"Cậu ấy là con của Arceus đó " Rayquaza không chớp mắt nói.
Còn Meowtwo thì lại nghĩ cái tên này nói dối còn không chớp mắt, cậu ta rõ ràng là con người.
"Biết ngay là ngươi không tin " Rayquaza tỏ vẻ lắc đầu làm cho hai cộng râu của nó bay qua bay lại khiến Mewtwo chỉ muốn đốt trụi hai cọng râu đó.
"Ta cũng không biết thế nào nữa, sáu năm trước tất cả bọn ta đều nhận được chỉ lệnh từ Arceus muốn bọn ta bảo hộ một người chu toàn. Người này có một nữa năng lực của Arceus. Nhưng mà bọn ta đợi mãi đợi mãi cũng chẳng thấy người đâu, ta còn nghĩ Arceus bày trò chọc chúng ta, ai dè mấy hôm trước lại gặp được " Rayquaza thuật lại. Nó cũng khổ quá mà, lần đầu tiên gặp mặt đã để lại ấn tượng xấu. Có khi nào người này không thích nó không.
Ô, nó không có muốn đâu.
"Có một nữa năng lực của Arceus mà như vậy sao "Mewtwo thẳng thắn nói.
"Chủ nhân của bọn tôi hiểu ngôn ngữ Pokemon đó "Rotom bất bình lên tiếng thay chủ nhân.
"Cũng vậy thôi, không phải giờ có ngươi cũng giúp phiên dịch được sao "
"Không không , gọi là duy nhất đó, trên toàn thế giới chỉ có mỗi một cái "Rotom rất tự hào nữa là đằng khác.
"Chuyện cậu ấy như vậy sao ta biết được. Trước khi Arceus rời đi chỉ để lại chỉ lệnh như vậy thôi " Rayquaza còn tưởng người Arceus chỉ định sẽ là một người mạnh mẽ vô địch nữa.
Mấy đứa bọn họ nơi chuyện cũng chẳng được kết quả gì. Tuy Deoxys đã giúp cứu được Satoshi một mạng, nhưng mà tiếp theo phải làm sao đây.
"Giáo sư Okido, ông ấy là một người rất tốt, còn rất yêu thương chủ nhân nữa " Pidgeot và Rotom đều nghĩ như vậy.
"Không được, ta không tin tưởng con người " Rayquaza lên tiếng.
"Nhưng mà"
"Để cậu ta ở đây ngươi chăm sóc được à. Cậu ta là nhân loại, cần ăn uống sinh hoạt. Hơn nữa nhìn qua thì thể trạng
này còn yếu hơn người bình thường "Mewtwo không vòng vo nói."Ta ta..." Rayquaza tức mà không nói lại được.
"Phải làm cách nào để liên lạc với Okido "
"Ôi, giáo sư liên lạc với tôi nè " Đúng là trùng hợp giáo sư Okido liên lạc với Rotom.
"Ngươi nghe đi " Mewtwo nói.
Rotom vừa đồng ý thì hình ảnh của giáo sư liền hiện lên. Khuôn mặt vô cùng lo lắng.
"Rotom Satoshi đâu, sao ta mãi không liên lạc được. Rayquaza gây bạo loạn ta lo lắng muốn chết. Satoshi đâu " Giáo sư Okido vừa liên lạc được liền hỏi liên tục.
Đáng lý mấy ngày trước Satoshi phải về cùng Shigeru rồi, nhưng Shigeru nói Satoshi bệnh nên ở lại chỗ Daigo. Ông đợi thêm mấy ngày cũng không thấy cậu gọi cho mình cũng không liên lạc được.
"Huhu, giáo sư ơi, chủ nhân ... " Rotom tủi thân kể lại hết mọi chuyện, Pidgeot bên cạnh còn kêu mấy tiếng phụ họa thêm.
Giáo sư nhìn Satoshi nằm trên giường nhắm nghiền mắt khuôn mặt tái nhợt, trên người cậu còn dính không ít máu đã khô.
Sao sao lại như vậy. Đứa nhỏ ông yêu thương chỉ rời khỏi ông không bao lâu lại yếu ớt nằm trên giường như vậy.
Tên Daigo đó, giờ ông mới hiểu sao lúc ở viện nghiên cứu lại hỏi ông về sức khỏe của Satoshi, còn âm thầm tra về bệnh lý lúc Satoshi ở bệnh viện.
