"Wait lang Creep!...si Yana andito!..."rinig kong ani King..
"King please tara na!..."rinig kong ani Cj..
Ng di ko na marinig ang boses nila ay tumayo na ako at inalalayan ko si KL na nauntog kanina...Humihingal kaming nagbalik sa mga upuan namin at nagtawanan...
"Anyare sainyo?...Bakit kayo tumatakbo?... Saka sino iyong tumatawag sayo Yana?.."ani Patrick...
"Wow detective?..."pahingal na usal ko...
Tumayo si KL at pumunta sa pinto...Sumunod naman ako sa kaniya...
"Bakit ka ba tumakbo?..."ani KL...
"Hindi ako makaka attend ng klase kapag nariyan si King...hihilahin lang ako non para makipag kwentuhan..."sagot ko...
"Magkakilala kayo ni King?..."tanong niya...
"Pinsan ko..."sagot ko...
Saka naman namin narinig muli ang boses ni King at Cj pero huli na ang lahat para magtago dahil nakita na kami ni King...
"Yana!Keiyn!..."ani King...
"Owshit/putangina..."sabay naming sabi ni KL...
Lumapit si Cj at King sa amin ng hinnihingal pa dahil sa pagtakbo...
"Why did you left me?...I was about to invite you to eat..."sumimangot si King...
"Food?.."nangingiti at excited na sabi ni KL...
"Yes!..."ani King...
"Oh let's go...let's go.."ani KL..
Siniko ko siya at bigla naman niyang narealize kung ano ang sinabi...
"I mean we can't go..."ani KL...
"Tara na King...Invite them next time..."pilit hinihila ni Cj si King...
"No, i want to be with my ate..."ani King...
"Ate?..."sabay sabay na anang mga kaklase ko pati na si Cj...
"King...magkapitbahay lang tayo...pwede bang sa bahay nalang this afternoon?...I really can't go with you..."usal ko...
Tila nalugi naman ang naging tugon nito sa akin...
"Why?..."malungkot nitong tanong...
"We still have classes remember?...C'mon,i promise i will be with you later..."sagot ko...
Akala ko malulungkot pa siya pero ngumiti rin ito saka tumango...Nagpaalam na sila ni Cj at bumalik na sila sa sadili nilang classroom...
"Ang weird naman ng family mo..."kumento ni Marco ng makabalik ako sa kina uupuan ko...
"You're right...I belong to the weirdest family..."usal ko...
Nagtuloy ang pag aaral namin na wala ang teachers....Napagdesisiyonan rin naming mga na assign para sa event next week na sa bahay nalang nila King kami pupunta...
BINABASA MO ANG
The Mission
Fiksi Penggemar*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...