Falling In Love To My Best Frienemy [56]

1K 17 10
                                    

-Chapter 56: I'm Pathetic.

"Grace? Ika-aw.. ba yan?" Binitawan ko yung yosi ko at tinapakan. Oh, btw.. I'm wearing sneakers. LOL!

"Jane? Anong- OMO! WHAT HAPPENED?! Bat.. bat--" Niyakap ako ni Grace ng sobrang higpit. She's her. She's back. One of my friend is back. I miss her so much. T_____________T

"Grace. GRACE! Hindi ko alam. Hindi ko alam ang gagawin ko. Tulungan mo ako." hindi ko na mapigilan ang sarili ko nun. Umiyak na ako ng tuluyan. Naalala ko nanaman siya.

"Shhh... Tahan na. Tahan na.." She just jept hugging me tightly. Thank you Lord that Grace is back. Pero bat parang biglaan.

"Bat.. Bat.. I mean.. Buti bumalik ka agad? I thought.."

"Shh.. Basta. basta. Sasabihin ko din pagokey na. okey?" I nodded. Dinala ako n Grace sa house nila. Wala namang tao dun ehh. Actually, siya lang ang bumalik dito sa PInas. Kasi nga daw..

SECRET! PSh. Kahit di niya sabihin alam ko naman kung bakit. AKO LANG NAMAN ANG DAHILAN EHH! Daldalero kasi mga mkong eh. Lalo na ang magaling kong boyfie. PERO SYEMPRE MAHAL KO YUN NOH! :P

Nagkwentuhan lang kami. Nagkwento ako sa mga nangyari. At sinabi ko na din sa kanya na alam kong ako ang dahilan kaya siya bumalik. Pero dineny niya. Halata namang ako eh. Itsura pa lang niya. Hayy..

Life.

"GRACE! What will I do, bestie? He's GONE! My bestfriend is ggone. AND MY LIFE IS FCKN HOPELESS. I'm Hopeless." Umiyak nanaman ako. I HATE CRYING! Lagi na lang akong umiiyak.

"Jane.. Wala tayong magagawa kundi maghintay."

"MAGHINTAY?! KAILAN PA?! KUNG NAGING PULA NA ANG TUBIG?! GRACE! ANG TAGAL NIYANG DI NAGPAKITA SA AKIN TAS GANUN NA LANG! WTFFFF!!!" She hugged me again. i can feel na hindi niya alam ang gagawin niya. I'm PATHETIC! "Bestie, I'm totally a Pathetic girl--"

"Don't say that! You're not!"

"WELL, I AM! I can't protect my bestfriend. LOOK what just happened. he's gone. I dunno if he's the real one who came to our prom. But i hope it's him. Sana nagkaamnesia lang siya kaysa sa totalyng wala na."

".....you love him, eh?"

"OF COURSE I DO LOVE HIM! He's my bestfriend, Omg Grace."

"More than that?"

"What?"

"More than bestfriends?" More than? !

"Of course not. Ayoko ng ganun noh!"

"Aww.." AWW?!

What was that for?

-----------xxx

[MANHID NGA NAMAN! AHA! Anyways, Sorry kung matagal akong nakapagupdate. Sorry. Mian He. Sorry rin kung matatagalan ulit. May camping kami eh. Bcakyard, for 3 days. Hayy.. Hectic. Anyways, VOTE and Comment. ALSO become a fan. Thanks! xoxo,]

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon