9

1.9K 222 8
                                    

Ở viện nghiên cứu phải nói giáo sư Okido vô cùng bận rộn với những nghiên cứu của mình. Và cả với những trainer khởi đầu và cả những chuyến biến thăm hay dự án nữa.

"Con muốn giúp ta sao ?"Giáo sư Okido ngạc nhiên hỏi. Vì để giao tiếp được với Satoshi ông còn học một ít về ngôn ngữ ký hiệu. Được rồi, cậu huơ tay ổng hiểu trả lời cũng được đi, miễn là giao tiếp với nhau được là ổn.

"À, khoang đã ta có cái này muốn đưa cho con " Giáo sư Okido nắm tay Satoshi dắt cậu đến một căn phòng.

Bên trong có rất nhiều sách, số sách này toàn là về Pokemon, thời còn trẻ ông có sở thích sưu tầm sách lại còn từng muốn mở thư viện nữa. Bây giờ vừa hay để cho Satoshi đọc, cũng may mỗi bản sách ở đây cũng có cả sách nổi dành cho người khiếm thị. Sao mà lcua đó ông hay vậy, nghĩ đến cả trường hợp này.

"Cháu có đọc được không. Ông nghe Ken nói cháu rất thích Pokemon, sách ỏe đây đều là về Pokemon cả. Có rất nhiều." giáo sư nghe nói muốn đọc chữ nổi phải học qua, không biết Satoshi có làm được không.

Satoshi gật đầu, cậu đọc hiểu là do y tá ở bệnh viện đã dạy cậu đọc chữ nổi, cũng biết viết chữ, nhưng trước đây Shigeru và mấy người trong nhà đến nói chuyện cũng không cho nữa lời, cho nên cậu cũng không viết nữa vì cậu không nhìn thấy viết rất chậm lại cũng không ai đủ kiên nhẫn để đợi cậu viết.  Còn chú Ken thì biết ngôn ngữ ký hiệu mà.

"Thật tốt quá. Cái này ta tặng cháu. Xem xem có thích không "

Đây là cái gì cậu sờ sờ để hình dung ra hình dạng. Satoshi cầm một cái máy hình vuông nhỏ suy nghĩ.

Nhưng ngay sau đó cái máy đã phát ra âm thanh y chan suy nghĩ của Satoshi.

"Ô" Cậu ngạc nhiên đến làm rơi. Satoahi còn nghĩ là cậu làm hỏng rồi, vì cậu không chụp kịp, nhưng cái máy không rớt mà lơ lửng rồi thay đổi thành dạng. Hai đầu có hình tia chớp.

"Xin chào, tôi là Rotom-zukan. Rất vui được phục vụ cậu, chủ nhân " Rotom bay xung quanh Satoshi nói.

Nó..nó nói được.

Rotom lặp lại y chan suy nghĩ của Satoshi thông qua màn hình và phát ra tiếng.

"Đúng vậy. Rotom là ta đích thân đi tìm về, đã dung hợp với Pokemon Zukan. Rotom là một Pokemon, cháu có thể giao tiếp với Pokemon thông qua suy nghĩ cho nên ta đã nghĩ đến cách này để giao tiếp với cháu." Giáo sư Okido nói, vì làm được cái này ông còn tốn không ít thời gian, nhưng mà thật sự vô cùng xứng đáng. Cứ xem như một phần mềm phiên dịch đi.

"Cho ..cho cháu. Sao giáo sư lại biết "

Quả nhiên Rotom lại lặp lại đúng như vậy.

"Đó là chuyện khi cháu còn rất nhỏ. Lúc mẹ cháu đem cháu đến tìm ta vì chuyện này ta còn tìm hiểu một thời gian đấy. "

Mẹ, cậu không nhớ gì cả.

"Có Rotom bên cạnh. Sau này giao tiếp cũng dễ dàng hơn. Nếu bị hỏi đến cháu cứ nói là phát minh của ta là được. Không cần phải giải thích. Có Rotom zukan cháu sẽ học được kiến thức nhanh hơn. "Giáo sư nói.

LƯU TINH CHI QUAN ( Pokemon)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