ĐUỔI THEO CON SÓNG
Chương 40
Edit: DLinh - Beta: Chi
*****
Thủ đô cách tỉnh J hơn 1500km, mất một tiếng rưỡi đi máy bay, bảy tiếng rưỡi đi tàu cao tốc, một ngày nếu đi tàu hỏa bình thường.
Không so sánh sẽ không có đau thương, lần trước Ninh Lan đi máy bay tới thành phố J tìm Tùy Ý, chỉ cần chợp mắt một lát đã tới. Lần này chợp mắt đến 800 lần, mở mắt ra, cậu vẫn đang ở trong khoang tàu oi bức, tiếng trẻ con khóc cùng đủ loại tiếng rao, từ mì ăn liền, chân giò hun khói đến hạt dưa quanh quẩn bên tai.
Chiều hôm sau, Ninh Lan xuống tàu, thắt lưng đau nhức. Nhưng vẫn chưa kết thúc, thành phố điện ảnh truyền hình Thông Giang trực thuộc tỉnh J, cậu còn phải ngồi ô tô thêm hai, ba tiếng nữa mới tới nơi.
Ngồi trên xe buýt, Ninh Lan bấm ngón tay tính toán. Cậu đã tiết kiệm được khoảng năm, sáu trăm đồng, tuy chỉ như muối bỏ biển nhưng cũng rất đáng quý.
Tích cóp thêm một đồng, độ tự tin của cậu cũng tăng thêm một phân.
Khi đến thành phố điện ảnh truyền hình, trợ lý sinh hoạt của đoàn phim đã đợi sẵn ở cửa để đưa Ninh Lan vào khách sạn. Phòng ở là phòng một người đơn giản sạch sẽ. Đi liên tiếp hai chuyến tàu đường dài, cậu không buồn tắm mà lập tức nằm sấp trên giường ngủ thiếp đi.
Ngủ thẳng một mạch đến khi trời sáng, Ninh Lan mới dậy tắm rửa rồi ra ngoài mua đồ sinh hoạt.
Thành phố này cái gì cũng có, thậm chí Ninh Lan còn mua được một cái áo gió rất vừa người trong siêu thị, quan trọng là giá rẻ. Cậu đã nếm trải đủ loại khổ trên đời, không có yêu cầu cao với cuộc sống. Một bàn chải đánh răng, một khăn tắm, chục cái quần lót, như vậy là đủ. Dầu gội sữa tắm khách sạn đều cung cấp, mặt không dùng sữa rửa mặt cũng không nát được.
Thanh toán xong, Ninh Lan lập tức thay luôn áo khoác mới trong tiệm. Không muốn vứt chiếc áo bông cũ đã rách đi, cậu xin người bán hàng một cái túi nilon, gấp nó lại, cất vào rồi xách đi.
Xách hai túi đồ ra khỏi cửa, vừa hay bắt gặp trợ lý sinh hoạt, Ninh Lan nhân tiện hỏi luôn ngân hàng gần đây ở đâu. Cô gái rất nhiệt tình, dẫn cậu đến tận ngã tư mới rời đi, còn nhắc cậu cẩn thận, quanh đây rất nhiều fan và paparazzi.
Ninh Lan đeo khẩu trang dùng một lần, thản nhiên bước vào ngân hàng. Cậu ăn mặc vô cùng "low", sẽ chẳng ai nhận ra cậu là idol đâu.
Thủ tục thông báo mất giấy tờ và làm lại thẻ ngân hàng mất hai mươi phút, Ninh Lan cầm thẻ mới ra ATM rút tiền. Số dư trong tài khoản không thiếu một xu, chắc Triệu Cẩn San có nghĩ nát óc cũng không ra chuyện cậu đặt mật mã là sinh nhật của đại gia bao nuôi.
Sự việc bất ngờ xảy ra trước lúc rời nhà hẳn đã đủ khiến bà ta yên phận một thời gian.
Tâm trạng Ninh Lan hiếm khi khoan khoái như vậy. Cậu tìm một quầy ăn sáng, gọi một bát đậu hũ hoa, vừa từ tốn ăn vừa lướt di động.
"Lật ngược giang sơn" sẽ quay ngoại cảnh vào tháng 5 tại ngọn núi chưa được khai phá gần quê cậu. Khi đó, cậu còn cảm thấy cuộc đời thật quá nhiều sự trùng hợp. Nhân lúc rảnh rỗi trước thềm năm mới, Ninh Lan đã tranh thủ đi du lịch, sau đó chụp lại hình ảnh dãy núi trập trùng đằng xa, đăng lên Weibo, tag Kỷ Chi Nam và một nam diễn viên đóng vai huynh đệ với cậu trong phim. Trước đó, Trương Phạm đã dặn cậu phải tương tác nhiều hơn với các thành viên trong đoàn làm phim, bài đăng trên Weibo được đăng theo chỉ thị của cô.
YOU ARE READING
[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư Trình
RomanceĐUỔI THEO CON SÓNG (Trục lãng) Tác giả: Dư Trình Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, niên hạ, giới giải trí, 1×1, HE. Nhân vật chính: Tùy Ý x Ninh Lan Edit: Mimi, DLinh Beta: Chi - VĂN ÁN - Tùy Ý: Nam thần điềm tĩnh, kiêu...