The Mission #43:Current Girlfriend vs. Past

94 10 0
                                    

Lav's POV

She's just like the other girls...Papansin pag wala ang girlfriend ng nilalandi...Tsk...

Nasaan ba kasi si Yana?

Pagkarating kasi namin dito sa cafeteria para mag lunch ay nakita nanaamn kami ng babae kanina na kasama ni Yana tapos ay kay Claude ulit tumabi...

"Who's going to order?..."tanong ni Marco...

"Settled na,hintayin nalang natin..."ani Harper....

Iyon lang at natahimik kaming muli... Magmula kasi ng makaupo kami ay walang nagsasalita at pari pareho kaming sa aming mga telepono nakatuon...

Hindi ko gusto ang ugali ng ex ni Claude...
Masyado siyang  madikit na parang bubble gum o kulangot...

"Uh,bakit parang ang tahimik niyo?..."maya ay nagsalita ang babae...

"Normal lang ito sa amin tuwing wala si Yana..."sagot ni Milo....Tuloy ay napatingin kaming lahat sa kaniya...

Nanahimik lang kami hanggang sa dumating ang mga pagkain namin...At kada susubo ako ay mapapatingin nalang talaga ako sa babae dahil ang arte niyang sumubo...

"Si Yana yon diba?..."

"Yuck?..."

"Hindi ko alam na magagawa niya yan..."

"She's so plastic..."

"She's unbelievable..."

"OMG,I can't believe she's like this..."

"Uh,that's disgusting...Look at here..."

Nawala sa babae ang atensyon ko at nalipat sa mga nagbubulungan malapit sa amin...

"I think they are talking about a viral article about Yana..."

Saka nanaman nalipat ang  paningin ko sa babae...

"What do you mean?..."taas-kilay kong tanong...

"Uh,I stalked your school page on facebook because I'm curious about the school royalties and there I saw a post about Yana with an attached image..."aniya...

Gumalaw ito saka may kinalikot sa hawak niyang telepono...After,she showed me the article she was saying...

Kunot-noo ko iyong sinuyod ng tingin...
The article is all about Yana having relationships with different guys...
Including the sugar daddy we saw on the mall...

Ibinaling ko ang atensyon ko sa sarili kong telepono saka hinanap ang artikulong iyon...
Masidhi kong tinignan ang mga larawan na panigurado'y nakaw lang...

Ang unang larawan ay ang nakita namin sa mall...Ang sumunod naman ay larawan ni Yana kasama ang  isang matangkad na dayuhan sa isang convenience store...
Ang sumunod naman ay larawan sa isang cafe...

Maraming mga larawan ang naroon at ang mga kasama ni Yana ay pari parehong mga taga ibang bansa...

Legit ba ito?...

Just then,a notification popped up on my screen...As I click it,an image of Yana together with the new school director and the famous pianist of the school band, Kaizer...

"What the heck?..."I immediately showed it to Claude who was reading the article Kika showed...

"These are all false rumor...I believe Yana isn't what they think about her..."ani Claude...

Inis itong tumingin sa sarili nitong telepono..

"My sister isn't lacking of financial assistance...I know these are all fake..."ani Harper...Halatang naiinis sa nakita...

The MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon