Falling In Love To My Best Frienemy [92]

699 12 5
                                    

<-----------------BOTO!!! DALI!!! =)))

KAMSAHAMNIDA!! =)))

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

-Chapter 92: Batangas

Okay. Fast Forward na natin. Alam ko kakaJanuary palang biglang mageend na ng January. Hehe. Gets niyo? Basta... Last week na ngayon ng January.. Okay okay naman ang naging Exam namin. Hayy,, Makakarelax na ako..

Makakarelax nga ba?

Hanggang ngayon hindi kami nagpapansinan ni JJ. At lalong lalo na si James. Care ko? =/

"Bhestie!! Tara.. Gala tayo nila Robin! =)))"

"Kayo na lang."

"Naman to ohh.. Ngayon na nga lang tayo magsasama-sama.. Lagi na lang kasi kayong magkasama ni... Jake." Yumuko si Grace nun at alam kung nagpopout yung babaeng yun. Oh, I get it. Nagtatampo ang bestfriend ko.

"Bhestie.. Alam kong lagi ko siyang kasama. I need something to clear lang. Alam mo naman yun diba?" I hugged her. "Chaka... LOKA KA! Araw-araw nga tayong magkasama ehh. Pero sa school lang. Hehe."

"Woooh! Dun ka na ke bespren mo. BHEZZZZZ PALA NEH? Sige. Dun ka na. Parang wala tayong pinagsamahan." Umakto siyang maglalaslas. SIra talaga tong babaeng to.

"Che. Tampo ka nanaman. Magdate na lang kayo ni Robin."

"AYOKO NGA!! =P Araw-araw na kaming nagdadate kakasawa. Oopss." Napatakip siya sa bibig niya. Sira talaga to.

"Hephep. Anong nagsasawa?" Sabi ni Robin at inakbayan niya si Grace.

"Paano ba naman kasi puro tayo sa mga Resto or fastfood nagdadate. Kung hindi naman dun sa nunuod tayo sine." Nagpot naman si Grace.

"Tsh. Talaga tong honeybunch sugarpop ko."

"And you're my sweetie pie.. And--"

"TUMIGIL NA NGA KAYO! Nilalaggam na ako oh. Pati ba naman yang Strawberry Song ba yun? Kinakanta niyo na. Fine fine. TARA MOA!" Sabi ko at umalis na nung room. Habang yung dalawa naman naiwan at nagtatatalon sa tuwa. Weird couple.

----

"Ready na ba ang lahat??" -Paul

Andito kami ngayon sa harap ng house namin. 

"Uiy, bhez! Baka yung Two-piece mo nakalimutan mo." Nyaks! Kinilabutan ako dun ahh.. Sumakay na kami sa Van at ayun. Pumunta na ng Batangas. May Beach Resort daw kasi sila Paul dun. Bago lang. Private Resort siya actually so yun...

NAKAKASAWA DAW ANG MOA KAYA NAPAPUNTA KAMI NG BATANGAS NG WALA SA ORAS! =____=

2 Days kami dun. Bali....

Ako. Grace. James. Paul. Robin. JJ. And guess what?

"Jake, inaantok na ako."

"Sandal ka sa akin. Tulog ka na Tanya." Nasa likod silang dalawa. Ang weird hindi ba? Sila Paul at Robin kasi. Okay lang naman sa amin. Okay nga ba? Ewan. Weird lang kasi.. SOBRA! HANU BA YAN! Puro ako weird. Ako na ang nagiging weird.

~~

"WAAAHHH!! AT LAST FRESH AIR!!! Ang sama kasi ng hangin sa likod kanina!!" Sabay irap ni Grace at tumakbo palabas ng Van. Pagkababa ko.. Ang ganda.. =))

White Sand. Tas... Kitang kita mo dito yung araw. Mga 5:00 na kasi. Sunset.

"Ang ganda noh?" Nagulat naman ako sa nagsalita si...

Ja--ke? Napatingin naman ako dun sa isang gilid. Si JJ. So si Jake nga to =)))

"Yeah. Ang ganda nga." Tapos tumingin ako ulit sa araw na palubog na.

"Parang ikaw." WAAK! Goose Bumps. Promise kinilabutan ako dun! >O<

"Bola ka talaga!" Inakbayan naman niya ako at kiniss sa.... cheeks.

Sa mga hindi nakakaalam... Teka, hindi ko pa pala sinasabi.

Jake's officially courting me. Since last week lang.

"Tsh. Hoy lalake, nanliligaw ka pa lang hindi tayo neh?" At kung nagtataka kayo kung napano sila ni Tanya? He told me na nagpanggap lang daw sila para mapagselos ako. Una nagalit ako. But... andun yung sincerity ng pagsosorry ni Jake.

Ng kinagabihan nun, nagihaw kami ng Barbeque. YAY! Peyborit.

"GUYS!!! uto na. Chibugan na!!!!!!!" Sabi ni Grace. Lahat ng mga nagswiswimming napaahon at tumakbo sa lamesa. Haha. Parang tanga lang noh? =P

Nagsichibugan naman kaming lahat habang nagvivideo-oke pa. Pangadvance na daw to sa birthday ni Paul. Hahaha! =)))

"Pwede ba kitang makausap." Biglang may bumulong sa akin.

"Oh Jake. Sige." Umalis kami dun sa nagsisiyahan. At pumunta sa may isang kubo medyo malayo sa kanila.

Mga siguro after 3 minutes bago may nagsalita.

"I miss you." Sabi niya sa akin.

"Ow--key? Jake. Ang weird mo. Ha--ha." Medyo saracastic tawa ko. Di ko kasi feel tong piang-uusapan namin.

"Tss. How come you're sure that I'm Jake?" Tanong niya. Duh? Hindi ba obvious?

"Hahaha! Pani ka ahh. Syempre, alangan naman kausapin ko si JJ? War kami nun dude."

"Bakit?"

"None of your business."

"owkey..." Nagusap-usap lang kami ng kung ano-ano. Medyo confident nga ako ehh. Paano ba naman.. Patawa tong lalaking to.. It's like.............

He's back.

After naming mag-usap umalis na kami pero before tuliyan kaming umalis...

He hugged me.

"Saranghamnida."

"I know.. Teka, kailan ka pa natutong magKorean?"

"Last week? May nabasa lang kasi akong something." Ow-key.

"Mm.. Tara na nga!" Bumalik na kami sakanila at nakikanta-kanta na din. Masaya tong araw na to. Sobra. Sana... Ganito lagi. Walang problema.

 ---------------

"Good Morning Sunshine! Breakfast in Bed Bhezz." Pagkagising ko mukha ni Jake agad ang sumalubong sa akin. ANOBANAMAN TO!

"Hey.. Thanks." Bago ako kumain syempre naghilamos muna ako. Nagkwentuhan lang kami ni Jake habang kumakain ako.

"Ikaw talaga nagluto nito?" Sabi ko.

"Oonga! Bakit? Hindi ba masarap?"

"Masarap naman. =))" Actually masarap naman. Pero.... Mas masarap talaga siyang magluto dati.

Jane tanga. Sabi nga nila.. Past is Past. Hay naku! >O<

After kung kumain, nagprepare kami for the swim swim. =)) Mga 11:00 am na din kasi ako nagising. =DDDDD

"JAKEEEE!!! PWEDE BA TUMIGIL KA NAAA!! KAHIT ALAM KONG HINDI TALAGA IKAW YAN!!!" Ha? Ano yun??????

-------------------xxx

[[Comment/Vote, xoxo]] 

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon