Chương 31

348 23 3
                                    

ĐUỔI THEO CON SÓNG

Chương 31

Edit: Mimi - Beta: Chi

*****

Bảy giờ ba mươi phút tối, các thành viên AOW bắt đầu livestream chúc mừng sinh nhật Ninh Lan.

Nội dung buổi live chẳng có gì mới mẻ, Ninh Lan vừa phải giả vờ kinh ngạc vừa phải giữ nụ cười trên môi, cơ mặt căng cứng cả ra. Khi cắt bánh, cậu cố ý núp sau ống kính để mở điện thoại ra xem, nhưng ngoài tin nhắn giục cậu gửi phí sinh hoạt cực kỳ ngắn gọn của thím ra thì chẳng có thêm một tin nào khác.

Tết Trung thu đầu tháng trước, chú thím cùng gọi điện cho cậu, hỏi cậu sao không về nhà dịp lễ đoàn viên. Sau khi hỏi han ân cần, bọn họ còn không quên ôn lại quá khứ khoảng nửa tiếng, Ninh Lan nghe mà chẳng nói được câu nào. Cậu thật sự hoài nghi bọn họ đã chuẩn bị bản thảo sẵn sàng trước khi gọi điện.

Nhưng phải nói, chiêu này rất hiệu quả. Cậu vốn ưa nhẹ không ưa nặng, nhất là khi chú nói đến chuyện cậu suýt bị ba đánh chết khi còn bé, toàn là chú ra mặt can ngăn, đưa cậu về nhà, cho cậu ăn uống. Khó khăn lắm Ninh Lan mới cứng rắn một chút, giờ cậu lại mềm lòng. Thực ra bọn họ cũng không cần phí công như thế, cậu vốn không định cắt phí sinh hoạt của họ, tiền học Đại học của Ninh Huyên, cậu cũng chuẩn bị cung cấp tiếp rồi.

Chỉ là khi nghe được mấy tiếng "nhà", cậu không khỏi xót xa trong lòng.

Ninh Lan mở WeChat, vuốt lên vuốt xuống vài lần trên danh sách liên hệ gần đây, nhưng cuối cùng vẫn không mở khung chat với Tùy Ý ra.

Hắn bận rộn như vậy, quên cũng bình thường, mình không nên quấy rầy hắn.

Sinh nhật của Ninh Lan không có niềm vui bất ngờ gì. Nếu công ty mời mẹ cậu đến thì đó không phải niềm vui bất ngờ mà là nỗi kinh hoàng bất chợt. Cha mẹ người khác sẽ mỉm cười hiền hậu, nói -- "Con trai, sinh nhật vui vẻ." Nhưng mẹ cậu sẽ bảo -- "Con trai, còn tiền không?"

Ngẫm lại còn thật khôi hài.

Sau khi Ninh Lan nhận những món quà có lòng hoặc có lệ của mọi người, Lục Khiếu Xuyên và Vương Băng Dương còn hát tặng cậu một bài. Chẳng biết ai sửa lời, khéo léo thêm tên cậu vào, lặp đi lặp lại câu "Lan Lan đáng yêu đáng yêu đáng yêu nhất thế giới này" khiến cậu cười không dừng được, còn lấy điện thoại ra đòi bọn họ hát lại một lần, nói muốn ghi âm làm nhạc chuông.

Vì AOW không đông đủ nên buổi live tương đối đơn giản, chưa đến một tiếng đã chuẩn bị kết thúc rồi. Ngay khi Ninh Lan nhìn vào ống kính, chuẩn bị nói "Cảm ơn lời chúc của mọi người, tôi sẽ tiếp tục cố gắng" thì cửa phòng họp bị đẩy ra.

Tùy Ý phong trần mệt mỏi đứng ngay ngoài cửa, bên chân còn có một cái vali gắn thẻ ủy thác vận chuyển.

Hắn để vali ngoài cửa, nhanh chân bước đến trước mặt Ninh Lan: "Sinh nhật vui vẻ, tôi đến muộn rồi."

Ninh Lan ngẩn ra, trái tim bắt đầu đập điên cuồng, hệt như một chiếc xe lửa mới khởi hành, thình thịch thình thịch, càng lúc càng nhanh.

[Đam mỹ/Hoàn] Đuổi theo con sóng - Dư TrìnhWhere stories live. Discover now