The Mission #2:Can I Court You?

425 18 1
                                    

Today is saturday and we're here at Sandy's Kitch,waiting for that damn Claude to arrive...

Napagisip isip kasi ng mga kumag na gumala nanaman kami...Naka isang oras na kaming nakaupo rito sa resto ng pinsan ni Patrick pero wala parin ang kumag na Ulap....Parang sinasadya atang tagalan...

Sumisimsim ako sa frappe ko ng tumunog ang telepono ko...Agad ko itong sinagot dahil ang pisteng yawa ang tumawag...

"Ya!where the fuck are you now Morales?! Are you planning to make us wait here all day?..."inis kong sabi...

"Eh sorry na....may emergency kasi sa bahay...otw na ako..."aniya...

"Otw otw!you've been saying that for hundreds of time already!...are you making me piss?!"usal ko...

"Chill!ayan na nga oh,nakapasok nako sa resto..."aniya...

Iginala ko ang oaningin ko at nakita ko siyang naglalakad papunta sa table namin...

Ng makalapit siya ay napabuntong hininga kaming lahat...

"Thank God!akala namin iindianin mo kami!...tara na!.."ani Wayne...

Nagsitayuan kaming lahat at naglakad palabas....Nagdiretso kami sa escalator ng mall dahil nasa second floor ang gaming...

Ng makarating sa gaming hub ng mall ay nag unahan kaming pumunta sa bilihan ng token...Ng makabili ako ng akin ay agad akong naglaro...

Ilang saglit pa ay tumabi sa akin si Fionna at Lav...Ohshit!alam na dis!...

"Katulad pa rin ng dati...ang matalo,may parusa..."ani Lav...

Sana lang manalo ako rito...duh!ang hirap kaya matalo,ikaw ba naman parusahan ng malala?...maging janitor ng isang buwan,maging tagapagsilbi ng iaang linggo...magiging driver ng tatlong araw...

Kung akala niyo madaling gawin yan,jusko hindi! Malala ang mga ito kapag sila ang nananalo...Kaya geym ! Kaya ko to!...

Nagstart ang laro ng puro mura ang maririnig mo...Halos magsagihan at magtulakan kaming tatlo pero keri lang...Bawal matalo...

And,at the end of the game,an unexpected winner wins...

"Yes!"usal ko...i won mga bhie!...

"Oh,Fionna's the loser...ok ok...."ani Lav...

Ngumisi ako saka tumingin kay Fionna na nakasimangot...

"Be my food server for a month..."usal ko...
Mas lalo siyang napasimangot...

"Be my walking book for a week..."ani Lav...

"Luh?...parang kakawawain niyo ako ah?..."ani Fionna...

"Kung ikaw ang nanalo ay mas kawawa kami..."ani Lav...

"I still remeber the last time we played and i lost...you made me eat the vegetarian salad..ugh!."usal ko..

We laughed and went to play another game again...It was already 5 pm in the afternoon when we decided to go to the city's amusement park...

And i guess I'll be the loner for today again...lahat ng mga kasama ko may jowa...Pano naman akong wala?...

Huhu! Asan ka ba kasi mr. Right? /ms. Right?...Wala pa nga naging mr/ ms. Left na...

We went for rides like the roller coaster...And the last ride we rode,ferris wheel...

By two ang ginawa namin dahil gusto ng mga kumag ng alone time...And guess who's with me....It's Claude ya all!....

We were sitting in the opposite seats....Saktong pagtungtong namin sa taas ay siya ring pagputok ng pantog ko este pagputok ng fireworks...

"Beautiful..."mahina kong sabi habang nakatingin sa labas...

The MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon