Lav's POV
"Do i really have to give this to her?...Bakit hindi nalang ikaw?.."usal ko...
"I told you i can't show myself to her yet..."
Sagot naman niya....Napabuntong hininga nalang ako saka pumasok sa sasakyan ni Chris....Siya na kasi ang naghahatid sundo sa akin...Guys,nothing more,nothing less... Bestfriend ko lang si Chris...
Nakarating ako ng school na pinagtitinginan pa ng ibang estudyante dahil sa dala dala ko....Nahihiya man ay itinuloy ko pa rin ang paglalakad....Ng nasa tapat na ako ng classroom nina Yana ay isang buntong hininga pa ang pinakawalan ko bago pumasok...
Nakaupo siya sa upuan niya at nakapangalumbaba ng gaya parin ng ginagawa niya araw araw...
Hinawakan ko ang buhok niya saka tinapik ng mahina ang balikat nito...Ng mag angat siya ng tingin sa akin ay agad akong bumati ng magandang umaga saka iniabot sa kaniya ang dala ko...
"Someone wants me to give you this....U-Um,be safe daw..."yun lang at kumaripas ako ng takbo palabas....
Napahawak pa ako sa dibdib ko ng makaupo ako sa upuan ko....Bakit ba ang awkward saka nakaka kaba?...
Yana's POV
Masidhi kong tinitigan ang mga bigay ni Lav na paperbag saka ang bungkos ng bulaklak...
"Sino namang magpapabigay sa kaniya niyan?.."tanong ni Pat...
"I don't have any clue..."sagot ko...
"Hindi kaya si Chris?...Posibleng siya kasi nga dib-----"hindi na natapos ang sasabihin ni Milo ng takpan ni Marco ang bunganga niya...
Ng iangat ko ang bungkos ng nulaklak ay saka ko lang napansin ang note...
"It was INAD again..."usal ko...
"INAD nanaman?Sino ba yang INAD na yan ha?..."inis na sabi ni Ulap...
"Chill dude..."ani Harper...
Ng hindi na makayanan ng kuryosidad ko ay naglakad ako palabas at dumiretsong classroom nina Lav...
"Hey,can we talk?.."usal ko agad ng makalapit ako sa kaniya...
"Ay puta ka!.."aniya sa gulat..."sorry."dagdag niya...
"May itatanong lang ako..."dagdag ko...
Tumango siya saka tumayo...Nagpatiuna akong maglakad palabas at tumigil sa gilid ng hagdan para walang makarinig sa usapan namin...
"Who really gave you those?..."tanong ko...
"U-uh...Um,ano....May lumapit kasi sa amin ni Chris na naka mask kanina tapos ang sabi,iabot ko raw sayo yung mga yon...Eh hindi naman ako maka hindi kasi halatang mabait naman yung tao..."sagot niya...
Nangunot ang noo ko sa sagot niya...
"Naka mask?..."ulit ko...tumango siya ng mabilis..."Lagi na bang si Chris ang nag hahatid at sundo sayo?.."dagdag ko...
Matagal siyang napatitig sa akin bago siya tumango...
"Bakit mo kami iniiwasan?.."usal ko...
Tumitig siya sa akin na para bang hindi inaasahan ang tanong ko...
"Bakit niyo pinag pupustahan ang sitwasyon naming tatlo?.."she answered instead...
"Anong pustahan?.."kunot noong tanong ko...
"Narinig ko ang usapan nina Wayne at Fionna,pinagpupustahan niyo kung sino ang sasagutin ko at hindi..."namuo agad ang luha sa mga mata niya....
"I don't know that...Trust me,I'd never use someone's situation just to earn money..."usal ko..
BINABASA MO ANG
The Mission
Fanfic*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...