The Mission #55: When She dreamed About A Guy

124 11 2
                                    

Yana's POV

"Hon?..."

My eyes suddenly opened as I heard a familiar voice whispering through my ears...

"Hey,my baby...C'mon get up,you have work today..."He smiled sweetly to me...

My husband...

Ngumiti ako pabalik saka hinila ito pahiga sa tabi ko...

"Five minutes more,please..."pakiusap ko habang nakapikit...

Yumakap ako sa kaniya...I heard him chuckle...

"Okay,okay..."he uttered and then he hugged me back and did his usual forehead kiss...

Damn,he smells so good...

After,I fell asleep again....

"Ouch!..."

Napamulat ako ng maramdamang bumagsak ako sa kama ko at tumama ang pwetan ko...Saka ko lang napansin na mag-isa ko lang sa kama ko at wala akong katabi...Damn,I miss him so much....

Tumayo ako at lumapit sa drawer ng cabinet ko habang hinihilot ang parte ng katawan kong tumama sa sahig...After,I picked up a picture frame which has a picture of me and him hugging each other while we're wearing white wedding clothes...

Baby,I miss you so much...

Niyakap ko ang picture frame habang hinayaan kong tumulo ang mga luha ko...
It has been 4 years since you went to God's home...Yet I'm still mourning,wishing you to come back to me...

I'm still not over you...

After crying,I went back to my senses and cleaned myself...Today is saturday and it's Maeva's 18th birthday...

She's not a baby anymore...She had grown up...

"Happy birthday!..."pagbati ko sa bunso namin ng mamita ko siya sa hallway ng bahay...

"Aga mo ah?..."aniya...

I just smiled and went downstairs... Nadatnan ko ang mga kasambahay ning nag-aayos ng bahay at pagkarating ko ng dinning ay puno ng mga pagkain ang table...

Umaga palang at wala pang party pero ganito na kadami ang niluto...Well,Maeva is the youngest among us so she deserves a day like this...

Napangiti nalang ako ng makita ang tarpaulin na nakasabit sa may poste sa Garden at naroon ang larawan ng kapatid ko...She looks so beautiful...

Just then,I heard sobs from somewhere near the garden...Sumilip ako sa greenhouse at nakita ko ang mga kapatid kong nag iiyakan...

"Ginagawa niyo diyan?...Saka bakit kayo umiiyak?..."tanong ko...

Tumingin silang lahat sa akin...

"She's not a baby anymore..."

"She's eighteen now..."

"Our baby has grown up..."

Napailing nalang ako saka isinara ang pinto ng greenhouse...

Saka ko palang naalala na susunduin ko nga pala si Stain mula sa bahay nina Da-Ki dahil ipapakilala ko siya sa buong pamilya...

I already introduced Stain to Daddy and he didn't get angry...He said as long as I'm happy,he'd accept Stain...

Stain loves his lolo so much and even when it was their first meet,he felt comfortable to his lolo already...I'm happy that they get along really good...

The MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon