Falling In Love To My Best Frienemy [86.2]

723 11 4
                                    

<-------------CLICK THIS!

Sorry sa SUPERRRR LATEEE Update.

Bat ganun?

Unti-unti kayong nawawala? =(

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 86.2: Hopeless?

[Jane's POV]

"ssssssssssssssssss......."

Ano ba yun? Grabe. 

Minulat ko yung mata ko at ang bumulaga sa akin..

FOREST!?

"Paano ako napunta dito--"

"sssssssssss..."

"Si-sino yan?" Tumayo agad ako pagkarinig ko nun. Sht. Nkakagoose bumps.

"SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS!!" Mas lalong lumakas yung tunog. Tunog ahas siya. Sana hindi naman!

Pero pagtingin ko sa likod ko..

"sssssssssssss......." Ahas. SHET! Katapusan ko na ba!?? Natatakot ako. Huhu. Please save me! LORD!

Iyak ako ng iyak pero hindi ako gumagalaw. Kahit gusto ko ng humagulgul di ko magawa kasi nga baka matuka agad ako. Ayoko ng ganito. T_______T

Kung sana sa tent na lang ako umiyak ng umiyak hindi lumayas pa ako. At ano ang napala ko? ETO! May kaharap na ahas. Maliit lang naman siya pero.... NAKAKATKOT PA DIN!

Palapit ng palapit yung ahas.

Pinagpapawisan na ako. Anong gagawin ko.

HINDI PA AKO NAKAKAPAGPAALAM NG MAAYOS SA KANILANG LAHAT! HUHU! tas nag-away pa yung dalawa. NO!! Not now please!!

"HULI KAAAA!!"

"AAAAAAAHHHHHHHHHH!!" napatili naman ako dun. My ghad. kala ko katapusan ko na. Pero may isang binatang anghel na ubopd ng kagwapuhan ang nasa harap ko ngayon na may dalang net na trinap yung ahas. SNAKE HUNTER BA TO?! Or my SAVIORRR!!!

"Miss okay ka lang? Pagpasensyahan mo na tong alaga ko ahh." Kinuha niya yung snake. Hindi kaya siya makagat. JANE TANGA! Sinabi na ngang alaga eh. "okay ka lang Miss?" i nodded. Pero umiiyak pa rin ako at nakatingin sa kanyang gulat.

Nilapitan naman niya ako pero agad akong lumayo. Like DUH! hAWAK NIYA YUNG AHAS!

Kaya tinignan ko yung hawak niyang ahas. Kaya tinabi niya ito at nilagay sa isang bag na dala niya.

"Okay ka na ba?" I nodded again. Lumapit na talaga siyang tuluyan sa akin at hinawakan ang kamay ko. Nagulat naman ako dun pero may tinignan siya. "Tsk. sabi na nga ba eh. halika miss gamutin natin yang.. Hindi! Ngayon na!" Bigla niyang sinipsip yung kamay ko!

WAAAHHH!! VAMPIREE!!!

Pero?? May iba siyang ginagawa...

"yan.. tapos na. Halika gamutin natin. Nakagat ka kasi. Poisonous pa kasi etong alaga ko. Di ko pa natatanggalan." Sumunod naman ako sa kanya at nagtungo sa isang kubo.

Umupo ako at siya naman binigayan ako ng kung ano-ano like pagkain, tubig.. etc. Savior. Siya nga! Pero..

naaalala ko nanaman si James. Ugh. Bwst siya! Di man lang ako pinagexplain. Tapos sia pa tong JJ na to! Magaagree! Walangya!

"Ano palang ginagawa mo dun?" Tanong niya sa akin.

"Naligaw lang."

"Ganun ba? Delikado sa lugar na yun. buti nga at ganyan lang napala mo. Btw, I'm Ryan. Eh ikaw?"

"Ha? Ako? Uhm. Jane." Inabot ko yung kamay niya at nakipagshakehands.

Nagkwentuhan kami saglit. At tinanong ko na rin kung paano pabalik dun sa camp namin. Pero.

"Sorry jane. Can't help you. Nagbakasyon lang ako dito. Kaya di ko alam yung iabng pasikot-sikot dito. Sorry."

NOW WHAT?!

ANO NG MANGYAYARI SA AKIN?!!

----------------------xxx

[[sorry kung panget. Inaantok na kasi ako habang nagsusulat nito. Kaya pinilit ko na lang magsulat. tagal ko na kasing di nakakaupdate. Sana isupport niyo pa din, xoxo,]]

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon