Falling In Love To My Best Frienemy [78]

808 14 2
                                    

<----------- ICLICK NIYO TO! PLEASE LANG! =D Mamats. :*

--------------------------------------

-Chapter 78: Mr. Penguin = Taeyang <3

[JJ's POV]

Third day na ng Mini Festival. Asa Theater.. err.. Sateg? Sorry naman, hindi ko alam name eh.

(--___--)  Oh well, anyways.. Andito kami para suportahan sila Grace at Robin. Talaga naman yung dalawang lovers oh.. Bagay talaga sila, tinahak pati pagacting. Drama Contest kasi.

"[yawns]" - Jane. Napansin ko kanina pa inaantok tong si Ms. Penguin. Katabi ko siya, well... Asa gitna namin ni James, then katabi ni James si Paul.

"Sandal ka---" 

"Sandal ka sa balikat ko. Tulog ka muna habang hindi pa nagsisimula." Olats nanaman. Inunahan kasi ako. HOY! Kung iniisip niyong nanunulot ako.. Well... HINDI AKO MAPANULOT NOH! Gusto ko lang maging close kami lalo ni Jane. Yun lang! =____=

"Okay, Good Morning! Everyone! blah... blah.. blah.." Err.. Ang aga-aga kasi nitong contest na to. Buti nga andaming pumunta. 7:30 sharp nagsimula. Puro naman sila walang binatbat.

"Now, let's welcome Tricia Naga and Lorenz Lopez as Jack & Jill." Jack & Jill?! Pangbata lang yun di ba?! Tangena! DRAMA CONTEST TO! HINDI PLAYGROUND!! Ano yun kakanta sila ng Jack & Jill went up the hill?! WTF!

And to my surprise! Tama nga ang hinala ko.

"Jack and Jill Went up the hill to fetch a pail of water.." Magkahawak kamay pa silang naglalakad may dalang timba. Aish.. tas kunyari may tubig at balon dun. UGH! Boring..

zzzzzzzz......

"ROMEO!! ROMEO!!!" Aiy Romeo! Putek. Nagising ako dun ahh. kakaiba talaga bunganga nitong si Grace. Anlakas.. Grace?! So sila na pala. Haba ata ng tulog ko. Langyang Jack & Jill yan. Romeo & Juliet pa ang story. Hindi ba kayo nagsawa?! Puro na lang Romeo and Juliet. Nakalimutan ni Romeo si Rosaline tas nakita niya si Juliet. Nagkatuluyan sila. Pero forbidden kasi magkaaway family nila. Kaya gumawa ng paraan. Nagpanggap kunyaring namatay si Juliet, pero nalaman ni Romeo na namatay talaga siya tapos nagpakamatay siya. Pagkagising ni Juliet patay na si Romeo kaya nagpakamatay din siya. For short. NAMATAY SILANG DALAWA! Err.. Don't tell me ganun din ending nila? Huwag naman sana. Nakakasawa na ehh.

"Juliet.. Juliet My Love." Corny mo Tol. ---___---

hinawakan ni Robin yung kamay ni Juliet. At lumuhod.

"I promise. I will love you forever. Your love is like a drug to me.. Like my own personal brand of heroine." -Robin

"Ha? Hindi ba sa Twilight yun! ASAN SI ROMEO KO?! Omy Romeo! Where's may Romeo!?" Ahh.. So may pagkacomedy pala. Nice. ^___^

"Ha? Ah... Eh.. Uhm... I'm your Romeo. Nagbasa kasi ako ng Twilight kagabi. Hehe. Sorry Juliet." HAHAHA! Addikk..

[laughs] -audience

"HAHAHA! Ayos tong gimik nila ha?!" Nabuhayan na rin ng dugo tong si Jane. Anong oras na ba?! Tnignan ko ung wach ko. 8:45 na. Shet. May practice pa kami ng 9 niyan.

"Ow. It's okey my love so sweet." YCK BADUY NIYO! HAHAH! Peace. ^___^V

"Juliet Capulet, ITALY=I Trust And Love You. Ngayon ako'y pinapalayas na sa ating lugar. Gusto kong malaman mo na mahal kita higit pa sa buhay ko."

"A-ano? Saan ka pupunta? Huwag mo akong iwan rito. Ayokong mahiwalay sa iyo dahil ikaw ang buhay ko Remoe! IKAW! Ikaw lang." Sabay yakap ni Grace kay Robin. Ang weird ha. Kanina hindi naman malalim na tgalog ngayon malalim na. Tas kanina English pa. Oh well.

"Malayo. So far away for far too long. So far away!" Halla! Kumanta pa. Haha! Weird niyo. :D

*bzzzt.. bzzzt..*

From: +639156790567

Dude. Pnta ka sa 104 rum. Magstart na prkts. Nid ka. Now na!

-Ronnie

"SHT!"

"Oh, napano ka? bat ka nagmumura?" sabi sa akin ni Jane.

"Ah.. wala.. wala.. Hehe.. Una na ako. May gagawin pa kasi ako." Tumayo na ako at pumunta agad sa room 104. Pagdating ko dun kumpleto na kami ako na lang pala talaga ang hinihintay.

"Dude. Game!"

[Jane's POV]

Natapos na din ang Drama Contest. And to our surprise.. Nanalo sila Robin & Grace. Kahit mukhang pinagtripan lang nila ang ginawa nila. Pero dedu pa rin silang parehas. Weird nga ng ending ehh. Nalunod sila. Kasi ganito yan..

Pagkagising ni Juliet. [Kunyari nga namatay] Tumakas sila. Pinatay ni Romeo si Paris kasi paharang-harang siya sa dinadaanan nila. Pagkatapos nun, nagbarko sila. But suddenly! Tumama sa Iceberg ang sinasakyan nilang barko. Kaya paregas silang nalunod at namatay. Weird right? May halong Titanic. Kakaibang Romeo & Juliet. Paborito ko pa man din yun. (___ ___)

"Tara break! Treat namin! After nun nuod tayo ng Dance Contest!" Masayang sabi sa amin ni Grace. Tinanong nila kung asan si JJ, sabi lang namin may ginawa lang daw. Nu naman kaya?

Ng natapos kaming magbreak pumunta kami agad sa Gym. Dun gaganapin ehh. =D Excited na nga ako ehh. Ewan ba?

Pagdating namin dun.. SHOCKS! Andaming taoooo!! =O

"Let's start our most awaited ever! Our Dance Contest! Wooohh! Are you all excited?!"

'YEEEEEEEEESSSS!!" Sabi nilang lahat. Pati kami nakikiyes na! HAHA!

Nagstart na yung contest. 10 grupo pala to. Maganda to. Lahat sila magagaling.. I mean. Halos. Yung iba walang binatbat. Hindi pa sabay sabay. haha.

"AND OUR LAST GROUP!! THE DAYDREAMERS!!!!!" Nagsihiyawan kaming lahat. Jeez. Ang cool nila. All black sila! Nakajabawockeez something sila. Shet! Exciting!

Nagsimula na yung tugtig. Remix siya. SHet. Parang sila yung mga Jabawockezz talaga! Ang hohot pa nila! [drools]

"baby.. baby.." -Taeyang Wedding Dress

Nung pagkatugtog ng Wedding Dress tinanggal nilang lahat yung mask nila. and..

"OH MY GOD!! NO WAY!!" Shet. OMG talaga! Yung nasa gitna nila.. Si.. SI MR. PENGUIN!! Kyaaaa~!! Ang HOOOOOOOTTTT niyang sumayaw. XD

"Cuz you should be my lady... Oraen sigan gidaryeo on nal.. Dorabwajo.!" OMYGOD! So he's singing too?! SHET!! IKAW NA!! IKAW NA ANG DABEST!! Geez! XD KYAAAAAAAA~!! IKAW NA! IKAW NA ANG KATULAD NI TAEYANG MY LOVE!! [drools]

"TAKE YOUR JACKET OFFFF!!!" -Crowd. Oh I forgot to tell yah, nakajacket lang pala siya. Halata eh, nakikita kasi yung loob wala siyang shirt or any. Nagulat na lang kami ng..

"OMMMYYYYGGGGGHHHHAAADDDD!!!" Nagtilian lahat ng mga babae. SHET! Tinanggal nga niya!! Parang talaga siyang si Taeyang!! Sht!! Ang hot niya!!

Natapos na ang Contest, at sila ang nanalo. Obviously. Ang galing kaya nila!! XD Ang hrap iexplain kung paano.. Pero ang galing! Parang silang mga professional dancers like mga dancers sa Korea. ANG HOT! *O*

"Treat naman diyan!!!" Sabi namin kay JJ. My Cash Prize kasi ehh. 10K. Ayos noh?! Tapos 10 sila sa group. Tig1K sila. Malaki na din. XD

Pumunta kami ng Mcdo at dun kami trineat ni JJ. Yiiihh!! I can't take my eyes off him!! He's soo Hot! Fit na fit kasi shirt niya. bakat muscles. *O*

"Sis, huwag mo kang gayan makatitig kay JJ. Matutunaw yan. Bahala ka." Bulong sa akin ni Grace. Umalis sila para magbanyo, pero andito na order namin. Bali ako at si JJ lang naiwan.

"Congrats. Hindi ko alam na magaling ka palang sumayaw."

"Hindi ka naman kasi nagtatanong. Ano inlove ka na sa akin?! [grin]"

"Ang kapal ng mukha mo talaga! haha." Kumain na lang kami nun pagkadating nila. Ang hot niya talaga. Lalo na't nakasalamin pa siya. Ang kiyyyuuuuttt!! XD

------------------------xxx

[[BOTO! KOMENTO! XD xoxo,]]

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon