi na ako kakain, nakakawalang gana." umakyat na ng kwarto si Kuya. Shocking! Manhid siya! GAD! I hate my cousin! So much! Can't he see? Sobra-sobra effort ni Ate. He cooked Chicken Bulgogi for Kuya. Yun ang favvorite ni kuya pero bat ganun?
Pumunta na ako ng dining room. "Oh, ate san mo dadalhin yung Bulgogi. Kung ayaw ni Kuya, akin na lang, Mukhang masarap eh. Maanghang pa!" I said delightly. Kinain ko na yung niluto ni ate at.... ANG SARAP! Parang kumakain lang ako sa isang Korean Resto. Ang choroppp!! "Wow! Ate, you're a great cook! Ang sarap ng luto mo!!"
"Tha-thanks.. Uhm, punta lang ako ng attic." She said habang nakayuko. I know what she feels. Ang sakit kaya ng sinabi ni Kuya. Grabe na nga yung effort ni ATe. Napansin ko ngang may 2 band-aid yung kamay niya. Poor Ate Charise.
Niligpit ko na lahat. Nilagay ko na lang sa ref yung tira. Dapat uubusun ko na yun ehh! Tagal ko na kasing di nakaktikim, kaso para kay Kuya yun ehh. Kaya nagtira ako. Sinundan ko after, si Ate. Pagkabukas ko ng pintuan, nakadumog siya sa labas. Nakatingin sa kawalan habang umiiyak.
"Ate." I said. Then nilapitan ko siya and hugged her.
"Bakit ganun? Last year niya pa sa akin ginagawa ito. Simula nung pinagkasundo kami. Hindi ko naman din gusto ito ehh. I;m doing this for my dad, for my family. Malaki ang utang na loob ko sa kanila. I've been a spoiled brat since I was a child, pero ngayon, gusto kong magbago. Para sa lahat. Hindi ko alam kung bakit nainlab ako diyan sa pesteng Lance na yan. Sakit lang siya sa ulo! Alam mo yun? Reklamador, perfectionist, mean, masungit... at ang masakit pa he hates me so much!! Halos araw-araw pinagluluto ko siya, pinagsisilbihan... but never ko pang narinig sa kanya na naappreciate ang mga ginawa ko. Anong gagawin ko?" Umiyak lang siya ng umiyak. Sabi ko na lang sa kanya, magpahinga siya. Matulog muna, kakausapin ko lang si Kuya.
--
"Kuya! Ano nanaman problema mo?!" Naabutan ko siyang nakadapa at nakaheadset. WOW! Buhay mo kuya, ayusin mo pwede. Tinusok tusok ko yung likod niya at ayun, humarap din!
"WHAT?!" He said. Tas inalis niya yung headset niya sa tenga niya.
"What what ka jan!? Anong ginawa mo kay Ate Charise?! Pinapaiyak mo siya!! Ano ba kuya! WAKE UP!"
"Wake up?? Naririnig mo ba yang sinasabi mo?! That girl is irritating! SO ANNOYING! Spoiled Brat pa! Anong gusto niya? Humihingi ba ng kapalit? Alam mo namang ayoko ng mga spoiled eh!"
"I know! I know! Pero, duh?! Kuya! She's the perfect girl. Di mo ba napapansin yung effort niya? Alam mo bang nasugatan pa siya dahil sa pagluluto ng favorite mo? Alam mo bang lahat ng yun ginagawa niya para sa family niya. Para din sayo. Kuya, she loves you! Kuya, makinig ka naman, pwede?"
"Jane. Problema ko to." Aiy ako na nga tong tumutulong eh.
"You know what! Yan ang problema sa inyo ehh. MGA MANHID! MGA MANHID KAYO!!!!" Umalis na ako ng kwarto niya at pumunta ng kwarto ko. Shet. Naaalala ko nanaman yung kagaguhang ginawa niya. MANHID BWST!
(Jane, manhid ka din)
PATI UTAK KO UMEEPAL! UGH! BAHALA NA!
-----------------xxx
[[OKAY! LAST CHAPTER NA NIYAN! =)) xoxo,]]
BINABASA MO ANG
Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]
Teen Fiction© 2010 by iammejlyn She (Jane) unexpectedly fell in love to her Best Friend named Jake. But, because of the incident that happened, they became enemy. But, Love made them together as Best Friends, again, and also as couples. But an unexpected trage...