"My baby..."he uttered with his husky voice...
I felt weird when he kissed my nape.
Gosh it tickles!
"What's with the sudden hug?"I asked.
He pulled away and looked at me with his concerned eyes.Bigla naman akong napakunot ng noo sa reaksyon niyang iyon.
Ano na naman ba ang problema nito?
He sat on my couch and tapped his side.
"C'mon here..."he almost whispered.
I gave a questioning look and he flashed a soft smile.
"Upo ka,then tell me the reason of your sadness.Tell me about what's making you upset."he said.
Hindi ko mapigilan ang mapangiti.Hindi naman na ito ang unang beses na gusto niyang makinig sa sasabihin ko.Pero, aminado akong kinikilig ako.
"I'll listen..."he added.
Gusto niyang makinig,gusto niyang pakinggan ang kwento ko patungkol sa nangyari.Dahan dahan ang ginawa kong pag upo sa tabi niya.And when I finally settled, he softly and carefully put my head on his shoulder.
Hindi ko na napigilan ang mapangiti.
"I was so upset about what Ryder did to Tet.Dinala ko pa iyong lungkot sa harap mo."panimula ko...
Naramdaman ko ang pagpatong niya ng kanyang ulo sa ulo ko.Bakit feeling ko makakatulugan niya ang kwento ko?
"Sa lahat ng sinabi ko sa kaniya,ni isa wala man lang siyang pinakinggan.He knew I will be upset about it.And he knows that I hate cheating.Pero he didn't even hesitate to do it.Proud pa siya."usal ko.
"Have you asked him why he did that?"tanong ni Claude.
Natulala ako bigla...
Teka,bakit pala ako ganito?
Shuta,Yana gising!
"Yana?"huwag kang titingin Yana!
"Yana..."
"Yanaaaa..."
"Yana!"
"YANA!"
Bigla akong nagmulat.I am on my bed,and obviously,that was just a dream.
THAT WAS JUST A DREAM!!!
Akala ko totoo na!
Bakit ko ba siya napanaginipan? Am I being followed by his ghost again?
"YANA!ANO BA?!BABABA KA BA O HINDI?!"
Napatingin ako sa pinto nang bumukas ito.
"Oh,bakit ka naiyak diyan?"ani Harper.
Agad ko namang kinapa ang mukha ko.May luha ngang tumulo.Bakit naman ako naluha?Dahil ba sa kaba?
At isa pa,bakit siya ang laman ng panaginip ko?It even felt like I was really there,same as him.Hindi ko siya nami-miss.
Hindi talaga.Kaya paanong siya ang nasa panaginip ko?
'I don't miss him,yes.'
Napapikit na lang ako ng mariin at saka bumuntong hininga.
BINABASA MO ANG
The Mission
Fanfic*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...