Nếu đã tra chẳng lẽ hắn không biết tuy lấy tủy chỉ là tiểu phẫu không nguy hiểm, nhưng đó là với người bình thường, Satoshi lại khác, đứa nhỏ này sức khỏe không tốt lại yếu ớt như vậy sao có thể chịu nổi tiểu phẫu kia.
"Ta sẽ qua bên đó đón Satoshi, rất nhanh sẽ đến. Rotom và Pidgeot hãy cố chăm sóc cho Satoshi. Đừng để Daigo tìm thấy. " Giáo sư Okido sau khi ngắt liên lạc liền vội vàng rời đi.
"Ông ta có đáng tin không "Rayquaza và Mewtwo tránh mặt nãy giờ quay lại liền hỏi.
"Giáo sư tốt với chủ nhân lắm. Ngài ấy là người giám hộ của chủ nhân "Rotom rất tin tưởng giáo sư Okido, giáo sư vì chủ nhân nên mới tốn rất nhiều công sức tạo ra nó.
"Ta và Mewtwo không tiện gặp nhân loại, đợi khi ông ta đến bọn ta sẽ tránh mặt. Yên tâm bọn ta sẽ âm thầm đi theo. "Rayquaza nói.
"Cho cậu ta "Mewtwo đưa một quả trứng giao cho Pidgeot.
"Cái này "
"Trứng của Shinx, lúc ta đi qua Kalos gặp được. Mẹ của nó đã mất giao lại cho ta " Mewtwo rất thích đi khắp nơi, đây là trong lúc ở Kalos nó cứu một Luxray cái đang bị tấn công, còn bảo vệ một cái trứng. Luxray không sống được giao lại trứng này nhờ Mewtwo chăm sóc.
Đứa nhỏ này ít Pokemon vậy cũng không tốt nên Mewtwo giao trứng cho Pidgoet giữ hộ cậu.
"Cảm ơn " Pidgeot rất cảm kích. Một mình nó không đủ để bảo vệ chủ nhân.
Satoshi....satoshi...
Ai là đang gọi cậu vậy. Satoshi nghe văng vẳng bên tai giọng nói của một người phụ nữ. Nhưng cậu không nhìn thấy gì cả cũng không chạm được gì.
Satoshi...satoshi..dậy đi con.
Ô..là ai vậy. Đầu đau quá. Ai đang kêu cậu vậy.
"Aaaa"
"Giáo sư, giáo sư Satoshi tỉnh " Hika vẫn luôn túc trực bên cạnh Satoshi thấy cậu cử động thì vội kêu.
Giáo sư Okido đón Satoshi về đã được một tháng, cậu cũng hôn mê trọn một tháng này. Cả giáo sư , Teru, lẫn Hika đều sợ cậu sẽ lại như sáu năm trước. Vô cùng lo lắng.
Cũng may , may mắn cậu đã tỉnh lại. Tỉnh lại là tốt rồi.
"Rắc...rắc..". Quả trứng màu xanh trong lồng ấp để bên cạnh giường của Satoshi. Lúc này cũng có dấu hiệu nở ra.
Khi vỏ được một đôi chân né xíu đẩy ra, một con Shinx né nhỏ nghiên đầu ra vỏ trứng nhìn thế giới bên ngoài.
Nó đến với thế giới này mang theo rất nhiều sự mong đợi và hy vọng. Một sinh mệnh mới được chào đời và đến thế giới này.
"Nè ngươi đi đâu vậy "Rayquaza và Mewtwo theo đến Kanto, thấy Satoshi tỉnh lại cũng yên lòng.
Mewtwo định rời đi thì nghe Rayquaza gọi.
"Đi tìm hiểu chút chuyện "
"Vậy nhờ ngươi cái này nhá, giúp ta thông báo với nhóm kia là ta tìm được cậu ấy rồi. "Rayquaza còn muốn ở đây một thời gian nữa.
"Ừ" Mewtwo phóng một cái liền bay mất chỉ để còn vang lại một từ ngắn ngủi.
BẠN ĐANG ĐỌC
LƯU TINH CHI QUAN ( Pokemon)
FanfictionThể Loại : Pokemon, Dammei, Đường trộn thủy tinh. Tác giả: Miêu Miêu Ngày đào hố: 1/5/2022 LƯU Ý: Đây là một câu truyện mà mình lấy ý tưởng từ bộ :Bảo bối thần kỳ chi nguyện vọng thực hiện giả. Mèo đọc bộ này lâu lắm luôn rồi và cũng chính bộ này đư...