Falling In Love To My Best Frienemy [79]

792 16 6
                                    

<--------ANG HINDI MAGVOTE PANGET! :p AHAHAHAH! xD CLICK! :)

-----------------------------------------

-Chapter 79: Fourth Day of Mini Festival

It's already Thursday. At andito ako ngayon sa backstage. Bakit?

"Jane.. relax okey? Andito na si Mrs. Gerlan." pagkasabi ni Grace ng Mrs. Gerlan dumating na nga siya. AMP! WHY ME?!

"Okey Ms. Perez. Kaya mo yan okey? Confidence. Confidence!" PSH! CONFIDENCE KA DYAN! KUNG IKAW KAYA ANDITO SA PWESTO KO! Magkakaroon ka ba ng Confidence pagbigla na lang sasabihin na 'KASALI KA SA PAGEANT, BE READY' ng wala kang kamalay-malay sa mundo kung paano nangyari yun! NKAKATENSE Alam niyo ba yun?!! I'm gonna Die! T__T

"AYAN NA! GO!" Tinulak na ako bigla nila. Nagsabi silang lahat ng good luck. lalo na si James. May kasama pang kiss sa cheek.

Eto na paakyat na ako ng stage. Kung tatanungin kung ano ang suot ko. Parang lang naman akong magmomodel lang. Casual muna ang theme.. Bali nka short jeans short akong black, nkauhm.. ano na kasing tawag dito? Polo na mahaba ang manggas pero nakatupi na chekered na black w/ white. Nakasalamin ako na pangKorean style. Nakacap, ung bagay talaga sa suot. Tas nakalugay hair ko na medyo wavy. then nakashoes ako. For short mukha akong magrorock n' roll. Sa kapal ba naman ng eyeliner ko. --__--

"Candidate #4!" nagsihiyawan silang lahat. Oh buti may nagsisihiyawan? Hindi ba nila alam na ang #8 ay si Tricia! Amp. Yeah, 2 persons every year nga daw di ba? Eh.. ganito kasiyun..

Namromroblmea ang adviser namin kasi 1 lang ang nagpalista na Fourth Year. Luckily pumasa sa taste nila. Err.. Kaya nung nakita niya ako hinila na lang ako at sinabing kasali ako. Ganun din si JJ Yeah, siya din! Kasi nakita niya kaming magkasama nun. So wala kaming choice para sumunod. Poor me. Poor JJ. POOR PENGUINS. (__ __)

Kinakabahan akong umakyat sa stage. Hanggang sa pagikot, paglakad, at pagtayo sa mismong pwesto ko. Err.. Kahit pilit na smile lang pwede na. Buti nga at nakayanan ko. Anong klas tong napasok ko!? T___T

"Candidate #5..........blah blah.." Hanggang sa boys na ang naglakad. Nagsihiyawan ang lahat lalo na nung pumasok si JJ. He's my partner. Nakamaong shorts siya na black. Polo na long sleeve pero nakatupi. Parang sa akin. Pero checkered na blue w/ black & white sknea. At nakaglasses din like me pero nakabonet. Nakashoes din siya like me. All in all......

HE'S HOT & CUTE! =)

Nagmodel model din siya. Parang super confident nga siya sa ginagawa niya ehh. buti pa siya.

"Cheer up, Ms. Penguin. Enjoyin mo na lang ginagawa mo." Hindi ko napansin nasa tabi ko na pala siya. Nagsmile na lang ako sa kanya at ginawa ang sinasabi niya.

Nagkaroon din ng swimsuit pageant blah blah.. whatever. And best gown ganun. Andami nga ehh. At super nakakairita ang make up ko. Tanggal dito tanggal dun. Ayos dito ayos dun. Nagkaroon din ng Talent, and Q & A.

Nagaward na sila. Okay hindi talaga ako nagenjoy! PRAMIS! Kalurkey ehh.

"Ms. Photogenic goes to.....................Candidate #2! Ms. Charlene Pancheko from 2A." sabi ng announcer at inawardan..

"Mr. Phtogenic goes to..................... Candidate #4! Mr. John Joseph Ramos." CANDIDATE #4?! Hindi na nakakagulat yun.. Photogenic naman talaga to ehh.

"Ms. Casual Wear goes to............................ Candidate #4! Ms. Danielle Jane Perez!" HEY! That's my name! At Ms. Casual Wear? err.. Pumunta na ako sa harap at sinuotan ako ng sash at binigyan ng bouquet. Picture picture pa! nagtwo thumbs up pa sa akin sila Grace.

"Mr. Casual Wear goes to........................ AGAIN! Candidate #4!" Okey. Siya na! SIYA NA LAHAT! =|

"For Best Talent goes to................... Candidate #4!" HEY! KAMI YUN AHH! Dun kasi sa Talent portion sabay kayong magpeperform ng partner mo. So ang ginawa namin Sing & Dance. Wala kaming choice.. RUSH LANG KAMI EHH! Kaya kung ano-ano na lang pinaggagawa namin. If We Ever Meet Again ang kinanta/sayaw namin. Partida rush yun ha.

"And now for our most awaited..... Our Ms. Mini Festival Pageant [Sorry wala akong maisip na ibang name ehh. HAHA! Wala akong hilig sa ganyan] goes to................."

*dug.. dug....... dug.. dug..* Teka bat ako kinakabahan?

"AGAIN CANDIDATE #4!!!!" Hey that's my effin' number! Pumunta ulit ako sa harapan. I'm so surprised... Or not really. Basta ang alam ko nakaupo ako ngayon sa bleachers....

Hindi ko namalayan tapos na ang pageant. At obviously si JJ din ang winner. SAKANYA NA LAHAT NG AWARD! SIYA NA! SIYA NA! DABEST SIYA EHH! HAHA! Tawa naman daw. =)

"Ang tagal naman magsimula." Sabi ko.. Sabi kasi nila Grace, game daw nila James ngayon. Basketball League kasi. Kaming dalawa lang ang nandito ni Grace. kasali silang lahat. Si Paul. Robin. James & JJ. Iba na talaga ang mga lalaki..

"Oh.. Ayan na sila!" Lumabas na ang mga team nila JJ.. Ang tatangkad nilang lahat.. Halos ata Fourth year tong mga to ehh.. ANPEYR! :|

Tinignan ko si JJ... May naalala nanaman ako.. flash back.. Flashbacks.. Why?

"Huy! Okey ka lang?" Sabi sa akin ni Grace. "Namumutla ka oh.."

"Hindi okey lang ako.." Nagkatitigan kami ni JJ. He's so serious.. Reallyy..

[Jake's POV]

(YAY! MAY POV NA SIYA ULIT! HAHA!)

I can see her. From here. Her eyes. Her lips. Her nose. Her cheeks. Everything. I'm sorry.. For everything. I lied. I promise, everything's gonna be alright if you forgive me. I don't like you. Cause I love you. I really do. Can I be your best friend again? Not just a close friend, sweet friend, true friend... But a BEST friend. I'm sorry if I fell in love with you. I dunno how..  I dunno why... Maybe... Maybe.... Maybe since I met you on that garden when we were still kid... I can sense, feel... Butterflies on my stomach.. That's the first time I fell from a girl.. About Rachel, yeah i loved her.. I thought I really loved her so much like I can't live without her cause she's my life, but unfortunately.. I'm wrong.. I just tried to loved her. and yeah, I fell.. But unlike what I felt from you.. Eventhough we're always arguing, fighting and so on. Still.. I love you and I'm sorry for everything.. When i hurt you or anything. I'm sorry. You're truly different from others. You're the person I can't live without. You are my life. And it's a big mistake lying to you. A big mistake being cold to you. A big mistake I fell from my best friend or best enemy.. Oh, scratch that... I fell in love from my best frienemy..

Gusto kong sabihin sa kanya yun. Lahat lahat. But i guess it's too late. She really love him. James.. I'm such a useless person.

Tinanggal ko ang tingin sa kanya at bumalik kung saan ako nararaapat.. T__T

-------------------xxx

[[EMO MUCH!!?? SOWREEEYYY! HHA! VOTE xoxo,]]

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon