ĐUỔI THEO CON SÓNG
Chương 65
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Người có chút kiến thức phổ thông cũng hiểu không thể uống cà phê khi bụng rỗng.
Tùy Ý chẳng những uống chay mà còn uống liền ba cốc chỉ vì muốn nói với Ninh Lan vài câu.
Tiếc là khi hắn bảo muốn uống cà phê, Ninh Lan cũng chỉ lấy bút ra vẽ vài đường trên tấm thẻ rồi mang tới cho hắn một cốc đầy, hoàn toàn không tương tác cũng như hồi đáp.
"Ăn sáng chưa?"
"Tôi mua xoài đấy, có muốn ăn không?"
"Chân cậu thế nào rồi?"
"Hôm qua mạo phạm, bà còn tức giận không?"
"Cậu... vẫn giận tôi à?"
Lớn như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên Tùy Ý mặt dày mày dạn cố bắt chuyện với một người, vậy mà đối phương lại không hề phản ứng, hệt như coi hắn thành chất khí không màu không mùi không vị rồi.
Khi hắn cho rằng có lẽ với mọi khách hàng Ninh Lan đều thế thì một đứa bé đến mua kem. Nó mua hai que, một ăn ngay một cầm tay. Lúc đứa bé đứng ngoài cửa ăn hết cả hai que, định ăn thêm que thứ ba, Ninh Lan liền giữ cửa tủ lạnh, khuyên nhủ: "Anh bạn nhỏ, một lần không thể ăn nhiều kem như vậy, sẽ đau bụng đấy."
Bụng rỗng uống ba cốc cà phê, Tùy Ý – người thật sự bị đau bụng chỉ biết cắn chặt răng, hận không thể hoán đổi vị trí với đứa bé nọ.
Ninh Lan xoay người vào nhà lần nữa, chỉ chừa cho hắn một bóng lưng hết sức lạnh lùng. Cuối cùng, hắn không nhịn được, thốt ra câu "xin lỗi" đã nghẹn thật lâu.
Thấy Ninh Lan thoáng dừng lại vẻ như hơi dao động, Tùy Ý bỗng cảm thấy mình quá lỗ mãng rồi, hắn sợ Ninh Lan nghĩ mình không đủ chân thành.
Trong mắt mọi người, Tùy Ý là người hiếm khi bộc lộ cảm xúc ra ngoài. Thầy nói hắn trưởng thành sớm, nói chuyện rõ ràng rành mạch như MC đọc bài, độ cong khóe miệng lúc cười cũng như dùng thước để luyện tập trước gương, chỉ khi kéo đàn mới nhận ra nội tâm hắn đang dao động.
Nghĩ đến đây, Tùy Ý vội đuổi theo, nói: "Tôi kéo đàn cho cậu nghe." Dứt lời, hắn lại cảm thấy câu này hơi đường đột, chẳng đầu chẳng đuôi, còn mang theo vẻ tinh tướng của kẻ bề trên, vội vàng sửa lại: "Cậu muốn... nghe tôi kéo đàn không?"
Đáp lại hắn vẫn là cái gáy câm lặng của Ninh Lan. Cậu nhấc chân, vén rèm, trở vào buồng trong.
Lễ độ và lý trí nói với Tùy Ý không thể xông vào khi chủ nhà chưa cho phép, hắn do dự một lúc, cuối cùng vẫn quay lại trước quầy ngồi đợi.
Khi Tùy Ý gọi cốc cà phê cuối cùng, máy pha bỗng có vấn đề, được một nửa thì không ra nữa. Ninh Lan mở nắp máy hí hoáy một hồi, lại giơ tay vỗ mạnh mấy cái. Lúc này, cà phê đột nhiên phun ra tung toé, khiến Tùy Ý đứng cạnh hỗ trợ bị bắn đầy người.
Hôm nay hắn mặc một chiếc T-shirt sáng màu, kết quả lại bị chất lỏng nâu sẫm làm loang trước ngực một mảng. Ninh Lan luống cuống lấy khăn giấy lau cho hắn, nhưng vải bông hút nước cực nhanh, cơ bản là lau cũng không sạch.
YOU ARE READING
[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư Trình
RomanceĐUỔI THEO CON SÓNG (Trục lãng) Tác giả: Dư Trình Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, niên hạ, giới giải trí, 1×1, HE. Nhân vật chính: Tùy Ý x Ninh Lan Edit: Mimi, DLinh Beta: Chi - VĂN ÁN - Tùy Ý: Nam thần điềm tĩnh, kiêu...