Falling In Love To My Best Frienemy [35]

960 17 7
                                    

-Chapter 35: First, I'm Sorry. I didn't know.

Hinila ko siya sa mga rides. Una naming pinuntahan ung coaster. Sumunod ung surf dance. [am I right? haha!] Then pumasok din kami sa mga uhm.. pinapasukan. IDK what's the name? Ung mga my Mummy. Tas pumunta rin kami dun sa horror something.

"UIY! HUWGA MO AKONG BIBITAWAN HA!!!" sigaw niya sa akin. Nasa loob kami ng horror house ngayon. Tawang-tawa nga ako sa kanya ang higpit kasi ng hawak niya sa kamay ko. Let me clear to you guys.. Magkaholding hands kami. :)) Oh di ba!

"AAAAAAAAAAAHHHHHH!!!" Tumili siya ng napakalakas, paano ba naman may humawak ata sa kanya? Ewan?! Hindi ko makita eh! :| Yumakap siya sa akin bigla. Oopsie. Sobra ata tong takot sa mga ganito eh.. Niyakap ko din siya, syempre natatakot eh. wala namang malisya di ba?

"Andito lang ako. Okey? Huwag kang matakot?" Bulong ko sa kanya. Naramdaman ko namang tumango siya. Kaya nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa nakalabas kami. Buti naman at buhay pa ang kasama ko. HAHA! uiy Joke lang ha. :))

Umupo muna kami dun sa may bench sa labas. Then  siya medyo tulala. Medyo nga namumula ehh.

"Jane? Este Tanya. Okey ka lang?" tumango tango naman siya.

"Sa tingin ko hindi eh. Halika nga dito." Hinila ko siya palapit sa tabi ko at niyakap.

"Natatakot ako. :| Nakakainis! HUHU!" Huhu?! Teka. Umiiyak ba siya?!

"Teka, umiiyak--" Pagkataas niya ng mukha niya, umiiyak nga siya. SHT! Anong gagawin ko! "UIY! Uhm.. Huwag ka namang umiyak oh! Pls lang? :( Sht! Anong gusto mo? kukuha kita? Gusto mo ba ng tubig? Softdrinks? Pagkain? ANo sabihin mo lang! SHT! Huwga kang umiyak!"

"Gusto ko..

Ikaw. T___T

Gusto ko..

Dito ka lang sa tabi ko.. Pls?" ANO DAW?!

"Si-sige. Huwag ka nga umiyak ha?" Tumango naman siya at pinunasan niya ang mga luha niya. Tumayo na kami nun pagkatapos at pumunta sa foodcourt ulit. Umupo din kami dun.

"UIY! Napano ka ba kanina bat ka umiiyak?"

"Uhm kasi.. WALA WALA! Nevermind."

"Dali na."

"Sabihin mo muna name mo?" AIY! Oo nga pala. Di ko pa pala nasasabi. An nga bang sasabihin kong pangalan? Jake? Psh. Wag yun. LAM KO NA!

"Sige. Ako nga pala si.. uhm.. Nathan. Nathan Reyes. Ano, pwede ko na bang malaman?"

"Sige na nga. Kasi, uhm..

May Phobia ako sa mga ganun." ANNNNNOOO??!!!!!

"ANOO KAMO!! BAT HINDI MO SINABI AGAD HA!!! EDI SANA HINDI KITA DINALA DOON!! PATI DUN SA MUMMY!! BAT DI MO SINABI!!!" SHT!! Bat ba ngayon lang niya sinabi!! TULOY!! Kinakabahan ako! Baka kung ano mangyari dito at di makatulog mamaya.. T____T

"Eh kasi.. Nahihiya naman ako sayo, gustong gusto mo pumasok dyan--"

"KAHIT NA! Sana nagreklamo ka!! SHT!! Nu ba yan!!" napatayo ako bigla! SHET! Di ko lam gagawin ko! Naalala ko tuloy yung ginawa ko kay Jane. May Phobia siya sa gagamba eh. Pero pinilit ko pa rin, tuloy nagaway kami at napilayan siya! KAINIS! Pinadoctor pa tuloy. eh siya kaya? Baka mabangungot. nku! Konsensya ko pa! SHHHHTT!!!

"O-okey ka lang?!"

"Hi-hindi! SORRY! SORRY TANYA HINDI KO ALAM! SORRY!" Lumuhod ako sa harap niya. Syempre lahat ng tao nakatingin sa amin, pero wala na akong pakealam. Siya naman gulat na gulat.

"Tumayo ka nga dyan."

"SORRY SORRY SORRY

Jane.."

---xxx

[[UPDATED! YAY!! :DDDDD wala kami assignment ngayon eh kaya nagawa ko to. hahahhaaha!! Magiupdate pa po ako tomorrow. xoxo, Vote & Comment]]

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon