ĐUỔI THEO CON SÓNG
Chương 56
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Tùy Ý phóng xe ra đường cao tốc một lần nữa.
Ban ngày xe cộ nhiều, chạy đến ngoại thành, đường mới quang một chút. Cửa sổ xe hé ra một khe nhỏ, lúc xe chạy về hướng Bắc, gió lạnh gào thét xông vào, trong xe không mở hệ thống sưởi hơi, độ ấm cực thấp, nhưng dường như Tùy Ý không hề thấy lạnh.
Tới một chỗ vắng, hắn lấy điện thoại ra gọi cho bố mình.
Tùy Thừa biết Tùy Ý sẽ không vô duyên vô cớ gọi tới, vừa nghe máy đã đi thẳng vào vấn đề: "Chuyện gì?"
Tùy Ý cũng chẳng vòng vo: "Con muốn số điện thoại của Tần Ngụy Vũ."
Phía bên kia im lặng một lát rồi mới nói: "Lại vì thằng nhóc đó à?"
"Không cho, con tự nghĩ cách." Tùy Ý lạnh lùng đáp.
Tâm trạng Tùy Thừa có vẻ rất tốt, ông bật cười, nói: "Có bảo không cho đâu, rời nhà hai năm chẳng học được bản lĩnh gì, ngược lại càng thêm nóng nảy."
Tùy Ý lưu số, Tùy Thừa lại hỏi: "Lần này định lấy gì ra trao đổi?"
Tùy Ý im lặng: "Bố nói đi."
Hắn đã xác định sẽ bị gây khó dễ, nào ngờ Tùy Thừa chỉ bảo hắn có rảnh thì về nhà ăn một bữa cơm.
Tùy Ý nghĩ chọn ngày không bằng gặp ngày, giữa trưa lập tức lái xe về nhà.
Thấy hắn, thầy giáo vô cùng vui vẻ, vừa vội vàng bảo nhà bếp làm thêm món ăn, vừa oán giận hắn sao về mà không gọi điện báo trước một câu. Tùy Thừa trở lại, thấy Tùy Ý cũng không ngạc nhiên, gật đầu nói "về rồi à" cứ như con trai chưa từng bỏ nhà ra đi.
Thầy giáo tự xuống bếp giúp người làm chuẩn bị đồ ăn. Tùy Ý không có việc gì, lại không muốn ở cạnh Tùy Thừa nên cũng mò xuống bếp tìm việc để làm. Thấy hắn rửa tay, lấy thớt cầm dao chuẩn bị thái khoai, thầy giáo sợ đến hoảng hồn: "Mau bỏ xuống mau bỏ xuống, sao con có thể cầm dao? Cắt trúng tay thì phải làm sao?"
Từ lúc Tùy Ý bắt đầu biết ghi nhớ, tay hắn đã là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể. Thầy không cho hắn vào phòng bếp, không cho hắn chơi bóng, thậm chí mùa đông cũng không cho phép hắn đi ném tuyết cùng những đứa trẻ khác. Ngày chưa hiểu chuyện, hắn thường quấy khóc và giận dỗi, nhưng mỗi lần như thế, thầy sẽ hỏi "con có muốn học đàn không", hắn trả lời "muốn", thầy liền thở phào nhẹ nhõm, tiếp lời: "Vậy đừng đi, phải yêu quý chính đôi tay mình."
Hắn chưa từng hoài nghi những gì thầy giáo nói, tính đến năm 17 tuổi, điều phản nghịch duy nhất hắn làm chính là bỏ vi-ô-lông để gia nhập làng giải trí.
Hắn lệch khỏi quỹ đạo thẳng tắp như chỉ cần liếc mắt là thấy được điểm cuối con đường, bước sang một hướng hoàn toàn khác, gặp một đám người vốn không thể xuất hiện trong cuộc đời mình. Khi hắn đập đàn, vẻ khiếp sợ cùng thất vọng của thầy lộ rõ trên gương mặt, nhưng hai năm trôi qua, hắn chợt bắt đầu hoài nghi, chẳng biết lựa chọn của mình có chính xác hay không.
YOU ARE READING
[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư Trình
RomanceĐUỔI THEO CON SÓNG (Trục lãng) Tác giả: Dư Trình Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, niên hạ, giới giải trí, 1×1, HE. Nhân vật chính: Tùy Ý x Ninh Lan Edit: Mimi, DLinh Beta: Chi - VĂN ÁN - Tùy Ý: Nam thần điềm tĩnh, kiêu...