ĐUỔI THEO CON SÓNG
Chương 36
Edit: DLinh, Mimi - Beta: Chi
*****
Năm phút trước khi lên sân khấu, Ninh Lan mới quay lại địa điểm tập hợp của AOW.
An Lâm bước nhanh tới, nghiêm túc hỏi: "Cậu đi đâu thế? Gọi điện cũng không nghe, đây đâu phải chỗ có thể đi lung tung?" Nói được một nửa, phát hiện trạng thái của Ninh Lan có vẻ không ổn, An Lâm thu lại những lời trách móc chưa nói ra, ngữ điệu trở nên dịu dàng hơn, cô hỏi: "Sao vậy, không thoải mái à?"
Ninh Lan lắc đầu: "Xin lỗi, tôi vừa đi tới toilet."
An Lâm kéo Ninh Lan sang một bên, hạ giọng: "Có phải cậu lại gặp chuyện gì khó khăn không?"
Ngay cả trợ lý cũng biết chuyện cậu "gặp khó khăn" chẳng phải lần một, lần hai. Ninh Lan nghĩ rồi tự mỉa mai. Cậu không cười nổi nữa, rũ mắt nhìn xuống đất: "Không đâu, cô không cần lo lắng."
An Lâm thấy cậu tâm trạng nặng nề nhưng không muốn nói ra, đành bất đắc dĩ thở dài. Trong bảy người của AOW, Ninh Lan không phải người nổi bật nhất, nhưng lại là người khiến người ta bớt lo nhất. Chuyện cậu bị xa lánh khi mới vào nhóm, An Lâm đều nhìn thấy, cô cũng âm thầm cố gắng hóa giải bất hòa. Nghe nói gia cảnh Ninh Lan không tốt, vào hôm sinh nhật, công ty định mời người nhà cậu tới, khi kiểm tra thông tin cá nhân của cậu mới thấy mục về cha mẹ hoàn toàn bỏ trống, số điện thoại liên hệ khẩn cấp cũng không có. Bảo sao cậu lại hiểu chuyện đến vậy, khác hoàn toàn với mấy vị thiếu gia suốt ngày gây chuyện đau đầu kia.
"Có chuyện gì cậu cứ nói với tôi và chị Trương Phạm, đừng giấu trong lòng." An Lâm khuyên nhủ.
Ninh Lan gật đầu đáp vâng, thầm nghĩ loại chuyện này chỉ có thể giấu cả đời trong bụng, không thể nói với bất cứ ai.
"À đúng rồi, lúc nãy cậu không có mặt, có chuyện này cậu cần nhớ kỹ." An Lâm đè thấp giọng: "Chị Trương Phạm có dặn, nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn, giải nhóm nhạc mới xuất sắc nhất sẽ thuộc về chúng ta. Chị ấy có dặn lúc lên sân khấu các cậu đừng tỏ ra hưng phấn quá, đừng để mọi người thấy chúng ta đắc ý. Có thể tỏ vẻ cảm động đến rơi lệ thì càng tốt, xây dựng hình tượng chịu đựng gian khổ, cố gắng hết mình."
Ninh Lan ngẩng đầu tỏ vẻ nghi hoặc. Cậu nhảy dù vào nhóm, làm gì có thứ cảm xúc vui buồn lẫn lộn khi thấy việc luyện tập chăm chỉ bao lâu cuối cùng cũng gặt hái được thành quả.
"Lúc debut cậu có nhiều anti, giờ cũng coi như được đa số fan công nhận, nghĩ lại lần trước ký... à..." An Lâm phanh lại đúng lúc: "Nhưng lúc lên sân khấu, âm nhạc vang lên, kiểu gì cũng có chút xúc động mà, phải không?"
Ninh Lan vốn cho rằng mình không khóc được. Suốt 23 năm cuộc đời, cậu đã đi qua rất nhiều chuyện mà có lẽ cả đời người khác cũng không thể có cơ hội trải nghiệm, theo lý thuyết đã chai sạn từ lâu, không chuyện gì có thể khiến cậu cảm động hay đau buồn cả.
Khi người dẫn chương trình công bố nhóm nhạc mới xuất sắc nhất năm là AOW, Ninh Lan vô cùng mờ mịt, thậm chí còn chẳng có hành vi nào bày tỏ sự vui vẻ, chỉ như đang đứng xem người khác được tôn vinh, tựa như những lời kia chẳng hề liên quan đến cậu.
YOU ARE READING
[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư Trình
RomanceĐUỔI THEO CON SÓNG (Trục lãng) Tác giả: Dư Trình Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, niên hạ, giới giải trí, 1×1, HE. Nhân vật chính: Tùy Ý x Ninh Lan Edit: Mimi, DLinh Beta: Chi - VĂN ÁN - Tùy Ý: Nam thần điềm tĩnh, kiêu...