Lav's POV
Dalawang linggo na ang nakalipas mula ng makarating kami dito sa France.
Sa dalawang linggong iyon ay marami na kaming nabisitang mga pasyalan.Katulad na lang ng Louvre Museum na paborito umanong puntahan ni Yana.Ang isang iyan talaga ay majilig sa mga museo.
Kasalukuyan kaming kumakain ng pang agahan dahil maya maya ay pupunta na naman kami ng Mall.
"Stop pointing it on me!"
"Ate,you're so madaya!"
"Losers!"
Rinig kong sigawan sa labas.Tapos ng kumain sina Yana at nasa labas sila ngayon.Dito kami sa palasyo ni Yana naki-kain.
At dahil sa kuryosidad namin ay napalakad kami palabas dala ang mga plato namin para manood ng kaganapan sa labas.
Nadatnan namin ang tatlong magkakapatid na sina Yana,Maeva at Logan na nakahawak ng toy gun.
"That's not the right position to hold it,Mathianna."
Napatingin kaming lahat sa nagsalita.Agad nanlaki ang mga mata ko at napatingin sa nga kumag.
Si Supremo!Nandito si Supremo!
"Lolo-Dad..."medyo takot na sambit ni Logan at Maeva.
Seryoso ang matanda at nakatingin lang sa apo niyang si Yana.
"I have my own ways to hold it,Supremo."sagot naman ni Yana na tila di pa nari-realize na si Supremo ang nagsalita.
But it took her a second before she took a glance on him.Nanlaki rin ang mga mata nito at napatingin pa sa amin.Nang walang anu-ano'y tumakbo siya palapit sa matanda at yumakap.Doon lang ngumiti si Supremo at mahigpit nitong niyakap ang apo.
"See?Lolo-Dad's fave apo is literally and obviously Yana."rinig kong sabi ni Ate Maya sa likod.
Ngayon ko pa lang makikita si Supremo na ganito.Laging naka kunot ang noo niya at di marunong ngumiti.But yoday,he's different.He's smiling,only for Yana.
"I thought you can't come?You always say you're too busy to attend such once in a lifetime occasion."ani Yana.
"Pwede ba ang wala ako sa espesyal na araw ng apo ko?Of course no,Dear."ani Supremo.
"Or,are you here to make hingi of a dosen grand children?"sabat ni Ate Maya na nakalabas na pala.
"Both."sagot ni Supremo.
"Wait,you didn't make sabay with Mom and Dad?"usisa ni Maeva.
"I came with them.They're on the gate carrying my things."ani Supremo.
Boss talaga siya eh no?
Di marunong magbuhat ng sariling gamit.
"Team Aces..."pagtawag niya.
At dahil nakahawak kami ng kani-kaniya naming plato ay di kami agad naka-saludo.Seryoso na siyang nakatingin sa amin.Wala na ang ngiti niya.
Wala siyang sinabi,basta na lang kaming tinalikuran habang ninenerbyos kami.Humarap siya sa batang makulit at sa batang natututo ng maglakad.
"Ang aking mga apo."aniya saka tumingin pa kay Maya.
Gusto na niya agad ng apo galing sa mag asawang buang.
Sa gulang ni Supremo ay halatang hindi na siya nakakapagbuhat ng mabibigat.Pero nagulat na lang kami ng sabay niyang buhatin ang mabigat na si Stain at ang chikiting na si Gideon.
"Lo!"sabay-sabay pang sigaw ng mga apo niya.
"Ay-yoh."nasambit ni tanda..."Ang bigat mo na apo,Chastain."aniya pa sabay tawa.
BINABASA MO ANG
The Mission
Фанфик*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...