Lav's POV
Ramdam ko ang tensyon na namumuo sa paligid na alam kong nararamdaman din ng iba...Sabay naalala ko ang nangyari kahapon na nagpakaba sa amin...
Magkaharap si Yana at Ashley habang si Claude naman ay piniling tabihan si Yana at si Aeth naman ang katabi ni Ashley ngayon.Feeling ko may mangyayaring di maganda...
Mula pagkapasok ni Yana kanina ay purong blanko ang ekspresyon at hindi nagsasalita. Hindi ko pa matukoy kung galit ba siya o wala sa mood o ayos lang ang pakiramdam niya...Nakakatakot magtanong dahil baka masampal ako ng wala sa oras...
"Move,stupid.You're blocking the target, napaka bobo mo maglaro."
Napalingon kaming lahat ng magsalita si Yana....Hindi ko alam kung kami ba kinakausap niya pero iyong paglakasabi niya ay nakaka hurt...
"Shoot the target,stupid.Don't just hide there!We're losing the match!"sigaw nitong muli...
Doon,nagkatinginan kaming lahat...
She's playing with someone...At ang malala,mapapa-away pa ata...
"Where are you from?You're from Japan?
I said shoot!Do you know how to play well?If you're going to hide,I'm flying to Japan and shoot you till dead!Bwisit na to!"Galit na galit beh?
Pinapanood lang namin siya habang minumura ang kalaro niyang hapon...Sa tingin ko ay matatapos ang laro ng bwisit siya base sa ekspresyon niya ngayon...
"Palagi ba siyang ganiyan?Hindi bagay sa babae ang palamura.Akala ko pa naman matino siya."ani Ashley habang nakatingin sa naglalarong kaibigan ko...
"So what if I curse too much?Cursing don't make me a less woman.Kung ayaw mo sa palamura edi get out,you're spoiling the atmosphere."
Hindi ko inaasang sagutin iyon ni Yana...
"I understand that you're a sassy lady,but please do know woman etiquettes.You're missing out some."banat naman ni Ashley...
Clash of the bitches ba ito?
"Why don't you learn it first since you don't have any?"balik ni Yana...
Halatang na-offend si Ashley sa sinabi ni Yana...
"Do you even know what I'm talking about?."ani Ashley...
"Too stupid to ask,of course I know. Etiquette,decorum,propriety imply observance of the formal requirements governing behavior in polite society. Etiquette refers to conventional forms and usages,the rules of etiquette.Decorum suggests dignity and a sense of what is becoming or appropriate for a person of good breeding,a fine sense of decorum."
Ani Yana...Ganito makipag away ang matalino,dala-dala ang bokabularyo at talino sa pakikipag talastasan...
"Sa mga halimbawa ng nabanggit mo,alin don ang meron ka?"ani Ashley...
"I have it all,sa iyo lang ang missing."ani Yana...
"Pwede bang chill lang kayo?"pagsabat ni Walter...
"Oo nga,cat fight na naman,nakakarindi." ani Pat...
Natigil naman ang sagutan ng dalawa at naging kalmado ang lahat...Feeling ko ayaw na naman ni Yana kay Ashley...Wala naman akong nakikitang masama kay Ashley,pero kung mainis si Yana rito ay sobra sobra... Hindi naman siya katulad ni Kika na ano...
Ng tignan ko si Ashley ay kakaiba ang tingin niya kay Yana...Para bang sinusuri nito ang kabuuan ng kaibigan ko at kinakabisado ang bawat nasa mukha niya...
Analysis ba yan?
Nang tignan ko si Yana ay kunot na kunot ang noo nito at parang may nakikitang hindi maganda...Inis nitong tinanggal ang headphones niya at pagalit na ibinaba iyon...
BINABASA MO ANG
The Mission
Fanfic*Disclaimer* All the names,characters,businesses,places,events and incidents in this novel are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual persons,living or dead,or actual events is purely...