(⚠️ R18)
Yana's POV
Nagising kami ng maaga dahil tumawag ang parents ni Rafael na bibisita sila dito ngayon.
Ito nga at naghahanda ako ng mga maluluto para sa kanila.Kasama ko dito sa kusina si Rafael habang si Stain ay nasa labas dahil dumating sina Maya at ang mga kumag.
Nakikipaglaro ang mga bata kina Astro at Aera sa labas.Wala namang pasok si Maeva kaya nandito din silang mag nobyo kasama ang makulit kong pamangkin na si Gideon.
I am busy cooking pasta when I heard voices coming in the house.They're here already?
"Wife,your Mom's looking for you."natigil ako sa ginagawa ko nang kinuha niya mula sa kamay ko ang sandok..."Go now."aniya pa.
Wala na rin akong nagawa at lumabas na ng kitch para kitain si Mommy.
There I saw them in the garden looking around.I have variety of flowers that I planted when I'm still the only one living in this house.
"Nanay ko."pagtawag ko.
Nakangiti itong bumaling sa akin.
Hindi pala siya nag-iisa dahil nandito rin si Daddy at ang Mama at Papa na sinalubong ako ng yakap.
"Amoy pasta ka,anak."sabi pa ni Mama.
"I'm cooking Pasta when you came.Si Rafael na ang nagtuloy dahil hinahanap ako ni Mommy."sabi ko.
May inabot sa akin ang Daddy ni Rafael na paper bag na agad ko namang inabot.Sumunod na bumeso sa ang parents ni Rafael at saka ko lang rin napansin ang parents ni Blue.
Blue...
"Hi,I'm Blue.Where's Rafa?"iyan ang bungad niya.
"He's on the kitch,cooking."sagot ko.
Agad itong tumango at pumasok sa dinaanan ko.Hindi na rin ako nagsalita at bumaling na lang sa nga bisita.
"Mathianna Reutzel po."sabi ko.
"Reutzel?Shouldn't you be using your real surname since you're not a real daughter of the Reutzels?"Blue's Dad looked at me.
Uhm...
I am offended.
"Right,sorry for wrongly introducing myself.I am Mayo Madrid,first Princess of Spain,daughter of the current king of Madrid house."is it right now?
"Princess?You don't even fully have the royal blood."sabi naman ng Mommy ni Blue.
Are they questioning just that or my whole existence?
"Just Mayo,then.Mr. and Mrs. Devera,nice to meet you in person."I said.
Umagang umaga,kumukulo ang dugo ko.
"Wow Yana.You have lots of beautiful plants.Pwede ba mag uwi later?"anang Mommy ni Rafa.
"Ofcourse,Tita."
"What tita,iha?It's Mommy."sabi niya.
Oh...
"Pasok po kayo."sabi ko.
I guided them in at naabutan pa namin sina Blue at Rafa na magkayakap.
Aw,how sweet~
"Pasensya na po at hindi masyadong malinis ang paligid.Wala po kasi ang kasambahay ko."sabi ko.
"Nako,ano ka ba,iha.Ayos lang.Kami naman ang nagdesisyon na bumisita rito."sabi ni Tito.
"Mathianna,where's your son?"usisa ni Daddy.
BINABASA MO ANG
The Mission
Fanfic*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...