Chương 59

622 32 1
                                    

ĐUỔI THEO CON SÓNG

Chương 59

Edit: Mimi - Beta: Chi

*****

Xuống đến chỗ ngoặt ở cầu thang, Tùy Ý đụng phải một người đi từ dưới lên.

Người đàn ông đối diện có nước da ngăm đen, vóc dáng cao to, râu ria xồm xàm, miệng còn ngậm một điếu thuốc. Cầu thang chật chội, hai người chẳng ai chịu nhường ai. Người đàn ông nhíu mày, ngẩng đầu nhìn cánh cửa vừa đóng lại của nhà Ninh Lan, rồi đảo ánh mắt hung tàn không hề che giấu một lượt từ đầu đến chân Tùy Ý, thô lỗ nói: "Ông chủ mới của Lan Lan à?"

Tùy Ý vốn định nghiêng người xuống lầu, nhưng nghe người nọ nói thế mới nhận ra hắn chính là kẻ vừa gọi điện cho Triệu Cẩn San. Nhớ đến đoạn trao đổi dơ bẩn qua điện thoại vừa rồi, Tùy Ý dừng bước, liếc nhìn hắn: "Anh là ai?"

Tạ Thiên Hào phun điếu thuốc đã tàn, híp mắt nói: "Vậy chúng ta là người chung đường rồi."

Hắn nở nụ cười nhạt nhẽo đầy giả dối, vươn tay định bắt tay Tùy Ý. Tùy Ý không nhúc nhích, Tạ Thiên Hào cũng không tức giận, đút tay vào túi áo, cà lơ phất phơ nói: "Mà này, tôi để ý thằng nhóc Ninh Lan kia trước, các cậu đều là kẻ đến sau."

Hai tiếng "các cậu" khiến Tùy Ý khó chịu theo bản năng, hắn trầm giọng nói: "Anh làm gì cậu ấy rồi?"

Tạ Thiên Hào nhổ một ngụm nước bọt, tỏ ra hung dữ: "Mẹ kiếp, tôi có thể làm gì? Thằng ranh ấy quá cứng đầu, mẹ nó đã bán nó cho tôi, nhưng tôi mới sờ vài cái nó đã chơi trò cắn lưỡi tự sát, cuối cùng tự cởi dây thừng bỏ chạy, trước khi đi còn trộm tiền trong túi áo tôi, cậu nói xem có tức không?"

Tùy Ý không tiếp lời. Từ lúc ra khỏi nhà Ninh Lan, hắn đã cảm thấy lồng ngực hơi nhức nhối, trong đầu bất giác hiện lên những hình ảnh hắn chưa từng thấy trước đây – Ninh Lan nhận giấy khen học sinh giỏi hàng năm khi còn nhỏ, Ninh Lan bỏ lỡ cuộc thi vì một trận mưa to, Ninh Lan vác ba lô lên thủ đô tìm việc, và cả Ninh Lan bị mẹ đẻ đem bán, bị bắt trói trong một căn phòng tăm tối...

Mỗi hình ảnh đều vô cùng xa lạ, nhưng áp lên người Ninh Lan lại hợp lý cực kỳ. Cậu nhìn có vẻ mềm mỏng song thực ra lại rất bướng bỉnh, kiên cường. Cậu chưa từng tỏ ra yếu thế, cũng không dùng quá khứ thê thảm để tranh thủ tình thương. Cái mà cậu am hiểu nhất chính là dùng nụ cười vô tâm của mình để che giấu tất cả đớn đau cùng yếu ớt, không cho bất cứ ai nhìn thấy.

"Nếu nó chưa trả tiền thì có đánh chết ông đây cũng không tha cho nó." Tạ Thiên Hào oán giận xong, quay sang hỏi Tùy Ý: "Ê, có phải cậu ăn nằm với nó rồi không? Cho nó bao nhiêu tiền thế? Thích chứ?"

Thấy Tùy Ý vẫn im lặng, hắn lại nhếch miệng cười xấu xa: "Nếu chơi chán rồi, hay là nhượng lại cho tôi đi? Khi thằng điếm đấy đến tay cậu, hẳn là đã bị chơi nát rồi nhỉ? Không bằng... Đệt mợ!"

Còn chưa nói hết, Tạ Thiên Hào đã bị Tùy Ý đấm cho lệch mặt, trượt chân khỏi bậc cầu thang, lộn nhào xuống dưới đầy chật vật.

Tám - chín giờ tối, máy bay đáp xuống thủ đô đúng lịch trình.

Lục Khiếu Xuyên lái xe đến đón Tùy Ý. Mặt Tùy Ý có vết bầm, khẩu trang cũng không che được mảng xanh tím ở đuôi mắt. Lục Khiếu Xuyên hỏi hắn có muốn tới bệnh viện không, hắn lắc đầu, nói: "Về ký túc xá đi."

[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư TrìnhWhere stories live. Discover now