ERRORS AHEAD
-
-
Ilang minuto bago ako maka-recover sa sinabi niya pero nang maka-recover ako ay malakas akong tumawa."Then why are you flirting with that girl?" Panunudyo ko habang nakaturo sa pinto, pertaining to Canah.
Kumunot ang noo niya at tiningnan ako ng hindi makapaniwala.
"Flirting with whom?"
Napakagat ako sa aking ibabang labi at tiningnan siya ng hindi makapaniwala. Talagang nagmamaang-maangang pa siya talaga, ha!?
Mas lumapit ako sakaniya, 'yong tipong ilang inches nalang ay mag-uuntugan na ang ilong ko at ang dibdib niya.
"Playing innocent, huh? Choose me or lose me. I'm not a back up plan and definitely not a second choice." Mariing sabi ko bago siya nilampasan.
I maybe that strong outside but honestly, I'm breaking inside. I'm sorry, I just can't take the pain anymore. I'm really done to this fucking shit!
I just like, I'm always begging someone to love me?
Ayoko. Ayoko nang ibaba ang sarili ko para sa mga taong ang gusto lang ay gamitin ako.
At ano? Dine-deny niya pa na hindi sila naglalandian? Tapos ano? Pagkatapos niya kay Canah ay babalik siya saakin?
I deserve to be loved!
My parents left me when I was eight, and my Lola's left me too. I never let him destroy my sanity. Maybe he just took my virginity, but not me. Not my pride and sanity.
Pinalis ko ang luha saaking mga mata at ini-lock ang kwarto na nagsilbing aking pahingahan sa tuwing ako'y binabalot na ng kalungkutan.
It hurts, but I have to feel this pain to know the others' pain. Paano ako mago-grow kung hindi ako masasaktan 'di ba? This is just a lesson, he's just a lesson and a memorable experience.
From now on, I live with no one. I have no one, but only myself.
Lahat nalang ng nakapaligid saakin ay sinasaktan ako. I should learn to enjoy being alone. Because in this cruel world, nothing is permanent. Even love, never last. I should face the truth.
Many of us, just like, playing with love. They don't take love seriously. It's true that nothing last forever. We should know how to stand by our own feet. For sure, the day will come that you will never trust anyone, that's life.
Challenges will turn us into the devilish one. People makes us change.
Hindi ko pinapansin ang mga malalakas na katok sa pinto ko. Sa halip ay nilubog ko ang ulo ko sa unan at umiyak. Bakit ba kasi nagtiwala pa ako sa lalaking 'yan? He's just our neighbor. He's just wasted my time and tears.
"Baby, open the door please." Paos niyang sabi sa likod ng pinto.
"Baby, if you don't want to open it. Ako nalang ang magbubukas nito." He added.
Hindi ko siya pinakinggan sa halip ay inipon ko ang pira-piraso kong puso at tumayo ng matuwid at pinalis ang luhang naglandas saaking mukha.
BINABASA MO ANG
DS #2: Hiding from the Demon's Eyes [COMPLETED]
FantasyDemon Series #2: Naranasan mo na bang managinip na ikinakasal ka sa isang lalaking malabo ang mukha na halos hindi mo maaninag? Si Maliah Anzella Alisdan ay isang ulilang lubos na ang tanging Lola lamang niya ang nagsilbing kaniyang ama't ina. Simul...