The Mission #30: "I miss her bright smile..."

121 11 0
                                    

Yana's POV

I was frustrated as Claude ignores me,my calls and my texts...He doesn't want to talk to me...I felt guilty tho cause I know he's upset when he heard I talked to Nash...

Claude ignored us all and ate alone during break and lunch time...He ate separately and away from our table...

Why do I feel like you are keeping a distance from me?....

Hindi ko tuloy alam kung paanong mapapawi ang nakikita at nahahalata kong nararamdaman niya...

"Hindi pa rin ba kayo nakakapag-usap?...
Dalawang linggo na ah?..."ani Lyth...

Narito kami ngayon sa isang kilalang pasyalan dito sa probinsya...I thought watching the sunset removes my negative thoughts,well yeah...It removed so.e sort of bad thoughts and calmed me for a bit...

"Bakit mo naman sila iniwan sa bench?..."sa halip na sagutin ang tanong niya ay nagtanong rin ako...

"Ano ba yung nangyari sa date niyo at ganoon iyon?..."muli nitong tanong...

Tumingala ako sa kalangitan saka bumuntong hininga...

"Inamin ko sa kaniyang nag usap kami ni Nash...Tapos ay bigla nalang siyang nanghingi ng space saka ako iniwan mag isa roon..."ayaw ko mang malungkot pero eto at nararamdaman ko nanaman...

Natahimik siya saka tumingin sa karagatan...

"Hinanap ka namin bago ka dumating roon...
Nakita namin kayo sa may Cafe..."napatingin ako agad sa kaniya ng marinig ang sinabi nito...

"Ikinunekta ni Rage ang telepono mo sa recorder niya eh alam mo naman kung anong klaseng mga kaibigan kami...
Inevitable chismis..."dagdag pa niya...

So ibig sabihin ba,narinig nila lahat?...

"Lyth,mangako kang mananatiling saatin lang ang ibubunyag ko sa iyo..."humarap ako sa kaniya ng may aeryosong mukha...

"Huwag mo sabihing kayo na ulit ni Nash?..."
Pangunguna ng kumag....

"Magkadugo kami...Kamakailan niya lang inamin sa akin...Iyon ang una naming napag usapan...Siguro ay nahuli kayo't iyong pagbibigay ko lang ng tyansa sa kaniya ang narinig niyo..."usal ko...

"What the earth?Magkadugo kayo?..."
nabibigla nitong pag ulit sa sinabi ko...

Agad ko namang tinakpan ang bunganga nito dahil baka may maka rinig...Pisteng yawa malakas pa naamn ang boses niya...

"Huwag kang maingay!...Oo,magkadugo kami...At para sa karagdagang kaalaman mo,hindi naging kami...Naalala mo ba noong party ni Lav?Akala niyo ni Rage noon kami diba?...Nakabuntis na si Nash noon...Saka alam ko na noon pa na magkadugo kami...
Hindi nga lang namin ibinunyag ang totoo dahil alam mo na,kilalang pamilya ang mga fortez..."pagku kwento ko...

"Oh edi magkadugo rin kayo ni Lav?..."aniya

Tumango ako saka tumingin ulit sa karagatan...

"Oh eh,ano ng balak mo niyan?..."

"Hindi ko muna sasabihin kay Claude...Saka na kapag okey na ang lahat..."sagot ko...

Natahimik kaming dalawa saka pinagmasdan ang kagandahan ng karagatang humahalik sa ilaw na galing sa buwan...

"Gusto kong sorpresahin si Claude...Gusto kong magaorry sa kaniya...Pwede mo ba akong tulungan?..."tumitig si Lyth sa akin ng may pang aasar saka tumango...

Ganoon nga't tinulungan niya akong mag isip ng gagawin namin at siya narin ang nagplano...Ang team ko lang ang nakaka alam at ang kapatid ko saka sina Milo,Marco at Pat ay hindi ko sinabihan para hindi halatang may kinalaman sila...

The MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon