Falling In Love To My Best Frienemy [98]

690 11 2
                                    

<---VOTE MY STORY. THIS CHAPTER. =) LOL! EM SO SORRY SA LATE UPDATE. BEEN BUSY THIS PAST FEW DAYS. =(((

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

-Chapter 98: The NEW Beginning? O__o

[Jane's POV]

"Hon! Pasok na ko sa work, 'kay? Ingat ka!" Kiniss muna ako ni James sa lips bago pumasok. It's been 10 years. I'm married with James Brett. Yes! James Brett. Hindi ko siya ginamit or what... I love him. That's true. Walang halong biro.. At ang maganda din ay nakalimutan ko na siya. =) Pero.. may part pa din na nagsasabing mahal ko pa. Pero... 5 years na ang nakalipas. Malamang may asawa na din yun. Baka nga may anak pa eh. WELL, PAKEALAM KO BA!?

Bitter? No. I just hate him that much. Di ko pa din siya napapatawad. Andami niyang Email sa akin pero syempre hindi ko sinasagot. Medyo nakokonsensya na nga ako. Bayaan na nga.

"Makapanuod na nga lang. Ang boring pala kapag walang work -_____-a" Pasensya na kinakausap ko sarili ko. Bored lang. 

"Now what wi--Bweeehh!" Sht. Em gonna puke. I rushed through the sink and... sht! May panis ba akong nakain or................... "Oh. No. Am I?! O__O"

---

"Honey... I'm---HUY! ANong ginagawa mo jan?! Tumayo ka nga." Nilapitan ako agad ni James habang hawak ko ang tiyan ko. Alam kong nagtataka siya.  "Jane.. Jane! Talk to me! TALK TO ME! Anong nangyari?!"

"Ja-james..." Unti-unti kong inangat yung ulo ko. "I'm... I'm Pregnant!" Then I smiled and hugged him.

"Pregnant? Buntis? Malaki Tiyan? Lumobo?" Ulit-ulit?!

"YES! JAMES! DUH?! Ano pa ba?!"

"Sorry naman shock lang. So it means... TATAY NA AKO?!!! WAHOOOOO!!! TATAY NA AKO!!! HOY MGA TAO!!! TATAY NA AKO!! WOOOHHH!!!" Nagsisitalon si James sa tuwa. Waahh! Gusto ko din tumalon. After ilang years na pag-aabang. Eto na. Akalain mo. Haha!

[Jake's POV]

Shet. Ang tagal na! Super tagal na. Pero di pa din ako nakakapagmove on. Parusa nga ba to sa lahat ng mga ginawa ko? =( Too bad. I remain single since the day she left. Kamusta na kaya siya? Sht. Tanga ko kasi ehh.

"Jake, tara na! Baka malate tayo sa kasal nila Robin!" Si Robin? Pinannindigan niya yung sinabi niya sa amin dati, na kahit anong mangyari.. Papakasalanan niya si Grace kahit saang simbahan niya gusto. Kahit nagkaroon na sila ng kumplikasyon last year at nagbreak sila, ang resulta.. After 5 months na thinking at paghahanda, nagproposed si Robin with matching Sorry at kung ano pa at tada... eto na! KASALANAN NA!

Pumunta na kami sa simbahan ni Paul. Ako ang naging Grooms... chuhu! Ewan ko na. At dapat nga si Jane yung Bridesmaid.. kaso wala eh. Walang pag-asang mahagilop yun. Tsk. Wala na. UGH! Pero ganun, naghihintay ako sa wala.

"You may now kiss the bride.." Paano kaya kung kami ang ganito ni Jane? edi Happy Ending ang storyang ito. Magpapartyparty ako nun. Lahat kayo invited sa kasal namin..

Pero kailan kaya yun? Pagputi na ang uwak? =/ Ganun? 

"Huy! Okay ka lang?! Kanina ka pa tulala tol!" Lumapit sa akin si Robin at tinap ang balikat ko.

"Sorry dude. Congrats nga pala." I smiled.

"Salamat pare. Ikaw? Wala ka pa bang balak na magasawa?" Joke yun?

"Dre, nagjojoke ka ba?"

"Seryoso ako. Dude, ilang years na ang nakakaraan? 5 years? O__o Dude, move on. Sabi nga nila Life Must Go on."

"Nagmomove on naman ako dude."

"Well? Nagwowork ba?"

"Uhm.. Oo? Lagi naman akong busy sa work ehh."

"Work? Work again? Dude, mag-asawa ka na. Bahala ka, tatanda ka na binata diyan. Patay ka."

"Baliw!" Binutukan ko nga. Kung ano-ano pinagsasabi. Bwst. "Kailan ko lang talagang palaguin yung Restaurant na yun."

"At bakit?"

"Alam mo, tol. Napakachismoso mo. Talo mo pa yang Mrs mo sa kachismosahan. Mamaya magladlad ka na dre. Naku po! Kawawa naman si Grace. Aray!" Binatukan ba naman ako. Sakit ha.

"Lul! Asa ka naman noh. Magiging tatay na to--"

"Weh?! Di nga?!"

"Di pa kasi tapos... after two years pa siguro. hahahaha!"

"Abnormal. Ewan ko sayo."

Tama nga kaya tong si Robin? Move on? Kasi wala na akong babalikan at hinihintay? Demn.

----------------xxx

[[Sorry. Writer's Block. x____x]]

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon