Chương 60

708 30 0
                                    

ĐUỔI THEO CON SÓNG

Chương 60

Edit: Mimi, DLinh - Beta: Chi

*****

Tháng sáu, thủ đô vô cùng oi bức. Mặt trời như một quả cầu lửa hừng hực bốc cháy trên đỉnh đầu, mặt đường như chảo rán 70 độ, toàn bộ hơi nước trên địa cầu như bị cuốn hết đi.

Tùy Ý vừa hoàn thành bài phỏng vấn cho một tạp chí, đang xuyên qua hành lang khô nóng không một ngọn gió để trở về phòng nghỉ. Tới nơi, việc đầu tiên hắn làm chính là lấy lại điện thoại từ tay Mễ Khiết, tranh thủ lúc tháo trang sức mở Weibo của Phương Vũ lần thứ tám trong ngày.

Nửa tiếng trước, Phương Vũ đăng một bài quảng cáo cho một thương hiệu chăm sóc da mà cậu ta làm đại diện. Tùy Ý mở phần like của đối phương ra, một giờ trước, cậu ta like một video làm cá om dưa của một blogger ẩm thực, danh sách follow không có biến động gì.

"Vừa rồi Lục Khiếu Xuyên gọi điện tới, hỏi buổi tối cậu có rảnh không, nói muốn tụ tập một lát." Mễ Khiết lên tiếng.

"Còn gì khác nữa không?" Tùy Ý hỏi.

"Hết rồi, chỉ nói đã lâu không gặp, mọi người tới nhìn mặt nhau đi."

Tùy Ý mở lịch sử cuộc gọi, định gọi lại, nhưng nghĩ Lục Khiếu Xuyên không phải kiểu người giấu diếm, bèn mở giao diện WeChat lên, nhắn đi bốn chữ: "Thời gian, địa chỉ."

Hơn hai năm nay, hắn có thói quen ít khi gọi điện, sợ bỏ lỡ cuộc gọi khác trong quá trình trò chuyện. Điện thoại của hắn phải duy trì trạng thái rảnh rỗi, từng giây từng phút chờ đợi tin tức.

Lục Khiếu Xuyên trả lời rất nhanh: "Bảy giờ tối, Vọng Giang Lâu."

Trên đường đến sân vận động, Tùy Ý nhắn tin cho thầy, hỏi gần đây ông có nhận được tin tức mới gì không. Trước đó hắn đã nhờ bố hỗ trợ tìm người, tuy thời gian trôi qua, tần suất hỏi han đã từ hai ngày một lần giảm xuống thành một tuần một lần, song ba năm nay, hắn chưa bao giờ bỏ cuộc.

"Không có, hôm qua bên xuất nhập cảnh có người na ná miêu tả, nhưng cho người đi xem thì tiếc là không phải." Thầy giáo trả lời.

Tùy Ý day trán, gõ chữ: "Sau này nếu có thông tin cứ lập tức nói với tôi, tôi tự đi."

Xe chạy qua nhà thi đấu gần Trung tâm Thể thao. Đây là nơi AOW tổ chức buổi concert đầu tiền, cũng là sân khấu cuối cùng Ninh Lan bước lên ca hát.

Ninh Lan đã bỏ đi ba năm rồi.

Chính xác là ba năm lẻ bốn tháng.

Tất cả mọi người đều không hiểu sao cậu có thể im hơi lặng tiếng suốt hơn một ngàn ngày qua, cứ như đã hoàn toàn bốc hơi khỏi thế gian này. Tùy Ý tận dụng mọi nguồn lực để tìm kiếm, thỉnh thoảng cũng nhận được tin báo phát hiện người giống miêu tả, nhưng mỗi lần hắn ôm hy vọng đi tìm đều phải trở về với hai bàn tay trắng.

Tháng trước, có một fan đăng Weibo, nói gặp một người hơi giống Ninh Lan trong siêu thị tại một thành phố ở phía Nam, Tùy Ý quyết đoán bỏ việc chạy tới, canh ở siêu thị kia mấy hôm liền. Kết quả, hắn thật sự đợi được thanh niên có vóc dáng tương tự nọ, nhưng đối phương là dân bản địa, không phải người hắn muốn tìm.

[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư TrìnhWhere stories live. Discover now