Chương 57

594 28 0
                                    

ĐUỔI THEO CON SÓNG

Chương 57

Edit: DLinh - Beta: Chi

*****

Cố Thần Khải kinh ngạc: "Anh, anh không biết sao? Công ty đã ký hợp đồng mới với anh ấy, sau Tết anh ấy sẽ không tham gia hoạt động cùng nhóm nữa."

Cố Thần Khải nói xong mới nhận ra có điểm không đúng. Cậu ta mở to mắt, giơ tay che miệng, thầm tự hỏi có khi nào Ninh Lan giữ bí mật chuyện này không?

Tùy Ý bật dậy, đứng trước mặt Cố Thần Khải, trầm giọng hỏi: "Vì sao?"

Cố Thần Khải đã trót lỡ miệng, đành bất chấp nói: "Chắc là vì chân bị thương không thể nhảy được, còn cả vụ phốt lần trước ảnh hưởng nặng nề quá nữa. Nhưng công ty vẫn phát lương cơ bản cho anh ấy theo thời hạn hợp đồng cũ, tính ra cũng đủ sống."

Cố Thần Khải nói nghe thì nhẹ bẫng, nhưng Tùy Ý lại chẳng thể bình tĩnh nổi. Ninh Lan thiếu tiền khắp nơi, mẹ ở nhà cũng do cậu chu cấp, lương cơ bản làm sao mà đủ?

Bảo sao trước đó cậu xin nghỉ không lên sân khấu, lúc đi đường cũng khập khễnh, hắn còn tưởng cậu chỉ trật chân bình thường, không ngờ lại nghiêm trọng đến vậy.

Thấy Cố Thần Khải có vẻ trốn tránh, Tùy Ý biết cậu ta nhất định còn đang giấu diếm chuyện khác nữa. Hắn tỏ vẻ đe dọa, đứa trẻ chưa trải sự đời kia lập tức khai hết.

"Thì, thì những tư liệu xấu lúc trước ấy, là do Cao Minh, Vương Băng Dương cùng Phùng Khâu - cái người không thể vào nhóm cùng chúng ta tung ra. Ninh Lan bảo em đừng nói cho anh, anh cũng đừng bảo là em nói nhé."

Mắt Tùy Ý tối sầm, dường như thấy được cả sóng cuộn bên trong, kèm theo cả một chút nghi hoặc khó hiểu.

Cố Thần Khải sợ hãi cắn ngón tay: "Thật ra em cảm thấy cũng không có gì, dù sao cái video mà bọn họ nhắc tới cũng không được phát tán. Nghe nói cái đấy mới là tư liệu kinh khủng nhất, chắc công ty đã chặn rồi, hay là anh tự ra tay thế?"

Tùy Ý biến sắc: "Video nào?"

Nửa giờ sau, Tùy Ý lái xe như bay trên đường sau khi biết được câu chuyện từ chỗ Trương Phạm.

Bao gồm cả nội dung video kia.

Cố Thần Khải chỉ biết hai người Cao, Vương muốn bôi nhọ Ninh Lan, nghe bọn hắn nhắc tới video gì đó, còn tưởng cảnh Ninh Lan ẩu đả với mẹ trên phố bị quay lại. Khi đó cậu ta có thành kiến với Ninh Lan, đương nhiên sẽ không quan tâm, cũng không để trong lòng.

Đến Trương Phạm cũng im lặng hồi lâu. Tùy Ý trình bày một loạt suy đoán đầy tính logic, cuối cùng cũng ép được cô nói ra sự thật.

"Công ty không thể không bảo vệ cậu, hơn nữa Ninh Lan cũng chủ động từ bỏ bản thân, đoạn video đó được giữ lại. Cậu ấy không cho tôi nói cậu biết vì sợ cậu phân tâm trong quá trình quay chụp. Cậu ấy cầu xin tôi như thế, tôi cũng đành phải đáp ứng."

Sự thật hoàn toàn trùng khớp với suy đoán của Tùy Ý, nhưng hắn không rõ tại sao Ninh Lan phải làm như vậy. Hắn vốn cho rằng những chứng cớ bôi đen này được tung lên mạng qua mặt công ty, nếu Ninh Lan là người đầu tiên biết chuyện, cậu chỉ cần nói với hắn một tiếng là được, sao hắn có thể khoanh tay đứng nhìn?

[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư TrìnhWhere stories live. Discover now