ĐUỔI THEO CON SÓNG
Chương 2
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Lúc chạng vạng, Ninh Lan đứng dựa vào bức tường ngay cửa công ty nhìn những đám mây cuối trời bị ráng chiều nhuộm thành một màu vàng kim nhàn nhạt. Cậu ngâm nga ca khúc debut mới tập buổi chiều, đắc ý nghĩ, đây là tìm được đường sống trong chỗ chết mà thiên hạ đồn đại đấy à?
Không chừng từ nay đổi vận, cậu sẽ có thể bước tới đỉnh cao.
Nghĩ một hồi, Ninh Lan không nhịn được lấy điện thoại ra, dùng màn hình làm gương, soi soi sờ sờ mặt mình, hiếm thấy mà cảm động vì được mẹ sinh cho gương mặt này.
Không lâu sau, tiếng chuông điện thoại chợt vang lên. Thấy là số lạ, Ninh Lan cân nhắc một lát, cuối cùng vẫn bắt máy.
"Thằng điếm, cuối cùng cũng chịu nghe máy rồi?" Bên kia điện thoại vang lên một giọng nam mạnh mẽ, nghe còn cực kỳ hung dữ.
Ninh Lan nhíu mày: "Mẹ mày, ăn nói tử tế cho tao."
Người đàn ông nhổ một bãi nước bọt: "Mẹ mày bán mày cho tao, mày chính là đồ của tao, thằng điếm con, vậy mà còn dám chạy?"
Ninh Lan đút tay còn lại vào túi quần, nhìn về phía vầng dương xa tít tắp, cười xán lạn: "Không chạy chờ mày về ăn tết chắc?"
Người đàn ông thở phì phò, rõ ràng đã bị cậu chọc tức: "Mày đang ở đâu?"
Ninh Lan đắc ý nhướng mày: "Mày đoán xem."
Khi bỏ trốn, cậu trộm 300 đồng trong túi áo gã đàn ông, xe lửa cũng không dám ngồi, một mạch chạy ra cao tốc bắt xe buýt xe tới thủ đô, dọc đường không để lại bất cứ ghi chép gì liên quan đến căn cước.
"Mẹ kiếp, mày cứ chờ đấy!" Người đàn ông hung ác nói: "Bắt được mày, ông sẽ đánh gãy chân chó của mày, cho mày ngày ngày chỉ có thể nằm chờ ông thịt!"
Ninh Lan bỏ di động ra khỏi lỗ tai, nói thẳng vào mic: "Thịt - mẹ - mày, có bản lĩnh thì tới bắt tao đi!" Sau đó cậu dứt khoát dập máy.
Ngồi xổm ở cạnh tường một lúc lâu, Ninh Lan mới tháo sim điện thoại ra, hung hăng bẻ gãy. Từ lúc nghe được giọng nói của gã đàn ông kia, cậu đã bắt đầu phát run, mãi đến lúc này mới bình tĩnh lại.
Thực ra cậu không thản nhiên như vẻ bề ngoài. Chỉ cần nghĩ đến gian phòng tối tăm đó, nghĩ đến những tiếng bước chân hỗn loạn, nghĩ đến bàn tay thò vào trong quần áo cậu kia, cậu liền cảm thấy lông tơ dựng thẳng, ghê tởm đến buồn nôn.
Trong nháy mắt, sự cảm động đối với mẹ đẻ tức thì tan biến. Khi người phụ nữ kia bán cậu đi, bà có từng nghĩ cậu là con trai ruột của bà?
Ninh Lan không còn phấn chấn như ban nãy mà ngồi xổm trên mặt đất với tâm trạng suy sụp. Cậu nhìn di động đến ngẩn người, mãi tới khi nữ trợ lý chạy qua gọi cậu.
"Ninh Lan phải không? Tôi là trợ lý sinh hoạt của nhóm AOW, An Lâm."
Cô gái trẻ ăn mặc giản dị, trên sống mũi có một chiếc kính gọng đen, nhìn rất có dáng vẻ con ngoan trò giỏi.
YOU ARE READING
[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư Trình
RomanceĐUỔI THEO CON SÓNG (Trục lãng) Tác giả: Dư Trình Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, niên hạ, giới giải trí, 1×1, HE. Nhân vật chính: Tùy Ý x Ninh Lan Edit: Mimi, DLinh Beta: Chi - VĂN ÁN - Tùy Ý: Nam thần điềm tĩnh, kiêu...