Falling In Love to My Best Frienemy [1-13]

15.3K 47 54
                                    

-Prologue:

Love, Love, Love.  

What is Love?  

For me, love is everything. you can't live without love, right?

Do you belive in the famous quotation 'The more You hate, the more You love'?

Well, I'll tell you a story, about a girl who unexpectedly fell in love with a boy who she hated so much.

-Chapter 1: Beginning

I was just starting to get rid in high school. Paano ba naman kasi, puro exams. Kung hindi exams, homework.  

Kung hindi homework, projects. grr............. WTF!!

Hay naku! Buhay nga naman. Buti na lang it's already friday! Yay! My favorite day ever! Weekends nanaman.  

Ang saya-sya! hahahaha!..:D

Oh, I forgot. Hindi pa pala ako nagpapakilala. I'm Danielle Jane Perez. 16 years old. I'm a half-Filipino and half-British.  

Mom ko British, while my dad is a Filipino. Nakatira kami ngayon sa Quezon. Every summer lang kami pumupunta ng London. Syempre for relaxation na din.

Well, back to the story. It's our first subject. Of course, Friday, laging may test. OMFS! Chemistry ba first subject namin?

Sorry ulyanin talaga ako. haha!

Ano ba yan may quiz pala kami dito! Patay!

Iniscan ko na lang ang notebook ko, tinatamad na din kasi akong magsiutak ng mga kahit anong echos diyan.  

Basta, bahala na. Madali lang naman eh. (sana nga) O.-

It's already 8:00 am, dumating na teacher namin sa Chemistry.

"Good Morning, Class?"

"Good Morning, Ms. Delos Reyes." sabay-sabay naming sabi.

"Get a 1/2 sheet of paper. Crosswise. And answer the following." nagsulat na siya sa board.  

Wow! Electron Configuration! Ang saya-saya! >:D Tama lang talaga ginawa ko.

"Ano ba yan! Yan lang pala ieexam. Pagkareview review ko pa. tsk!" sabi ni Grace. Naku!

Yan ang bestfriend kong super talino at number one sa lahat. Si Alyssa Grace Reverra. 17 yrs. old.

Alam niyo ba na isang mali lang sa kahit anong exam, mababadtrip na yan. Naku! Oo nga naman, sinong di mababadtrip doon eh isa na nga lang di pa nakuha neh? haha!

Falling In Love To My Best Frienemy [with COMPILATION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon