Harper's POV
School days came and Yana wasn't on her right mind...She's still can't get over on what happened to our Mom and Tito...Maski ako ay nakaramdam ng galit kay Tito...
Humupa rin ng mapansin kong inaalagaan pa rin niya si Mommy sa bahay...And I think Yana sees it too..Maybe after weeks she'll forgive her Dad...Iyon nga lang at hindi pa namin nakikilala ang babaeng nabuntis niya...
"What's with these students today?..."ani Marco...Naglalakad kasi kaming sabay sabay papuntang classroom...
"Didn't you hear?May bagong Professor ang school and I think He was designated at our A.R subject..."ani KL...
"Lalaki nanaman....Adjos,sana babae nalang....Kaumay,halos si Prof Tina at Madam ang babaeng Prof natin..."ani Lav...
"Ano daw pangalan?..."tanong ko...
"IDK,hindi naman kasi nagpatawag ng meeting si Dean---"hindi na natapos ni KL ang sasabihin niya ng magsitilian ang nga kababaihang estudyante...
"Potang...."anang kapatid ko...
"Hala!"
"Oy gagi angpogi!"
"Siya ba yong Prof?"
"Gagi ang pogi!..."
"Owshit..."
Samu't saring bulungan ng mga estudyante....Natigil kami sa paglalakad ng matapat sa nakatayong bagong propesor...
"Owshit nga talaga..."usal ni Lav...
"Good morning students..."bati nito...
Walang nakatugon at isang pagbagsak ng telepono ang narinig namin...Napatingin kaming lahat roon at ang nakatingin sa teleponong nahulog na Si Yana ang bumungad...
Walang gumalaw at titig lang kami sa kaniya...At sa kakatitig ko sa kapatid ko ay di ko na napansin ang bagong propesor na naglakad palapit rito at pinulot ang teleponong nahulog...
Tumitig si Yana sa propesor na iniaabot ang cellphone sa kaniya...
Anong meron at ganito tumitig si Yana?
Nanubig ang mga mata ni Yana saka hinablot ang telepono nito't tinulak ang propesor saka tumakbo palayo...
"Hey..."anang propesor...
"Yana!.."pagtawag naman ni Lav saka ito hinabol...
"Good morning po Prof..."usal ko saka sumunod kay Lav...
Ramdam ko naman ang pagsunod nina Claude sa amin...Natigil kami sa school garden kung saan nakaupo na si Yana sa tabi ng puno at nakayakap kay Lav...
I can't stand seeing her crying...Kahit pa man lagi kaming parang aso't pusa ay kapatid ko pa rin siya at ayaw kong nakikita siyang umiyak...
"Gusto ko ng umalis....Dad signed the divorce paper...They're officially over..."rinig kong kwento ni Yana..."Paano na kami?Paano na yung mga kapatid ko?..."dagdag nito...
Lumapit ako roon saka siya hinawakan sa balikat...
"Everything will be okey...Trust me..."I'm trying to cheer my sister up...Kahit pa man mabigat na rin sa pakiramdam ko...
I helped her walk properly cause her knees are weak...Some students even sense her sadness...Pagkarating namin sa classroom ay halos puno na ng mga regalo sa upan ko,sa dating upuan ni Chris at sa upuan ni Yana...
"You have admirers now huh?..."ani Claude saka inalis sa upuan ni Yana ang mga nakapatong na sandamakmak na letters at gift bags...
"Sana lahat..."ani KL
BINABASA MO ANG
The Mission
Fanfic*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...