ĐUỔI THEO CON SÓNG
Chương 22
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Trước khi Tùy Ý vào đoàn phim, Trương Phạm nhận cho các thành viên AOW một show mới.
Lần này bọn họ tham gia một show tọa đàm. Mỗi tuần, chương trình này sẽ mời khách tới để tám chuyện về một chủ đề nào đó. Bảy người AOW ngồi ở hai bàn, MC một nam một nữ là hai người hoạt ngôn có tiếng, hiện trường ghi hình rôm rả như pháo rang, không khí cũng khá hòa hợp.
Lúc biểu diễn tài năng, Phương Vũ và Cố Thần Khải song ca khiến khán giả bên dưới vỗ tay không ngớt. Vương Băng Dương cũng trình diễn kỹ năng ảo thuật cá nhân, tuy căng thẳng nói nhầm thành "tôi sẽ cho mọi người xem một cái nấm(1)", nhưng lại khiến cả trường quay cười vang.
(1) 蘑菇 (mógū = cái nấm), 魔术 (móshù = ảo thuật)
Phần sau là những câu hỏi ngẫu hứng, nữ MC nổi tiếng phóng khoáng, không ngại thể hiện sự yêu thích dành cho Tùy Ý, tận dụng mọi cơ hội để hỏi hắn thích mẫu con gái thế nào. Tùy Ý trả lời theo sự dặn dò của công ty. Nữ MC thấy hắn qua loa có lệ liền nói đáp án này cô gái nào có mặt ở đây cũng khớp được, đòi hắn nói thật. Không còn cách nào, Tùy Ý đành bổ sung một câu "mắt đẹp".
Nữ MC làm màu, cố tình lấy gương ra soi mặt mình. Ninh Lan ngồi phía sau đưa tay lên, khi đầu ngón tay chạm vào nốt ruồi nhỏ ở dưới khóe mắt, cậu vội vã hạ tay xuống, giấu ra sau lưng mình.
Thời gian ghi hình nửa phần sau có một khoảng trống để AOW biểu diễn. Lúc thay quần áo và trang điểm ở hậu trường, Ninh Lan bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ Triệu Cẩn San - người mẹ không gọi khi không có chuyện của mình.
"Ranh con ngu xuẩn, đầu óc mày hỏng hẳn rồi à? Cho con nhãi Ninh Huyên chết tiệt kia đi du học? Có tiền sao mày không chuyển cho tao? Tao khổ cực cả đời, ngay cả thủ đô cũng chưa được đến, cái thằng nuôi ong tay áo kia, rốt cuộc mày có phải con đẻ của tao không?"
Những lời trách mắng như đạn pháo liên tục bắn ra, Ninh Lan che mic, đi tới góc phòng để tránh mọi người, nhỏ giọng hỏi: "Mẹ nghe ở đâu thế?"
"Còn muốn giấu tao à? Tao gặp con nhãi kia dưới nhà thằng chú mày, hỏi nó chuẩn bị đi đâu, nó nói đi học TOEFL gì gì đó. Mày nghĩ mẹ mày không đọc sách thì không biết học cái kia để làm gì hả? Nhà nó làm gì có tiền để đi du học, chẳng phải là mày cho sao, hả?"
Tiếng nói quá lớn làm màng tai Ninh Lan đau nhức. Cậu để điện thoại ra xa, thầm nghĩ đời này mẹ cậu chỉ biết vắt hết óc để đòi tiền cậu mà thôi.
Ninh Lan bất đắc dĩ nói: "Con chỉ cho con bé tiền học TOEFL, còn có thể thi đỗ hay không cũng chưa biết được."
Triệu Cẩn San không chịu bỏ qua: "Tiền học TOEFL cũng không nên cho! Nó không cha hay không mẹ hả, sao lại đến lượt mày cho nó tiền học phí?"
"Con đây không cha hay là không mẹ, tại sao chú thím lại phải nuôi con đến lúc trưởng thành?" Ninh Lan nói.
Bên kia im lặng trong giây lát, không lâu sau, tiếng nức nở bỗng vang lên: "Nghe đi, nghe đi, đây là tiếng người sao? Chú thím nuôi mày có công, tao là mẹ mày nhưng lại chẳng làm gì đúng không? Ai mười tháng mang nặng đẻ đau ra mày? Ai là người che chở cho mày lúc thằng cha say khướt kia đánh đập mày? Đồ vô lương tâm, sao số tao lại khổ như vậy hả..."
YOU ARE READING
[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư Trình
RomanceĐUỔI THEO CON SÓNG (Trục lãng) Tác giả: Dư Trình Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, niên hạ, giới giải trí, 1×1, HE. Nhân vật chính: Tùy Ý x Ninh Lan Edit: Mimi, DLinh Beta: Chi - VĂN ÁN - Tùy Ý: Nam thần điềm tĩnh, kiêu...