'Chapter 12: Focus.'
The day was bright, nagising nanga lang ako nang may tumatamang init at liwanag sa mukha ko kaya agad akong tumayo mula sa upuan ko, I saw Ash beside me kaya agad akong napatalon sa kama niya at napa cover ng kumot.
I checked my body if I am naked or I lose something on my clothes, nakita kong napatingin saakin si Ash, nakagat ko labi ko habang nakatingin sakaniya.
"D-Did we sleep t-t-together?!" I exclaimed as I asked him, umupo siya sa higaan ko at saka nag gusto ng mata bago tumingin saakin.
"You cried at my chest and you fell asleep after." Sabi nya, agad akong napasubsob sa unan niya.
Fuck that! It happens all the time!
Hindi ako makatingin sa mga mata niya kaya nahihirapan ako, I heard him moved out to my bed. Why do I need when I cry then later on fell asleep. Bigla ko nalang naramdaman na may nag tanggal saakin ng kumot, I saw him looked at me.
"You don't have to hide about not taking off your hands on my chest and we slept together." Mas lalo akong natigila at nanginig. That was embarrassing-you told me what really happened...
Nanatiling blanko ang mukha ko, I don't know what to say at hindi ko rin alam kung kailangan bang tumayo ako at maligo nalang and don't think about it again.
Nang tumayo ako ay agad naman akong kumuha sa bag ko ng tuwalya para maligo, I should take a bath before eating the breakfast with him. He bought us many foods when we got here on the first day.
When I took time and already done taking a bath ay agad akong lumabas, when I was about to walk ay nag kasalubong ang tingin naming dalawa ni Ash, I took myself inside the bathroom because I felt so nervous.
H-H-How am I gonna wear my clothes with h-him around!?
Kagat-kagat ko lang ang kuko ko habang nag iisip, this shouldn't be happening hindi rin ako sanay na mag bihis nalang talaga sa C.R plus I didn't bring any clothes. Agad akong tumikhim at saka nag lakas nalang ng loob lumabas.
I saw his eyes were looking at me kaya para nanaman akong nanginig at nanlamig kasabay pa ang malamig na mayroon na aircon dito sa room.
"D-Do you mind giving me a moment to change c-clothes?" Nauutal na saad ko, he nodded and suddenly got in to the bathroom, napahinga ako ng malakas nang makaluwag ako sa pag hinga, that was hard to ask.
Agad akong nag madali, I even not dried my hair just to make it fast from undies to the physical clothing. "I'm dressed up." Sigaw ko para marinig niya, tahimik lang siyang nag lakad sa lamesa at saka inayos ang gamit ko.
Nakita ko siyang sumulyap saakin bago ako yayain. "The food is ready." Sabi nya kaya ngumiti ako habang nag pupunas ng buhok kong lumapit sakanya.
Nakita ko ang pagkain na binili saakin ni Tauro kaya agad naman akong umupo sa upuan at binuksan iyon, wala namang imik si Ash kaya hindi na rin ako nag salita. I'm really in love with this kind of food.
"You really like that thing he bought you, aren't you?" Sabi saakin nito, I nodded and continued eating pero nadinig ko siyang bumuntong hininga kaya marahan ko siyang pag masdan.
-------------------------------
"Wait, you're not going with me Sir. Ash?" His secretary asked him, ngumiti lang naman siya at saka sinabing ngayong araw ay sakin naman siya sasama. So bukas sakanya ulit!? That moron!
Ash held my wrist as he go with me, he lend me his camera to took pictures, he's really good enough to focus on me, he even let me move without me and he have his focus on me-he will just give others the money to eat on their own and he will give me a time to eat lunch with him.
"Should we go get your own lantern?" Tanong niya habang kumakain kaming dalawa, napalunok ako at saka ngumiti.
"Do we have time? I could get mine soon." Bulong ko at sapat na iyon marinig, ginulo niya agad ang buhok ko at saka ngumiti.
"We always have time to make you hold your own lanterns." Sabi niya kaya ngumiti ako at saka agad umayos ng upo at tahimik na kumain.
He really is focused to me, he never bat an eye for anyone even Tauro around us never made me feel awkwardness, minsan ay iniintindi niya pa rin ako but Ash kept telling him that siya na ang bahala.
Sometimes he's acting weird and strange and it's pissing me off, really? It's just not part of I could take how focus on me he is. He's being more like a slave kaya naiinis ako. While walking on the road all of them were throwing jokes on each other while me and Ash are silent as freak.
"You shouldn't be focusing too much, it pisses me off." Sabi ko, hindi naman siya nag react pero nanatili parin siyang nag lakad. "Hey Ash, do you even hear me!?" Medyo tinaasan ko pa ang boses ko para maparinig sakanya pero hindi pa rin siya nag react sa sinabi ko kaya nainis ako.
Tinabig ko siya at saka agad siyang sinamaan ng tingin.
"You're ignoring me!?"
Nabigla ako nang hawakan niya ang ulo ko at saka iniharap sakanya, our face met really near to each other that's why nanginig ako, I saw our buddies on our back stopped by using my peripheral vision kaya natahimik ako.
"I'm damn focusing on you unless you will cry again on my chest for being such meanie and we will slept together again!" He's pissed of kaya nakagat ko ang labi ko. Ah shit! I heard them gasp as what they know. Hawak parin niya ang ulo ko at deretso ang tingin sa mga mata ko.
What am I gonna do?!
"Aish A-Ash, n-not here. Lower your v-voice." Utal na saad ko but he just glared at me, napapikit ako at umiwas ng kaunti ang mukha.
"You told me to focus and I'm paying attention. I'm really focusing right now Xianna."
YOU ARE READING
Bring It Back In September (UNDER-EDITING)
Romance{C O M P L E T E D} We all thought that the guy is the only one who can wait several years for the woman he love, but what if the woman is more than willing to the man who can wait for the man she loved? Is it really possible for a person to wait ov...