-Chapter 40: YOU!
"Bakit? Gulat ka?" Then he smiled again.
"HINDI BA HALATA! At ano naman ang nakain mo at nililigawan mo ako?"
"Hmm..?? Wala akong nakain. Mahal lang kita kaya yun! :D Masama ba?"
"Hi-hindi naman!" OMG!!! Ang LONG TIME CRUSH KO!!! Nililigawan ako!!! OMGGGG!!!! >o<
"Ano, sasagutin mo na ba ako?" OO NAMAN!!!!! KYAAAA~~ Kinikilig ako :DDDD
"Ah.. eh.. ANO KA HILO!!! Ligawan mo muna ako noh. HAHA!" Syempre kailangan pakipot muna noh! :P
"HAHA! joke lang naman. Syempre alam ko yun. So anu, maya ha?"
"Sure sure. :D" then bumalik na kami nun sa room namin after kumain.
"Jane, maya ha? I'll wait you here outside, kay?"
"Sure, sige." then pumasok na ako nun. AT NAGSIMULA NA ULIT ANG BORING NA DISCUSSION. [yawns] ano ba yan! Ang boring talaga..
"Okay, that's all thank you... Dismissed."
~RRIIIINNNGGG!!!
YEAHHH!!! Uwian na!! :DD
Inayos ko na nun ung gamit ko at pumunta na sa labas. nakita ko naman na dun si James na nakasandal sa pader.
"Hi." Bati ko.
"Hello. Akina yang mga books mo, ako ng magdadala." Kinuha niya yung mga librong dala ko at naglakad na kami palabas ng school. "Saan mo gusto pumunta?"
"Kahit saan, kaw ba? San mo gusto?"
"Uhm.. Kahit saan din. HAHA! Tara. Uhm.. Mall? Treat ko syempre."
"Sabi mo yan ha? Sige tara." Sumakay na kami nun at pumunta ng mall. Pagkarating namin dun, kumain muna kami sa KFC, at syempre treat nya talaga. Pagkatapos nun naglibot-libot na kami. IIIHHH!!! Kinikilig ako. Paano ba naman, HHWW KAMIIIII!!!! :D Ayoos lang naman sa akin ehh.. :D Wala naman masama di ba? Atchaka wala namang masama di ba?
"Doon tayo oh!" Nakita ko kasi ung arcadian. Wala lang. Trip ko. gusto ko kasing maglaro eh HAHA!
"Adik. Sige tara. Bili lang ako ng token." Sabi niya. Pumunta na siya dun sa pinagbibilihan ng Token at binigyan ako ng sampo. Tigsampu kami!! :D Pumunta na ako sa kung ano-anong makita kong games. HAHA! Habang naglalaro ako ng video game :) May narinig akong familiar voice.
"SHTTT!!!! PCHAAA!!" OMG! He's cursing. >x< My innocent ears. Sinilip ko kung sino yun. Andun siya sa may hammer something.. At..
"Jake??" SHOOT! Siya ba yun?! He looks lika an adiikk!!! :/ Nakaside kasi siya, so nakikita ko kung ano yung nasa mukha niya. SHT! Andami niyang piercing. :/ KAILAN PA YUN!!! BAT PARANG HINDI KO ALAM!!! :[[ DEM! Bumabalik na ba siya sa dati??
Tumayo na ako at lumapit sa kanya. Hindi ko na alam kung asa si James. Hinawakan ko ung braso niya. Tumingin siya sa akin ng nakakatakot. AS IN makikita mo kung gaano siya galit. teka? Bat nga siya galit?
"Anong nangyari sayo? Bat di ka pumasok? Bakit ganyan itsura mo? May nangyari ba?" Grabe, kinakabahan na ako. *dugdug-dugdug*
"MALAKI! MALAKI ANG PROBLEMA KO! AT ANO NAMAN ANG PAKE MO KUNG HINDI AKO PUMASOK HA? ITSURA KO? ANO NGAYON KUNG GANITO? PWEDE BA!!!" SHOOT!!! Ano bang nangyari!! SYEMPRE MAY PAKE AKO! NAKU!!
"Syempre may pake ako!!! Bestfriend mo ako ehh.. Please Jake?"
"Just shut up! It's YOU! IT'S YOU!! IKAW ANG PROBLEMA KO! Kaya pwede ba. Lumayas-layas ka na sa harapan ko?!!! Puntahan mo na yang James mo! ALISSS!!!" huwatt? ako? Ano bang ginawa ko!!
"Ano bang ginawa ko? Sabihin mo nga?"
"WALA! BASTA! ALISSSS!!! SHT!" Wala na akong magagawa kundi umalis na lang. Nakita ko ung girlfriend niya na medyo galit din ang itsura.. ANO BA! What's happening?!
-----xxx
[[VOOOOTTTEEE!!! :DD LABYA! xoxo,]]
BINABASA MO ANG
Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]
Teen Fiction© 2010 by iammejlyn She (Jane) unexpectedly fell in love to her Best Friend named Jake. But, because of the incident that happened, they became enemy. But, Love made them together as Best Friends, again, and also as couples. But an unexpected trage...